เจ้าเอ็กซ์ โดนตำรวจลาวรวบ เหตุตั้งโต๊ะแถลงข่าว



shooting300


บรรยากาศที่สนามยิงปืน ภายในสนามกีฬาแห่งชาติลาว ภายหลังปัญหาความขัดแข้ง กรณีที่ พ.ต.อ.บูรพา ฤทธิ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมยิงปืนได้ตัดตัว “เจ้าเอ๊กซ์” จักรกฤษณ์ พานิชผาติกรรม นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งคว้าเหรียญทองปืนสั้นมาตรฐาน ทีมชายก่อนหน้านี้มาครอง ได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายอีกครั้ง เมื่อ “เจ้าเอ๊กซ์” ได้เดินทางยังสนามยิงปืน เพื่อรับปืนที่ใช้แข่งขันกลับคืน แต่ได้รับการปฏิเสธจากทางผู้จัดการทีม ซึ่งแจ้งว่าจะนำกลับไปให้พร้อมกับทีม และพร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยมีโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ คู่หูร่วมทีมชาติ นั่งร่วมแถลงข่าวอยู่ข้างๆ กลบข่าวลือที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เก็บกระเป๋าเดินทางกลับ


เอ๊กซ์กร้าวไม่เคยท้าชกใคร ลั่นเกิดมาเป็นขี้ข้าแผ่นดินไม่ใช่ขึ้ข้าใคร


“เจ้าเอ๊กซ์” จักรกฤษณ์ พานิชผาติกรรม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตลอดการเข้ามาของผู้จัดการทีมคนนี้ตนถูกกดดันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นคำพูดและการแสดงออก ขณะที่ตนเองก็เข้าประชุมทุกครั้ง ซึ่งทุกครั้งผู้จัดการทีมก็ได้หยิบหยกเรื่องที่ตนไม่ได้รับเหรียญมาพูดกระทบ กระทั่ง แต่ไม่ได้ออกชื่อแต่อย่างใด ซึ่งตนก็มั่นใจว่าหมายของใคร พร้อมกับถอนชื่อออกจากทีม ไม่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งส่งรายงานไปยังสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ นั่นเป็นการเอาเรื่องอดีตมาทับถมกัน และยืนยันว่าตนไม่เคยท้าต่อยท้าชก เหมือนที่ผู้จัดการทีมได้ให้ข่าวออกไป แต่ที่บอกว่าตนไม่ใช่ขี้ข้าของสมาคมนั้นพูดจริง แต่ก็ไม่ได้หมายถึงผู้จัดการทีมอีกเช่นกัน พร้อมกับยืนยันว่าตนเกิดมาเพื่อเป็นขี้ข้าของแผ่นดินไม่ใช่คนอื่น


” ไม่มีเหตุผลอะไร นอกจากเราจะปะทะคารมกันรุนแรง แต่ไม่น่าจะถึงขั้นไล่ออกจากทีม ไม่มีแม้แต่การกล่าวตักเตือน ไม่มีคาดโทษ ความรู้สึกมันปวดร้าวมาก ที่โดนผู้ใหญ่รังแก อีกอย่างปืนสั้นอัดลม เป็นอีเว้นท์ที่ผมรักมากที่สุด แต่กลับโดนตัดออกไปก่อนหน้านี้ให้เหลือ 3 รายการ ก่อนที่จะถูกตัดชื่อออกในที่สุด มันเป็นการไม่ให้เกียรติการรับใช้ทีมชาติของผม และคิดว่าผมไม่เองไม่ได้เป็นคนผิด ซึ่งทางผู้จัดการทีมและสมาคมเตรียมคำตอบเอาไว้ตอบคำถามประชาชนเองก็แล้วกัน” เจ้าเอ๊กซ์ กล่าว.


ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมแต่ถูกมองเป็นอันตพาลกีฬา


นักปืนชาวไทย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนได้โดนรังแกจากผู้ใหญ่ในสมาคมมามาก เชื่อว่ามีคนที่มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังของสมาคม คอยหนุนหลังสั่งการให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกำจัดตนหลังจากที่มีปัญหา กระท่อนกระแท่นกันมานาน แม้กระทั่งคณะกรรมการโอลิมปิคไทย หรือการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังไม่มีอำนาจและสิทธิ์ในการหารือเพื่อให้อ่อนข้อให้ได้ ตนมองว่ามันเป็นมาตรการเชือดไก่ให้ลิงดู ซึ่งโดนกับตัวเองที่กำลังต่อสู่เพื่อความยุติธรรม แต่ในทางตรงกันข้ามกลับถูกมองอันตพาลกีฬา


