ยังกากอย่างต่อเนื่อง ไทยสิ้นท่าเจอเดนมาร์กอัด 0-3 แฟนบอลหายลงรูหนี

นัดส่งท้ายฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 40 จบลงด้วยความปราชัยของเจ้าภาพไทย ที่โดนเดนมาร์กไล่ถลุงประตูไป 3 เม็ดชนิดที่ไทยเป็นรองทุกย่างก้าว ส่งโคนมป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2553

ไทย 0-3 เดนมาร์ก

ประตู : 0-1 ราชโก้ น.19, 0-2 ออบโซเลเซ่น น.37, 0-3 เบิร์นเบิร์ก น.86

รายงานสดติดขอบจอโดย : Santiago

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ไบรอัน ร็อบสัน ส่งกีรติ เขียวสมบัติและธีรเทพ วิโณทัย ยืนเป็นคู่ศูนย์หน้าล่าตาข่าย ในนัดปิดสนามฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 40 โดยจะต้องเก็บชัยชนะเหนือเดนมาร์กให้ได้ 3 ลูกขึ้นไป จึงจะมีสิทธิ์คว้าแชมป์

ครึ่งแรก

เดนมาร์กลุยใส่ไทยเกือบโดนไก่โห่

ไบรอัน ร็อบสันนั่งไม่ติดตั้งแต่ต้นเกม นาทีที่ 4 ราชโก้ให้บอลที่ช่องเซนเตอร์ฮาล์ฟของไทยที่ยืนห่าง ออบโซเลเซ่นสปีดไปเอาบอลแต่ยิงไม่เต็ม แถมไม่ตรงกรอบอีก

นาทีที่ 8 นิลมาร์ใช้สปีดพาบอลฉีกสุธี สุขสมกิจมาหนึ่งด่าน ก่อนเข้าเขตโทษ แล้วจะแตะหลบณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ที่พุ่งมาเสียบก่อนจะล้มลงไป ผู้ตัดสินแทนซาเนียยังใจดี เห็นว่าณัฐพรเสียบไม่โดน และไนมาร์ตั้งใจจะเอาล้มเกินไป จึงไม่ได้เป้าเป็นจุดโทษให้โคนม

จังหวะได้ลุ้นของไทยอยู่ในนาทีที่ 14 จากกีรติ เขียวสมบัติ ที่ได้โต้กลับเร็วพาบอลลุยเดี่ยวขึ้นมาจนถึงเขตโทษ แต่ไม่สามารถผ่านเซนเตอร์แบ็คของเดนมาร์กได้ ไม่มีโอกาสจบ

โคนมโขกหายทะยานนำ 1-0

นาทีที่ 19 โคลญ เปิดเตะมุมเข้ามา แล้วราชโก้ที่รูปร่างสูงใหญ่เทคตัวขึ้นโขกตัดหน้ากิตติศักดิ์ ระวังป่าที่อ่านจังหวะพลาดไม่เจอบอล เป็นประตูขึ้นนำของเดนมาร์ก 1-0

เกมไทยสู้ไม่ได้ โคนมหนี 2 เม็ดแล้ว

หลังเสียประตู เกมของไทยยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น พอเพื่อนได้บอลแทบไม่มีใครขยับไปรอง มีเพียงจังหวะหวือหวาจากความสามารถเฉพาะตัวของสุธี สุขสมกิจเล็กๆน้อยๆเท่านั้น

จนมาถึงนาทีที่ 37 นายด่านเดนมาร์กสาดไกลจากหน้าประตูมาที่ราชโก้ ศูนย์หน้าที่รอประจำการอยู่ ก่อนราชโก้จ่ายให้โพลเซ่น แล้วโพลเซ่นตักบอลมาที่โจยัน ออบโซเลเซ่น ที่ทำลายกับดักล้ำหน้าไทยกระจุย ก่อนจะยิงเบาๆสวนตัวกิตติศักดิ์ ระวังป่าเข้าไปสบายๆ 2-0 และนำด้วยสกอร์นี้จนหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

ร็อบโบ้ส่งกวินลงแทนกิตติศักดิ์

กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่านดาวรุ่งทีมชาติไทยได้ลงมาเฝ้าเสาแทนกิตติศักดิ์ ระวังป่า ที่วันนี้เสียความมั่นใจไปเยอะ

ผ่านมาถึงนาทีที่ 51 ลีซอได้โอกาสยิงให้ทีมไทยเป็นครั้งแรก แต่เบาและไม่ตรงกรอบ จากนั้น นาทีที่ 64 กีรติ เขียวสมบัติ ไขว้ขาแตะหลอกกองหลังเดนมาร์กได้สวย ก่อนจะซัดเรียด บอลไม่ตรงกรอบ ออกตำแหน่งเดียวกับลีซอ

เดนมาร์กผ่อนเกม-ไทยกดดันได้บ้าง

เดนมาร์กที่นำห่างสองเม็ด จ่อรับถ้วยแชมป์ผ่อนเกมลงอย่างเห็นได้ชัด นาทีที่ 70 สุทธินันท์ พุกหอมได้ซัดเต็มแรงแฉลบกองหลังเดนมาร์ก ทิศทางบอลกำลังจะเข้าประตู ก่อนที่ลาเซ่น เซนเตอร์แบ็คตัวเก่งจะทิ้งตัวโขกออกหลังหวุดหวิด เป็นจังหวะที่ใกล้เคียงที่สุดของทีมไทยในนัดนี้

โคนมซัดอีกเม็ดปิดฝาโลง

จนแล้วจนรอด นาทีที่ 86 ทอมเซ่น แบ็คขวาตัวสำรองเติมมารับบอลแล้วกระชากเกือบถึงเส้นหลัง ก่อนจะตลบเข้ากลางมาให้เบิร์นเบิร์ก ศูนย์หน้าตัวสำรอง ชาร์จเข้าไปเป็นประตู 3-0

จบเกมที่ไทยสู้ไม่ได้ตั้งการครองบอล รูปเกม และสรีระ โคนมล้มช้างศึกสำเร็จ 3-0 ป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างยิ่งใหญ่ ส่วนไทยต้องไปทำการบ้านกันใหม่ ก่อนจะทำศึกใหญ่กับอิหร่านเดือนมีนาคมนี้ในทัวร์นาเมนต์เอเชียนคัพรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไทย : กิตติศักดิ์ ระวังป่า (กวิน ธรรมสัจจานันท์ น.45), รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค (ปิยะชาติ ถามะพันธ์ น.89), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, ณรงค์ชัย วชิรบาล (ดัสกร ทองเหลา น.61), สุรีย์ สุขะ (อนาวิน จูจีน น.87), สุธี สุขสมกิจ, ธีรเทพ วิโนทัย (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.82), กีรติ เขียวสมบัติ (อานนท์ สังสระน้อย น.65)

เดนมาร์ก : คิม แอนเดรส คริสเตนเซ่น, จาเรน เยสเซ่น (ไมเคิล ยาค็อบเซ่น น.72), จิม ลาเซ่น, คริสเทนเซ่น, ปีเตอร์ นิลมาร์ (จอนนี่ วอลตัน ทอมเซ่น น.72), ลีออน พอลสค็อบ (ราสมุส น.83), เรดิค ราชโก้ (มาร์ติน เบิร์นเบิร์ก น.59), โคลญ, โจยัน ออบโซเลเซ่น (มิเกล จิเกสเซ่น น.59), จาคอบ โพลเซ่น, โซเรน คริส (เจสเปอร์ เบ็ค น.85)

ผู้ตัดสิน : ชาร์ล โกดาน (แทนซาเนีย)






 

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์