แฝดไทยสุดต้าน!! พ่ายโรตีชวดทองชายคู่

แฝดไทยสุดต้าน!! พ่ายโรตีชวดทองชายคู่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 ธันวาคม 2549 21:18 น.

สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสชายไทย ไปไม่ถึงฝันชวดคว้าเหรียญทองชายคู่ หลังพลาดท่าพ่าย ลีนเดอร์ เพส และ มาเฮช บูปาติ แชมป์เก่าชาวอินเดีย แบบเฉียดฉิว 1-2 เซต ในศึกเทนนิสเอเชี่ยนเกมส์ ชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2549 ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส แอนด์ สควอช คอมเพล็กซ์ เป็นการแข่งขันเทนนิสชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 2 ของรายการจากไทย ลงสนามดวลแร็กเกตพบกับ ลีนเดอร์ เพส และ มาเฮช บูปาติ มือวางอันดับหนึ่งของรายการชาวอินเดียและอดีตมือหนึ่งของโลกชายคู่

เซตแรก คู่หนุ่มอินเดีย พยายามเร่งเกมขึ้นหน้าเนตเพื่อกดดัน

แต่ตีไปติดเนต และแต้มมาเสมอกันที่ 5-5 ต่อมาเกมที่ 11และ 12 สนฉัตรและสรรชัย ผสานงานการเล่นได้ดีกว่าพร้อมเบรกเกมเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้ เอาชนะไปก่อน 7-5 ขึ้นนำ 1-0 เซตสอง ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1 เกมที่ 3 ทีมไทยเป็นฝ่ายเสิร์ฟ แต่กลับต้องเล่นถึง 8 เกมพ๊อยท์กว่าจะได้เกมนี้ ขึ้นนำ 2-1 เกมที่ 4 อินเดีย รักษาเกมของตนเองเอาไว้ได้สบาย ตีเสมอ 2-2 หลังจากนั้นเกมมาเสมอกันที่ 5-5 เหมือนเซตแรก และเกมที่ 11 ไทยรักษาเกมเสิร์ฟขึ้นนำ 6-5 เกมที่ 12 แฝดไทย มาได้ 3 เบรกพ๊อตท์แต่ อินเดีย ยังสู้ตามมาดิ๊วซ์จนได้ แต่ไทยทำไม่ได้ และ อินเดียกลับมาได้เปรียบอีกครั้ง พร้อมเก็บสำคัญตีเสมอ 6-6 ต้องมาตัดสินด้วยการดวลไทเบรก ปรากฏว่า ไทยมาได้ถึง 7 แม็ตช์พ๊อยท์ และเกมมาเสมอที่ 7-7 กลับแพ้ไทเบรก 7-6 (9-7) อย่างน่าเสียดาย ทำให้ สองหนุ่มอินเดีย ตีเสมอ 1-1 เซต

เซตสาม ทีมไทย เล่นด้วยความผิดพลาดและโดนเบรกเกมเสิร์ฟตาม 0-2

แต่ในเกมที่ 3 ไทยกลับมาเบรกเกมคืนได้ทันควันไล่ 1-2 และไทยได้เสิร์ฟในเกมที่ 4 แต่ทั้งคู่กลับเสียแต้มง่ายๆ ให้คู่ต่อสู้โดนเบรกไปอีก ตามหลัง 1-3 เกมที่ 5 อินเดียยังเล่นได้เหนือชั้นกว่าพร้อมรักษาเกมขึ้นนำห่าง 4-1 เกมที่ 6 ไทยต้องการเกมนี้เพื่อรักษาระยะห่างและไล่มา 2-4 เกมที่ 7 คู่หนุ่มจากแดนภารตะยังคงอาศัยการเล่นเนตได้อย่างฉลาด ประกอบกับ ทีมไทยยังคงตีเสียเองและเล่นแบบถอดใจซึ่งต่างจากสองเซตแรกมาก ทำให้อินเดีย เก็บแต้มได้อีกและขึ้นแท่น 5-2 เกมที่ 8 ไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากต้องชนะเกมนี้เพื่อการอยู่รอด และก็ทำได้สำเร็จตีตื้น 3-5 เกมที่ 9 นักหวดจากแดนภารตะเล่นด้วยความมั่นใจต้องการอีกเพียงแต้มเดียวก็จะคงคว้าแชมป์ไปครอง แต่ดันมาเสิร์ฟเสียและตีตีดเนตตาม 0-30 ทว่าไทยก็ไม่สามารถรักษาความได้เปรียบเอาไว้ได้โดนตีเสมอ 40-40 ต้องดิวซ์และอินเดียก็มาปิดเกมเสิร์ฟได้สำเร็จเอาชนะเซตนี้ไป 6-3

ส่งผลให้ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ แพ้ ลีนเดอร์ เพส และ มาเฮช บูปาติ 1-2 เซต 7-5, 6-7(7-9) และ 3-6 ได้เหรียญเงินไปครอง ส่วน อินเดีย ป้องกันแชมป์สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์