โอมานยกเลิกเตะกับไทย ขอไปเตะกับสิงคโปร์แทน


เตรียมกู้ศรัทธาแฟนบอลทั้งประเทศ แข้งนักเตะทีมชาติไทย ตบเท้าเข้ารายงานเก็บตัวฝึกซ้อมกันพรึบพรับ ขาดเพียง มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่เจ็บ และตัวค้าแข้งอยู่ต่างแดน โค้ชใหญ่ ไบรอัน ร็อบสัน ยังไว้ใจ สตีฟ ดาร์บี้ อยู่ช่วยงานในฐานะฝ่ายข้อมูล และดีใจที่ได้ทีมงานใหม่ๆ เข้ามาช่วย เข้าใจดีแฟนบอลไทยผิดหวัง แต่จะเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะจอร์แดนให้ได้ รับเสียดายถ้า สุรัตน์ สุขะ เจ็บจริง แถมเกมอุ่นเครื่องกับโอมาน โดนยกเลิก จำต้องหาทีมไทยลีกอุ่นแทน


ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะเตรียมทำศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ 5 กับจอร์แดน วันที่ 6 ม.ค.53 นี้ ได้เข้ารายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมกันแล้ว เมื่อบ่ายวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ รร.เรดิสัน โดยกุนซือใหญ่ ไบรอัน ร็อบสัน พร้อมทีมงานสต๊าฟฟชุดใหม่ ชัชชัย พหลแพทย์, เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง ได้รอต้อนรับ
 

ขณะเดียวกัน บิ๊กก๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลฯ ที่ส่งให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาทีม และ เสี่ยแฮ๊งค์ อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีม ก็ได้เดินทางมาพบกับนักเตะด้วย โดย สตีฟ ดาร์บี้ ที่ได้ถูกพักงาน ก็ยังคงอยู่กับทีมเช่นกัน
 

ซึ่งนักเตะทีมชาติไทย ต่างทยอยเดินทางมาเข้าห้องพักกันตั้งแต่เวลา 14.00 น. ในการนี้ ดัสกร ทองเหลา ที่ไม่มีรายชื่อเรียกตัว เพราะโดนโทษแบน ในเกมกับ จอร์แดน แต่สุดท้าย ก็มีการเรียกเสริมให้เข้าเก็บตัวเป็นรายสุดท้าย ก็เดินทางมาสมทบกับทีมด้วย รวมแล้ว 20 คน
 

ที่ไปขาดไปคือ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า ซึ่งเจ็บมาจากศึกซีเกมส์ และ 7 แข้งในต่างชาติ ประกอบด้วย สุรัตน์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นิรุจน์ สุระเสียง, ปีเตอร์ แลง, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, พิพัฒน์ ต้นกันยา จะตามมารวมกับทีมหลังวันที่ 27 ธ.ค.
 

หลังเข้าพัก ทางทีมได้มีการประชุมกันกันภายใน จากนั้นเวลา 16.00 น. ก็เริ่มโปรแกรมซ้อมวันแรก คือลงมาเข้าห้องเวตเทรนนิ่ง ของโรงแรม มีสื่อมวลชนเฝ้ารอทำข่าวกันจำนวนมาก ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ ได้กล่าวถึงการเตรียมทีมสำหรับการเล่นกับ จอร์แดน ว่า หลังจากที่ทีมไทยล้มเหลว มาจากซีเกมส์ ทำให้มีการแต่งตั้งสต๊าฟฟโค้ชชุดใหม่ เข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งถือเป็นการดี และพูดคุยกันแล้วถึงแนวทางต่างๆ เพื่อให้ทีมสมบูรณ์ที่สุด
 

ตนพอใจกับการเตรียมทีมครั้งนี้มาก เพราะยังพักโรงแรมระดับหรูที่นอนดี อาหารการกินดี และเรื่องสนามซ้อม ก็มีที่ซ้อมประจำคือที่ราชมังคลาฯ จะมีปัญหาบ้าง คือโปรแกรมการอุ่นเครื่อง เพราะไม่สามารถอุ่นกับ โอมาน ได้แล้ว คงต้องให้สมาคมฯ หาแมตซ์มาเสริมให้ใหม่
 

ส่วนความหวังในการเข้ารอบสุดท้าย ก็ต้องบอกว่าทุกทีมในกลุ่ม อี ต่างก็มีลุ้นทั้งสิ้น เราเองต้องเอาชนะจอร์แดนในบ้านให้ได้ โอกาสของเราก็จะมีสูงทันที ยังไง อยากให้สื่อมวลชน และแฟนบอลให้การสนับสนุนเราต่อไป ตนรู้ดีว่าหลังแมตซ์ที่เราแพ้ สิงคโปร์ ทุกคนผิดหวัง ทั้งที่รูปเกมน่าจะออกมาเสมอ ตรงนี้ไม่อยากให้เสียกำลังใจ อยากให้สนับสนุนทีมกันต่อไป
 

