ร็อบโบ โวพาแข้งไทยสยบจอร์แดนลบสถิติไร้พ่าย



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มกราคม 2553 20:54 น.

กุนซือมาร์เวล ไบรอัน ร็อบสัน โค้ชแข้งไทย ประกาศลั่นพร้อมสั่งลูกทีมคว้าชัยเหนือ จอร์แดน ลบสถิติเลวร้าย 4 นัด ไม่เคยเอาชนะได้เลย ด้าน พิพัฒน์ ต้นกันยา ดาวยิงจอมเก๋าหวังซัลโวฉลองวันเกิดศรีภรรยาในศึกเอเชียนคัพ วันพุธนี้
     
      เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 5 มกราคม 2553 ณ โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 มีการประชุมผู้จัดการทีมชาติไทย และ จอร์แดน ก่อนลงฟาดแข้งในศึกลูกหนัง เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี ในเวลา 18.30 น. ของวันพุธที่ 6 มกราคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยสถานการณ์ขณะนี้ทีมไทยรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม มี 5 คะแนน ตามหลัง อิหร่าน ทีมนำ 2 คะแนน และตาม สิงคโปร์ อยู่ 1 แต้ม จึงต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์
     
      ทั้งนี้ กุนซือมาร์เวล ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยเปิดเผยถึงการสถิติสุดเลวร้ายที่พบกันมา 4 นัด โดยแข้ง ช้างศึก ไม่เคยเอาชนะคู่แข่งรายนี้ได้เลย โดยเสมอกัน 3 นัด และแพ้ 1 นัด เรื่องในอดีตคงไม่ส่งผลกระทบต่อผลงานวันพุธนี้ บางทีเราอาจจะคว้าชัยชนะเหนือจอร์แดนในการพบกันครั้งที่ 5 ก็ได้
     
      ขณะที่สภาพจิตใจของลูกทีมยามลงสนามต่อหน้าแฟนบอลนั้น ร็อบโบ ยืนยันไม่กดดันแน่นอน ผมเห็นนักเตะไทยเล่นกับสิงคโปร์ และแพ้ไปแล้ว แต่การลงอุ่นเครื่องกับ ซิมบับเว ก็เล่นต่อหน้าแฟนบอลจำนวนมาก พวกเขาก็สามารถเอาชนะได้ด้วยความมั่นใจ ดังนั้นผมเชื่อว่าเรื่องความกดดันคงไม่ใช่ปัญหา รวมทั้งยังได้กำชับให้ทุกคนเล่นเหมือนนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ เพื่อเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับคืนมา
     
      นอกจากนี้กุนซือชาวอังกฤษยังกล่าวถึงการต้องขาดผู้เล่นตัวหลักอย่าง ดัสกร ทองเหลา กองกลางร่างเล็กเนื่องจากติดโทษแบนในนัดนี้ด้วยว่า ผมเชื่อว่างเรายังมีผู้เล่นคุณภาพดีที่ไม่ด้อยกว่ากันในทีมมากมาย ขณะที่ ปีเตอร์ แลง และ สุรัตน์ สุขะ ก็ยังต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บ รวมถึงสภาพความฟิตด้วย แต่ผมไม่รู้สึกกังวลอะไร เพราะอย่างไรเสียก็จะมีผู้เล่นฝีเท้าดีลงทดแทนได้เช่นกัน

     
      ส่วน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในนัดนี้เผยเช่นกันว่า ตอนนี้เรายังไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง เนื่องจากยังไม่ได้ลงสนาม แต่ขอให้เชื่อใจได้ว่าตัวผม และเพื่อนร่วมทีมชาติไทยทุกคนจะลงทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งจะพยายามไม่ให้กองเชียร์ชาวไทยผิดหวังแน่นอน
     
      ด้าน อัดนาน ฮาหมัด หัวหน้าโค้ชทีมชาติจอร์แดน ซึ่งเคยคุมทีมอิรักคว้าแชมป์เอเชียคัพสมัยที่แล้ว มั่นใจเกมนี้ไม่มีสกอร์ 0-0 เหมือนการเจอกันนัดแรกแน่นอน ผมและทีมสตาฟฟ์เข้ามาทำงานหลังเราบุกไปแพ้สิงคโปร์ ซึ่งเกมนี้มีความหมายต่อทุกทีมในสาย ทุกอย่างจะไม่เป็นเหมือนนัดแรกแน่ๆ ที่สำคัญเราได้ 3 ผู้เล่นตัวหลักที่ค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียกลับมาร่วมทีมแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์