(บ้านฉัีน) แข้งไทยถึงโคราชขอพรท้าวสุรนารีซิวแชมป์คิงส์คัพ

แข้งไทยถึงโคราช ทำพิธีบวงสรวงสักการะขอพรท้าวสุรนารีให้ทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ ไบรอัน ร็อบสัน ขอแรงใจแฟนบอลโวจะทำให้ดีที่สุดเพื่อการเป็นแชมป์ ฉะลอดช่องนัดเปิดขอยิง 3-1 เท่ากับที่เคยทำมาได้ในเอเชียน คัพ ด้านประธานจัดการแข่งขัน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ บอกนครราชสีมาพร้อมแล้วในการเป็นเจ้าภาพ 17 ม.ค.เตรียมจัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ให้สมพระเกียรติ กระแสแฟนบอลคึกตั๋วนัดเปิดเหลือจำหน่ายหน้าสนามแค่ 3,700 ใบเท่านั้น

ใกล้ที่จะระเบิดแข้งกันแล้วสำหรับลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 17-23 ม.ค.นี้ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยทีมชาติไทยจะต้องเจอกับสิงคโปร์, โปแลนด์ และ เดนมาร์ก เจ้าของแชมป์เก่า และเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะนักเตะทีมชาติไทย นำโดย ไบรอัน ร็อบสัน ได้ออกเดินทางจาก รร.เรดิสัน เข้าสู่เมืองโคราชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บวงสรวงสักการะย่าโม
เวลา 13.00 น.แข้งทีมชาติไทยทั้ง 20 คนได้เดินทางถึง จ.นครราชสีมา พร้อมเข้าพักที่ รร.สีมาธานี จากนั้นเวลา 13.30 น.ได้เดินทางไปยังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี พร้อมกับ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน, บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงสักการะย่าโม ซึ่งเป็นพิธีทางพราหมณ์ ได้นำสวด และขอพรให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ในศึกคิงส์คัพมาครอง จากนั้นท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นตัวแทนนำผ้า 7 สีคล้องรอบฐานย่าโม ขณะที่นักฟุตบอลได้จุดธูปเทียน และขอพรให้ประสบความสำเร็จ
ประธานจัดบอกพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์
จากนั้นได้มีการเปิดแถลงข่าวถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ขึ้นอีกครั้งบริเวณลานท้าวสุรนารี โดยมี ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดการแข่งขัน, วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ, พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผู้กำกับ จ.นครราชสีมา, อ.บัญชา พิมพ์สมบูรณ์ หัวหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 3 และ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ร่วมขึ้นแถลง
ซึ่งทางประธานจัดการแข่งขัน ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้กล่าวว่า หลังจากที่สมาคมฟุตบอลฯ ได้มอบหมายให้ จ.นครราชสีมา รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่อย่างคิงส์คัพ ก็ดำเนินการจนทุกอย่างพร้อมสรรพ และสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของสนามแข่งขันที่จะใช้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 ซึ่งถือเป็นสนามที่ได้มาตรฐาน และดูแลรักษาอยู่ในสภาพดีเยี่ยม พร้อมสำหรับใช้การแข่งขันเต็มที่ นอกจากนี้สนามฝึกซ้อมต่างก็ได้รับการปรับปรุงอย่างดี ไม่ว่าที่สนามสองภายในเฉลิมพระเกียรติ, สนามกองบินที่ 1 สนามปักธงชัย และสนาม ม.เทคโนฯ สุรนารี รวมถึงโรงแรมที่พัก และระบบการรักษาความปลอดภัยเราเตรียมการไว้อย่างดียิ่ง

