ก๊องไม่กล้าฟันธงไทยฉะจอร์แดน ชี้นักเตะใจเกินร้อยหวังเก็บชัยเรียกศรัทธาคืน

"บิ๊กก๊อง"วิรัช ชาญพานิช ที่ปรึกษาทีมฟุตบอลชาติไทยชุดเตรียมแข่งขันศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก

ซึ่งทีมไทยอยู่สาย อี โดยมีอิหร่าน, จอร์แดน, สิงคโปร์ ร่วมสาย ทีมไทยลงสนามมาแล้ว 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 ชนะสิงคโปร์(นอกบ้าน), เสมออิหร่าน(ในบ้าน), เสมอจอร์แดน(นอกบ้าน) และชนะสิงคโปร์(นอกบ้าน) ทีมไทยยังเหลือการเล่นอีก 2 นัด โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของจอร์แดนในวันที่ 6 ม.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และนัดสุดท้ายจะไปเยือนอิหร่าน 3 มี.ค.52

เกี่ยวกับความพร้อมของทีมไทยก่อนที่จะลงสนามพบกับจอร์แดนนั้น ที่ปรึกษาทีมชาติไทยกล่าวว่า
 
ถึงขณะนี้ต้องยืนยันเลยว่า
ตนเพิ่งจะเข้ามา ดังนั้น ยังไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับระบบหรือการทำทีมอะไรมากมาย วันนี้สิ่งที่สมาคมต้องการมากที่สุดคือขวัญและกำลังใจ เนื่องจากที่ผ่านมาตนคุ้นเคยกับนักเตะไทยเป็นอย่างดี คงจะใช้ช่วงเวลาที่ทีมไทยบอบช้ำมาเยียวยาให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับทีมไทยชุดใหญ่ (เอเชี่ยนคัพ) นั้น ยอมรับว่า

นักเตะมีความมุ่งมั่นและตั้งใจกับเกม 2 นัดที่เหลืออย่างมาก ซึ่งถ้ามองโดยภาพรวมสภาพร่างกายถือว่าอยู่ในเกณฑ์ 80 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว แต่ยังไงก็คงจะต้องขอดูสภาพความพร้อมของทีมกับการลงสนามอุ่นเครื่องที่จะพบกับทีมชาติซิมบับเว วันที่ 29 ธ.ค. เวลา 18.30 น. ที่ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

นอกจากนี้ "บิ๊กก๊อง" ยังได้กล่าวถึงช่วงนี้อยู่ในช่วงใกล้วันปีใหม่ ซึ่งนักเตะอาจจะกลับบ้านไปพบครอบครัว เรื่องนี้ได้ทำความตกลงกับนักเตะแล้วว่า

จะให้หยุดในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ และในวันที่ 1 ม.ค.53 จะให้ทุกคนกลับมาที่โรงแรมเรดิสันเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเพื่อเตรียมตัวกับการลงสนามแมตช์สำคัญวันที่ 6 ม.ค. ซึ่งพบกับจอร์แดน สำหรับโอกาสและความเป็นไปได้กับการลงสนามในนัดนี้ บอกตามตรงไม่กล้าฟันธง เพราะกลัวนักเตะจะกดดัน แต่สิ่งที่ตนได้พูดคุยกับนักเตะ คือทุกคนต้องการจะสร้างผลงานที่ดีเพื่อปลุกกระแสทีมชาติไทยให้กลับมาเหมือนเดิม

ที่ปรึกษาทีมชาติไทยยังได้กล่าวถึงเรื่องของ สตีฟ ดาร์บี้ ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ เพราะหลายฝ่ายไม่ยอมรับ เรื่องนี้ ได้พูดคุยกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม ไปแล้ว ว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นคงต้องรอให้จบเกมกับจอร์แดนวันที่ 6 ม.ค.นี้ก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์