เจ้าปิ๊ก สวมหัวใจสิงห์สยบ ลี ฮุง เต็ก ซิวทองปิดท้าย

เจ้าปิ๊ก สวมหัวใจสิงห์สยบ ลี ฮุง เต็ก ซิวทองปิดท้าย

"เจ้าปิ๊ก" ประกาศชัยคว้าเหรียญทอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2549 21:22 น.

เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค สวมหัวใจสิงห์พิชิต ลี ฮุง เต็ก นักเทนนิสมือ 1 จากเกาหลีใต้ 2-0 เซต 7-5, 6-3 ซิวเหรียญทองที่ 13 ให้แก่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เป็นการปิดท้าย โดฮาเกมส์ ได้อย่างสวยงาม

ปิ๊ก มือ 3 พบ มือหนึ่งจากเกาหลีใต้

การแข่งขัน เทนนิส ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงวันสุดท้ายเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2549 ในประเภทชายเดี่ยว ดนัย อุดมโชค มือ 3 ของรายการความหวังสูงสุดของไทย ลงดวลแร็กเก็ตกับ ลี ฮุง เต็ก มือ 1 จากเกาหลีใต้

ซึ่งก็ถือเป็นงานหนักของ เจ้าปิ๊ก เนื่องจากเจอกันมา 6 ครั้งหลังสุด ดนัย ชนะ ลี ฮุง เต็ก ได้เพียงแค่ครั้งเดียว

เปิดฉากเซตแรก กระบี่มือ 2 ของทีมเทนนิสไทย เป็นฝ่ายเสิร์ฟได้อย่างแน่นอน แต่ก็มีตีเสียเองบ้าง ทำให้ ลี ฮุง เต็ก เอาตัวรอดมาได้แม้จะเสิร์ฟแรกไม่ค่อยดี จนมาเสมอกันที่ 5-5 ดนัย รักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ และที่สำคัญยังเบรกเกมเสิร์ฟนักหวดจากแดนกิมจิ ก่อนชนะไป 7-5

ขึ้นเซตที่สอง ดนัย ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจดวลท้ายคอร์ตได้ค่อนข้างแน่นอน

ในขณะที่ ลี ฮุง เต็ก ดูจะล้าๆ และก็มาโดน เจ้าปิ๊ก เบรกเกมเสิร์ฟไปอีกในเกมที่ 4 ทำให้ไทยนำห่าง 3-1 จากนั้นสมาธิของ ลี ฮุง เต็ก ก็เสียและตีผิดพลาดไปเอง ทำให้ ดนัย ประคองตัวรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ทั้งหมดก่อนเอาชนะไปอีก 6-3 คว้าเหรียญทองมาให้ทัพนักกีฬาไทยเป็นการปิดท้ายกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 และก็ทำให้ ลี ฮุง เต็ก ได้เหรียญเงิน 2 สมัยติดต่อกัน หลังจากที่ปูซานเกมส์ก็เคยแพ้ให้แก่ เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์