เผยพิธีเปิดยิ่งใหญ่จัดอย่างอลังการ

ประธานจัดการแข่งขันกล่าวถึงการเตรียมการในพิธีเปิดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ม.ค.นี้ว่า หลังจากจบเกมคู่แรกคือ เดนมาร์ก กับ โปแลนด์ แล้ว ก็จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเราจะทำอย่างยิ่งใหญ่สมกับเป็นถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะมีการแสดงแสงสี การจุดพลุ, การฉายภาพมัลติมีเดีย พระราชกรณียกิจของในหลวง และการร่วมร้องเพลงเทิดพระเกียรติ ซึ่งในวันนั้นขอเชิญชวนแฟนบอล ประชาชน ใส่ชุดสีชมพู สีแห่งความจงรักภักดี ไปร่วมเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันให้เต็มสนาม เพื่อแสดงพลังของชาวโคราช และแฟนบอลทั้งประเทศ
ขอพลังชาวโคราชเชียร์ลุ้นแชมป์
ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวต่อว่า ในโอกาสที่ชาวโคราชจะได้สัมผัสกับเกมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้เพราะคงจะมีไม่มากนักที่จะได้ชมแบบใกล้ชิด ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลไปให้กำลังใจนกัเตะไทยกันมากๆ ทั้ง 3 นัด เชื่อว่าพลังของแฟนบอลจะมีส่วนกระตุ้นให้นักเตะไทยมีความคึกและสู้กับคู่แข่งได้อย่างสนุก ทั้งนี้เราผิดหวังมาจากซีเกมส์ที่ลาว และสนามแห่งนี้ทีมไทยเคยคว้าแชมป์ซีเกมส์มาได้ด้วย ถ้าทุกคนไปให้กำลังใจกัน ทีมไทยก็มีโอกาสคว้าแชมป์สูง
นายกลูกหนังโวคว้าแชมป์
จากนั้น บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวในนามตัวแทนทีมชาติไทยว่า ต้องขอบคุณทาง จ.นครราชสีมา ที่ให้การต้อนรับที่อบอุ่น และพิธีการต่างๆ ก็ได้จัดเตรียมไว้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งถือเป็นการจัดการแข่งขันในต่างจังหวัดที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก เชื่อว่าเกมการแข่งขันจะสร้างสีสัน และความเร้าใจให้กับแฟนบอลที่เข้าไปชมอย่างมากแน่ เนื่องจากทีมชาติไทยเองก็มีการเตรียมทีมมาอย่างดี นับจากศึกเอเชียน คัพ ขณะที่ทีมแชมป์เก่า เดนมาร์ก ก็มาปักหลักซ้อมอยู่หลายวันแล้ว ส่วนสิงคโปร์ กับ โปแลนด์ จะเดินทางตามมา เชื่อว่าเกมจะสนุกทุกนัด และในนามของทีมชาติไทยขอกล่าวว่าปีนี้เราจะสู้เต็มที่เพื่อเอาแชมป์ไว้ในประเทศให้ได้
ระบบรักษาความปลอดภัยเข้ม
ด้าน พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน ได้กล่าวถึงระบบการรักษาความปลอดภัยว่า ได้เตรียมพร้อมไว้ทุกส่วน ไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ดูแลทีมต่างๆ ที่มาแข่งขันที่จะอยู่รักษาความปลอดภัยกันตลอด 24 ชม.และยังมีกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยเรื่องการจราจรเส้นทางต่างๆ รวมแล้วประมาณ 150 นาย ส่วนวันแข่งขันก็จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อีกกว่า 200 นาย โดยจะมีการตรวจความปลอดภัยก่อนการแข่งขันทุกนัดก่อน และจะตรวจจับอาวุธทุกชนิดห้ามเข้าสู่สนามเด็ดขาด ในนามเจ้าหน้าที่ตำรวจรับประกันถึงความปลอดภัยเต็มที่
ฝ่ายสนามบอกสุดเนี้ยบ

