ไล่ รองเท้า 2 สี !! สุธีฟรีคิกไทยชนะสิงคโปร์คิงส์คัพนัดแรก




 


ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 40

วันพุธที่ 6 มกราคม 2553



 


ไทย 1 : 0 สิงคโปร์



      สนาม : เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา
      เตะเวลา : 18.30 น.
      ผู้ทำประตู : สุธี สุขสมกิจ น.59

     ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 40 ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก พบ สิงคโปร์ สำหรับตัวผู้เล่นเกมนี้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ใช้ ธีรเทพ วิโนทัย, กีรติ เขียวสมบัติ ลงยืนเป็นกองหน้าคู่ ดัสกร ทองเหลา กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังหลุดจากทีมชุด เอเชี่ยนคัพ ที่เสมอ จอร์แดน 0:0 ขณะที่สิงคโปร์ ทีเด็ดในแนวรุกอยู่ที่ ดูริช กองหน้าโอนสัญชาติ

     ประตูแรกของเกม เกิดขึ้นในนาทีที่ 59 และก็เป็นทีมชาติไทยที่ทำได้ จากจังหวะที่ผู้ตัดสินเป่าให้ ไทย ได้ลูกฟรีคิกหลังผู้เล่น สิงคโปร์ ทำฟาวล์ใส่ กีรติ เขียวสมบัติ บริเวณหน้าเขตโทษ สุธี สุขสมกิจ รับหน้าที่สังหารซัดด้วยซ้ายส่งบอลกองก้นตาข่ายอย่างสวยงาม

     ทีมไทยน่าจะบวกเพิ่มได้อีกประตู นาทีที่ 80 จากจังหวะที่ สุไลมาน เตะ กีรติ ล้มลงในเขตโทษ สุธี รับหน้าที่สังหารซัดด้วยซ้ายเท้าข้างถนัดไม่ผ่าน ฮัดซัน ผู้รักษาประตูของ สิงคโปร์ เทิดศักดิ์ ตามเข้ามาซ้ำอีกครั้ง ฮัดซัน ยังเซฟไว้ได้

     ช่วงท้ายนาทีที่ 87 ทีมชาติไทยเสียเกือบเสียประตู จากจังหวะจุดโทษ 2 หลัง กวิน ครองบอลไว้นานเกิน ผู้ตัดสินมองว่า ทีมไทยเจตนาถ่วงเวลา!! สิงคโปร์ เขี่ยเปลี่ยนจุดซัดเล่นทาง ณัฐพร สกัดออกมาได้

     โดยในเกมนี้ ทีมชาติไทยเหลือตัวผู้เล่นเพียง 10 คน ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวเก่ง โดน 2 ใบเหลืองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามช่วงต้นครึ่งหลัง

รายชื่อผู้เล่น
ไทย: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : กวิน ธรรมสัจจานันท์
กองหลัง : ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สุทธินันท์ พุกหอม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ภานุพงศ์ วงศ์ษา
กองกลาง : ดัสกร ทองเหลา (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.61), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุธี สุขสมกิจ (สมปอง สอแหลบ น.84), อนาวิน จูจีน (ณรงค์ชัย วชิระบาล น.46)
กองหน้า : ธีรเทพ วิโนทัย, กีรติ เขียวสมบัติ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์