สิงคโปร์ถอนเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 27 ขอจัดปี 2015

"สิงคโปร์" ขอจัดซีเกมส์ปี 2015 แทน



       รัฐมนตรีกีฬาของสิงคโปร์ ออกมายืนยันแล้วว่าขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่จะมีขึ้นในปี 2013 แต่จะขอเป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขันในปี 2015 แทน เนื่องจากถึงวันนั้นสนามกีฬาแห่งใหม่คงพร้อมใช้การพอดี
       
        วิเวียน บาลาคริสห์นาน รัฐมนตรีการพัฒนาสังคม, เยาวชน และกีฬา เผยกับรัฐสภาของสิงคโปร์ เพื่อแจ้งต่อให้สหพันธ์กีฬาแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีเกมส์) ได้รับทราบว่า สิงคโปร์ ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่จะมีขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากแผนการสร้างจุดศูนย์กลางของสนามกีฬาแห่งใหม่ล่าช้าออกไป แต่มีแผนการที่จะยื่นขอเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 28 ซึ่งจะมีขึ้นในปี 2015
       
        โดย บาลาคริสห์นาน ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน เอเอฟพี สื่อชั้นนำ ซีเกมส์เป็นการแข่งขันที่สำคัญต่อปฏิทินกีฬาของสิงคโปร์ ก่อนหน้านี้ผมได้มีการแจ้งให้ประธานซีเกมส์ได้ทราบถึงความคิดที่สิงคโปร์จะ ขอเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2015 แทนปี 2013 ซึ่งเขาก็ได้แจ้งกับผมว่าตอนนี้มีหลายประเทศต้องการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ปี 2013
       
        สำหรับ สิงคโปร์ กำลังก่อสร้างศูนย์กีฬา มูลค่า 1.34 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท) ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะแล้วเสร็จในปีนี้ โดยมีสนามหลักเป็นสนามกีฬาแห่งชาติที่หลังคาเปิดปิดได้ ความจุ 55,000 ที่นั่ง ซึ่งจะใช้ในการแข่งขันกีฬาสำคัญๆ อาทิเช่น ว่ายน้ำ, กรีฑา และฟุตบอล อย่างไรก็ตาม โปรเจคมีอันต้องล่าช้าไปเนื่องจากต้นทุนการก่อสร้างค่อนข้างสูง รวมถึงโดนพิษเศรษฐกิจโลกถดถอยเล่นงานด้วย


เครดิต http://www.thaibizcenter.com




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์