มีการถามว่า ช่วงนี้ฟุตบอลไทย กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติศรัทธา จะมีวิธีการแก้คืนได้อย่างไร ร็อบสัน กล่าวว่า ทุกคนผิดหวังกับซีเกมส์ ซึ่งมันก็แปลก จากที่กำลังจะเป็นฮีโร่ เข้ารอบได้ แต่นาทีเดียว ทุกอย่างก็พลิกผัน ให้เราเป็นผู้แพ้จนตกรอบ ซึ่งมันเลวร้ายมาก อีกอย่างทีมซีเกมส์ เรามีกองหน้าที่ดี อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ตนรู้ดีว่า ระดับ ธีรศิลป์ ถ้าเขาสมบูรณ์จะลงช่วยยิงประตูให้ทีมได้แน่นอน แต่เมื่อเกิดเจ็บขึ้นมา ก็ส่งผลเสียต่อทีมเช่นกัน แต่ยังไงเราต้องทำงานหนักกันต่อไป
 

ส่วนปัญหาของทีม ที่ตัวเจ็บเยอะ จะแก้ไขอย่างไร กุนซือชาวอังกฤษมองว่า รายของ สุรัตน์ สุขะ เขาเจ็บไปตั้งแต่แมตซ์กับ สิงคโปร์ นัดแรกแล้ว และรู้ว่าจะต้องพักยาว ก็ค่อนข้างเสียดาย เพราะถือเป็นตัวหลัก ที่เราต้องใช้งาน ส่วน ธีรศิลป์ เราหวังว่าเขาจะหายได้ทัน เพื่อกลับมาช่วยทีม ยังไงก็แล้วแต่ การเข้าแคมป์ครั้งนี้ เราเรียกตัวผู้เล่นมาถึง 27 คน ก็เพื่อการเตรียมทีมจะได้สมบูรณ์ขึ้น ทั้งนี้ตัวต่างชาติตอบรับ จะกลับมารวมทีมหลังวันที่ 27 ธ.ค.
 

จากนั้น ไบรอัน ร็อบสัน ได้กล่าวความในใจต่อว่า ที่ผ่านมาตน ติดตามข่าวสารจากสื่อ รู้ดีว่าสมาคมฟุตบอลฯ โดนวิจารณ์หนัก ถึงเรื่องความฟิตของนักเตะ ก็อยากจะบอกว่า ในการทำงานทีมชาติ เรามีเวลาประมาณ 7 วัน โค้ชไม่มีเวลาที่จะมาฟื้นเรื่องสภาพร่างกาย ทุกอย่างจะมุ่งเน้นไปที่เกมแท๊กติกเท่านั้น
 

ความฟิตของนักเตะ จะต้องขึ้นอยู่กับการซ้อมในสโมสรเท่านั้น ซึ่งก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นบ้าง ยังไงในระยะยาว ตนจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยหลังจบแมตซ์ จอร์แดน จะไปติดตามเยี่ยมชมการซ้อมของผู้เล่นตามสโมสรต่างๆ ว่ามีสภาพความฟิตเป็นอย่างไร
 

ผู้สื่อข่าวถามว่ายังต้องการ สตีฟ ดาร์บี้ เป็นผู้ช่วยต่อไปใช่หรือไม่ ไบรอัน ร็อบสัน ตอบว่า ตนยังยืนยันให้ สตีฟ ร่วมทำงานร่วมกันต่อไป ในฐานะฝ่ายข้อมูล ที่ สตีฟ จะรู้ดีที่สุด ตนไม่อยากให้มองเขาผิดไป สตีฟ ทำงานมาได้ดี แต่เพียงชั่วข้ามคืน ที่ทำทีมแพ้ตกรอบ เขากลายเป็นผู้ร้ายทันที
 

มันไม่น่าเป็นอย่างนั้น ทีมซีเกมส์ ปัญหามีหลายอย่าง ตามรายงาน ตัวเราเจ็บเยอะ แต่ละนัดจึงจัดทัพลำบาก อีกอย่างเราไม่มีโชค อาจจะเพราะไทย เป็นแชมป์มา 8 สมัยติดแล้วก็ได้ ใช้โชคไปหมดแล้วก็ได้ ตรงกันข้ามมาเลเซีย โชควาสนาเขาดีกว่า พอชนะไทยได้ ก็ก้าวไปสู่แชมป์ได้เลย แต่ยังไงก็แสดงความดีใจด้วย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าเหรียญทอง
 