อ.บัญชา พิมพ์สมบูรณ์ หัวหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 ในฐานะฝ่ายเตรียมความพร้อมด้านสนามแข่งขัน และสนามฝึกซ้อม กล่าวว่า สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ได้รับการดูแลมาอย่างดี นับจากจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่โคราช ถือว่าเป็นสนามที่สวยงามและได้มาตรฐาน เชื่อว่าทั้ง 4 ทีมจะพอใจ ส่วนสนามซ้อมก็ได้รับการดูแลอย่างดีเช่นกัน จึงไม่น่าห่วงอะไร จะมีเพียงจำนวนแฟนบอลที่จะเข้าชมเท่านั้นที่อาจจะไม่พอความจุ เพราะเวลานี้แฟนบอลต่างจังหวัดก็โทร.สอบถามเรื่องบัตรกันมากว่าจะเดินทางมาชม รวมถึงแฟนบอลจากกรุงเทพฯ ด้วย
ร็อบสันขอทำให้ดีที่สุด

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวขอบคุณแฟนบอลที่มาต้อนรับว่าเป็นแฟนบอลที่น่ารัก และมีน้ำใจอย่างมาก โดยส่วนตัวก็เกิดที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ ได้มาโคราชก็เสมือนมาเยือนบ้านเกิดในแถบอีสาน และยังได้มาแข่งขันที่นี่รู้สึกมีความสุขอย่างมาก ทีมชาติไทยถือว่ามีความพร้อม และเราจะทำให้ดีที่สุด เล่นให้ประทับใจแฟนบอล และที่สำคัญคือการเอาถ้วยคิงส์คัพไว้ในบ้านให้ได้
เผยเคล็ดลับสู้ด้วยระบบ

มีการถามว่าจะมีทีเด็ดอะไรหรือไม่สำหรับการปราบทีมคู่แข่ง กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า ทีมชาติชุดนี้เราซ้อมกันมานาน เล่นด้วยระบบ และทีมเวิร์ก เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ระบบการเล่นแข็งแกร่งให้มากที่สุด จากการซ้อมเราทำได้ดี ซึ่งการแข่งขันถ้านักเตะทำได้ตามระบบที่ซ้อมกันมา โอกาสประสบความสำเร็จก็มีสูง แต่ยังไงต่องขอแรงใจจากแฟนบอลไปชมและเชียร์นักเตะไทยกันมากๆ รวมถึงการซ้อมก็จะอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมการซ้อมของทีมได้ด้วย
อยากชนะสิงคโปร์ 3-1 อีกครั้ง

ในเกมนัดเปิดสนามทีมชาติไทยจะต้องพบกับคู่ปรับในเอเชียน คัพ อย่าง สิงคโปร์ อีกครั้ง ไบรอัน ร็อบสัน บอกว่า มันเป็นเกมที่ตื่นเต้นแน่นอน ไทบกับสิงคโปร์ เจอกันมาในเอเชียน คัพ ล่าสุดเราแพ้ 0-1 แต่การเจอกันในคิงส์คัพนี้เราจะไม่ให้เกิดผลแบบนั้นอีกแน่นอน ซึ่งสิ่งที่อยากเห็นคือการเล่นด้วยความดุดัน เหมือนอย่างที่เราบุกไปชนะเขาได้ 3-1 ก็อยากจะให้เป็นเช่นนั้นอีก

ดัสกร ขอสู้ถวายหัว

ดัสกร ทองเหลา ยอดกองกลางของทีมชาติไทยที่ถือเป็นกำลังหลักของทีมกล่าวว่า การได้มาขอบพรจากย่าโมทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นมาก และเกิดแรงใจในการแข่งขัน ซึ่งส่วนตัวช่วงหลังห่างหายจากเกมไปเพราะไม่ได้เล่นเอเชียน คัพ แต่ก็ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมมาตลอด และสภาพก็ดีขึ้นมากแล้ว ทุกคนมั่นใจกับการแข่งขัน ส่วนตัวก็พร้อม และขอสู้ถวายหัวเพื่อการคว้าแชมป์ให้ได้