ด้าน บิ๊กก๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ ที่ได้มาร่วมต้อนรับนักเตะเปิดใจว่า ในนามสมาคมฟุตบอลฯ เราเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลที่ผิดหวัง ฉนั้นภาระกิจสำคัญ ต่อจากนี้คือเกมวันที่ 6 ม.ค. จึงได้เข้าช่วยกันทำงาน เพื่อเตรียมทีมให้ดีที่สุด และเรียกศรัทธาแฟนบอลบคืนมาให้ได้
 

การแพ้ชนะคงตอบไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญ เราจะเล่นอย่างเต็มที่ ด้วยฟอร์มที่ประทับใจ ไม่ให้ผิดหวังเด็ดขาด ส่วนการทำงานเราคุยกันชัดเจน ไบรอัน ก็ทำหน้าที่ของตัวเองเรา ไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายเขาได้ แต่เราจะช่วยเติมเต็มในส่วนที่ขาด และคอยให้คำปรึกษาเท่านั้น
 

นอกจากนี้ บิ๊กก๊อง ยังเผยว่า เสียดายที่เราจะไม่มีเกมอุ่นเครื่องกับโอมานในวันที่ 27 ธ.ค.นี้แล้ว เพราะโอมานได้ขอไปอุ่นกับ สิงคโปร์ แทน ทำให้โปรแกรมของเราคงต้องหาทีมในไทยลีกอุ่นแทน โดยจะเลือกสโมสรใหญ่ๆ เพื่อเน้นข้อบกพร่อง และทดสอบระบบเท่านั้น
 

และในวันที่ 27 ธ.ค. เช่นกันที่ จอร์แดน จะเดินทางอุ่นกับทีมชาติจีน เราจะให้ ร็อบสัน เดินทางไปชมเกมด้วย เพื่อเก็บข้อมูล ส่วนเรื่องของ สตีฟ ดาร์บี้ เขาคงไม่ได้มายุ่งเกี่ยวมากนัก แต่จะเป็นเรื่องของการส่งข้อมูล และคอยปรึกษาเป็นการส่วนตัวกับร็อบสันเท่านั้น
 

ด้านตัวผู้เล่น จะมีการทยอยมาสมทบกันหมด คนที่เจ็บก็จะให้แพทย์ของทีมเช็กอาการ ส่วนดัสกร ทองเหลา แม้ว่าจะลงเล่นกับจอร์แดนไม่ได้ แต่ว่าก็ต้องเล่นในเกมต่อไปอยู่ดี ก็เลยให้เรียกมาซ้อมกับทีมด้วย ดีกว่าอยู่เฉยๆ ส่วนทีมงานใหม่ ทั้งน้าชัช และ ซิโก้ คุยกับ ร็อบสัน แล้วเขาก็เข้าใจ เพราะเราต้องมีโค้ช ที่คอยมาดูแลทีมอย่างใกล้ชิด เป็นที่ปรึกษา ทั้งเรื่องฟุตบอล และเรื่องส่วนตัว ก็เพื่อให้สภาพจิตใจของนักเตะมีสมาธิกับการซ้อมให้มากที่สุด ประธานพัฒนาเทคนิคกล่าว
 

เมื่อถามว่าทีมไทยจะเอาชนะจอร์แดนได้หรือไม่ บิ๊กก๊อง ตอบว่า ส่วนตัวมั่นใจ ว่าศักยภาพผู้เล่นของไทยชุดนี้ ไม่ขี้เหร่ น่าจะผ่านได้ ทุกคนมีประสบการณ์ในการเล่นมาสูง ขอให้เตรียมทีมดีๆ เรียกขวัญกำลังใจ กลับคืนมาเราชนะแน่
 

เสี่ยแฮ๊งค์ อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีม ก็กล่าวถึงการเตรียมทีมชุดนี้ว่า เราผิดหวังมามาก ทั้งที่ไทยแพ้สิงคโปร์ และตกรอบซีเกมส์ จึงต้องมารวมจิตใจ รวมพลังกันใหม่ โชคดีได้คนมีประสบการณ์อย่าง พี่ก๊อง เข้ามาช่วยกันทำงาน และเติมเต็มให้ทีมดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ผลงานออกมาดีที่สุด เพื่อเรียกศรัทธาแฟนบอลอีกครั้ง
 