พักซ้อมจับเล่นเวตเทรนนิ่ง

ภายหลังการแถลงข่าวแข้งทีมชาติไทยได้เดินทางกลับ รร.สีมาธานี ที่พักทันที เพื่อพักผ่อนหลังจากที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มาตั้งแต่เช้า ทั้งนี้ ร็อบสัน งดการซ้อมในช่วงเย็น แต่ให้ลงมารีแลกซ์บริเวณสระน้ำ และบางส่วนก็เข้ายิมฯ เล่นเวตเทรนนิ่งเท่านั้น โดย ร็อบสัน ยังยืนยันว่าในรายการคิงส์คัพจะเลือกตัวผู้เล่นที่สดและพร้อมเท่านั้นลงสนาม ช่วงนี้การซ้อมก็จะไม่หนักมาก เน้นเรื่องแท็กติกการเล่นเท่านั้นเพื่อให้ร่างกายนักเตะสดและพร้อมก่อนการแข่งขันมากที่สุด

โคนมสุดฟิตซ้อมเช้าเย็นสู้แดด

ด้านความเคลื่อนไหวของทีม โคนม เดนมาร์ก แชมป์ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 กำลังเตรียมป้องกันแชมป์หนที่ 40 อย่างขะมักเขม้น โดยกุนซือใหญ่อย่าง มอร์เตน โอลเซ่น ได้จับนักเตะของทีมฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและเย็นที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สนาม 2 โดยเฉพาะช่วงเช้าเน้นพละกำลังตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนเกือบเที่ยง ใช้เวลาฝึกซ้อม 3 ชั่วโมง ขณะที่ ช่วงเย็น ฝึกซ้อม ตั้งแต่เวลา 16.00 น.จนถึง 17.30 น.เลยทีเดียวเล่นเอานักเตะหอบไปตามๆ กันเพราะสภาพอากาศที่ค่อนข้างจะร้อน มีแดดเปรี้ยงตลอดเวลา ซึ่งโอลเซ่นได้เน้นในเรื่องของสปีดนักเตะ และการเซตบอลเข้าทำในรูปแบบต่างๆ ด้วย

มั่นใจปรับสภาพร่างกายสุดปึ้กแล้ว

ทาง มอร์เตน โอลเซ่น กุนซือใหญ่ของเดนมาร์ก ได้กล่าวสั้นๆ ว่าตอนนี้เดินทางมาเมืองไทยได้ 3 วันแล้วทำให้นักเตะปรับสภาพร่างกายให้ชินกับภูมิอากาศที่นี่ได้แบบไร้ปัญหาแน่ แม้ว่าจะเจออากาศที่ค่อนข้างจะร้อน แต่เท่าที่เห็นการฝึกซ้อมนักเตะทุกคนทำได้ยอดเยี่ยม อย่างที่บอกหลายคนกำลังจะได้ไปฟุตบอลโลก แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องเต็มที่เพื่อทำให้เห็นว่า ผมเองคิดไม่ผิดที่เลือกพวกเขาไป

ลอดช่อง, โปแลนด์ ทยอยเดินทาง

นอกจากนั้นทีมอย่าง ลอดช่อง สิงคโปร์ จะเดินทางมาถึงในช่วงค่ำของวันที่ 15 ม.ค.นี้ ก่อนจะเดินทางมานครราชสีมาทันที และเข้าพักที่ รร.สีมาธานี ขณะที่ โปแลนด์ จะเดินทางมาถึงช่วงเช้าของวันที่ 16 ม.ค.นี้ และเดินทางมาที่โคราช เช่นกันก่อนเข้าพักที่ รร.ดุสิต ปริ๊นเซส

บัตรนัดเปิดเหลือแค่ 3,700 ใบ

สำหรับที่บัตรที่จะเปิดขายทั้ง 3 แมตช์ราคา 200, 100, 50 บาท และนักเรียนนักศึกษา 20 บาท นั้นล่าสุดในเกมแมตช์แรกที่โปแลนด์พบเดนมาร์ก และไทยจะพบกับสิงคโปร์ ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นเกมเปิดสนาม ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มียอดจองจายหลายจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาด้วย โดยตอนนี้ยังได้เปิดจำหน่ายที่ ห้างเดอะมอลล์ โคราช และ คลัง พลาซ่า จ.นครราชสีมา อีกทางหนึ่งด้วย ตอนนี้เหลือแค่ 3,700 ใบ หลังขายไปได้เกือบ 20,000 ใบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์