สำหรับที่ผ่านมา การสื่อสารระหว่างโค้ช ที่เป็นชาวต่างชาติ กับนักเตะไทย อาจจะคาดเคลื่อนกันบ้าง และเขาก็ยังไม่เข้าใจวัฒนธรรมไทยอย่างถ่องแท้ ทุกอย่างก็มาปรับกัน ว่าเรื่องฟุตบอลของเราคงไปเทียบกับ ระดับอาชีพไม่ได้ หรือปัญหานอกสนามของนักเตะ มันเกิดขึ้นได้หมดในสังคมไทย ตรงนี้เราก็มาคุยกัน และให้ ร็อบสัน เขาเข้าใจ เสี่ยแฮ๊งค์กล่าว
 

ผจก.ทีมไทย ยังเสริมด้วยว่า เราต้องการปลูกฝังทรรศนะคติ เรื่องการรับใช้ชาติของนักเตะด้วย ว่านี้คือทีมชาติไทย เราลงไปสู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศ เราเป็นตัวแทนของพวกเขา ที่จะต้องทำให้สุดความสามารถ และเล่นอย่างเต็มที่ เหมือนทหาร ให้ออกไปรบ ก็ต้องพร้อมตาย เช่นกันฟุตบอล ก็ต้องลงไปสู้สุดกำลัง ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหน ตนยังฝันเห็นบอลไทยไปบอลโลก อาจจะไกลเกินฝัน แต่ถ้าเราร่วมมือกันก็เป็นจริงได้
 

ในส่วนของสต๊าฟฟโค้ช ที่ไม่มี นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชประตู มาร่วมรายงานตัวด้วยนั้น มหาโต เผยว่า ได้โทรแจ้งขอถอนตัวไปแล้ว ก็ด้วยเหตุผลว่าตนเศร้า และเสียใจมาก ที่ทีมซีเกมส์ต้องตกรอบ และได้ประกาศรับผิดชอบลาออกไปแล้ว จึงไม่อยากกลับคำพูด อีกอย่าง คิดว่าน่าจะมีโค้ชประตู ที่เก่งอีกหลายคน เข้ามาทำหน้าที่แทน ยังไงตนขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้โอกาสในการเข้ามาทำงานทีมชาติด้วย
    

คัด 12เยาวชนไปชมบอลโลก

 
บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการที่ตนเป็น 1 ใน 24 คณะกรรมการบริหารฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประสานงานกับทางบอร์ดฟีฟ่าในการจัดทำโครงการพานักเตะเยาวชนไทยไปสัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็ก ๆ ในการพัฒนาฝีเท้าตัวเองให้ก้าวไปสู่ระดับโลก
 

สำหรับแนวทางการคัดเลือกเยาวชนจะคัดจาก 5 ภาค ภาคละ 2 คน โดยมีศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภาคทั้ง 5 แห่ง เป็นแกนหลักในการคัด รวม เป็น 10 คน และจะคัดจากกรุงเทพมหานครเพิ่มอีก 2 คน รวมทั้งสิ้น เป็น 12 คน ซึ่งเยาวชนทั้ง 12 คนนี้
 

จะได้เดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก นัดเปิดสนาม วันที่ 11 มิ.ย. 2553 ระหว่าง เจ้าภาพ แอฟริกาใต้ กับ เม็กซิโก ที่สนามซ็อคเกอร์ ซิตี้ ในกรุงโยฮันเนสเบิร์ก โดยสมาคมฟุตบอลจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าเครื่องบิน, ค่าที่พัก, อาหาร พร้อม พ็อคเก็ตมันนี่
 

นายกสมาคมลูกหนัง กล่าวอีกว่า ในส่วนของการคัดเลือกทั้ง 5 ภูมิภาค ตนได้มอบหมายให้ นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เป็นประธานคณะทำงานไปหาแนวทางดำเนินการคัดเลือกมาอย่างยุติธรรม โปร่งใส ไม่มีการใช้เส้นเด็ดขาด
 

ส่วนฟุตบอลโลกครั้งนี้ ตนได้รับมอบหมายจาก ฟีฟ่า ให้เป็นผู้ควบคุมการแข่งขันที่สนาม รอยัล บาโฟเกง ซึ่งนัดแรกของสนามแห่งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง สิงโตคำราม อังกฤษ กับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 13 มิ.ย.
 

ด้าน นายวิมล กล่าวว่า จากการที่ ท่านนายกสมาคมฯ ไว้วางใจให้ตนเป็นประธานคณะทำงาน หาแนวทางดำเนินการคัดเลือก ตนจะเชิญผู้แทนจากศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภาคทั้ง 5 แห่ง มาประชุมหารือร่วมกัน เพื่อให้การคัดเลือกโปร่งใสและยุติธรรมที่สุด

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091221C7R1N.jpg



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091221H2O2K.jpg



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091221A2P3M.jpg



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091221E3P7S.jpg

ขอบคุณ siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์