สื่อไทยหัวเสีย เจ้าหน้าที่ลาวไล่


หลังการแถลงข่าวกำลังจะจบลงโดย”เจ้าเอ๊กซ์” ได้ลุกขึ้นยกมือไหว้บรรดานักข่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ของลาวรายหนึ่งเดินมาด้านหลังกลุ่มนักข่าว ก่อนที่จะตะโกนไล่นักข่าวให้ยกเลิกการสัมภาษณ์ จากนั้นได้เดินกลับไป สร้างความฉงนสงสัยให้กับนักข่าวเป็นอย่างมาก ก่อนที่ทัพนักข่าวจะเบนความสนใจหันกล้องไปที่เจ้าหน้าที่รายนั้น ขณะที่เจ้าตัวยังตะโกนไม่หยุด และบันทึกภาพ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้สื่อข่าวกีฬาไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งได้ย้ายขบวนกรูเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ลาว เพื่อสอบถามว่าทำไมต้องมาตะโกนไล่ อย่างไรก็ตามได้มีเจ้าหน้าที่รายอื่นๆ มาระงับเหตุการณ์และขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ทำให้เหตุการณ์ระงับความรุนแรงลงมาบ้าง


โปลิสลาวแจงเอ๊กซ์ตั้งโต๊ะสัมภาษณ์ผิดกฏลาว


เหตุการณ์ยังทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจากที่ “เจ้าเอ๊กซ์” ได้จบการให้สัมภาษณ์และเดินออกจากกลุ่มนักข่าวได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุม ตัวนักยิงปืนทีมชาติไทยเข้าห้องปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทันที สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักข่าวไทย ที่วิ่งตามกันอีกระลอก ขณะที่โอภาส ซึ่งเดินไปด้วยกัน พยายามที่จะเข้าไปขอให้ปล่อยตัวออกมา แต่ได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ตำรวจของลาว พร้อมกับเชิญให้โอภาสออกจากห้องทันที ซึ่งภายหลังจากออกจากห้อง โอภาสให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อยู่ๆ ก็มีตำรวจมาคว้าตัวเข้าห้องขณะที่กำลังเดินคุยกัน โดยตอนที่เข้าไปในห้องจักรกฤษณ์สีหน้าไม่ค่อยดี เนื่องจากยังตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลาวได้คุม ตัวจักรกฤษณ์เอาไว้ โดยให้เหตุผลว่า “เจ้าเอ๊กซ์”ได้ทำผิดกฏหมายของลาวด้วยการตั้งโต๊ะให้สัมภาษณ์นักข่าว อย่างไรก็ตาม โอภาส พยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า การสัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องของนักกีฬาไทยกับสมาคม ไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าภาพแต่อย่างใด ก่อนที่โอภาสจะกล่าวอีกว่า การจับกุมครั้งนี้ผู้จัดการทีมยิงปืนของไทย ได้บอกกับทางเจ้าภาพเอาไว้ว่าหากจักรกฤษณ์ซึ่งหมดสถานะการเป็นนักกีฬา มาสร้างความปั่นป่วนให้กับการแข่งขัน ให้ดำเนินการจับกุมตามกฏหมายของประเทศลาวได้ทันที


คุมตัว เอ๊กซ์ เข้ม! ส่งเข้าค่ายทหาร


โดยการจับ กุมกักบริเวณ “เจ้าเอ๊กซ์” ไว้ภายในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 5-6 นาย อยู่ในห้องผ่านไปประมาณ 30 นาที สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ขณะที่ผู้สื่อข่าวไทยประมาณ 40 คนได้ยืนอออยู่หน้าห้อง ก่อนที่จะรู้สึกอ่อนล้า และแยกย้ายผ่อนคลาย ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจลาวได้ควบคุมตัวนักแม่นปืนทีมชาติไทย ออกไปทางด้านหลังห้อง ปราศจากสายตาของเหยี่ยวข่าวที่รออยู่ทางด้านหน้า ก่อนที่จะมีผู้พบเห็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจพาเจ้าเอ๊กซ์ตรงดิ่งไปยังค่าย ทหารชั่วคราว บริเวณหน้าสนามยิงปืน และได้ปิดประตูกั้น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มไม่ให้นักข่าวเข้าหรือออก ขณะที่เจ้าเอ๊กซ์ได้ถูกนำตัวเข้าไปในตู้คอนเทรนเนอร์ที่ให้ทหารซึ่งมาทำ หน้าที่ในช่วงซีเกมส์ได้พักอาศัย เกณฑ์ตำรวจคุมห้ามช่างภาพเก็บรูป


บิ๊กต้อม ฉุน โปลิสลาวไม่ให้เกียรติ


“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ซึ่งได้รับทราบข่าวและเดินทางมาถึงสนามยิงปืนในเวลาประมาณ 12.10 น. เพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ลาว ซึ่งทันทีที่ลงจากรถวีไอพี ประจำตำแหน่งหัวหน้านักกีฬา ผู้สื่อข่าวไทยที่ยืนรออยู่ด้านหน้าได้วิ่งกรูเข้าไปเพื่อขอสัมภาษณ์ แต่ยังไม่ทันได้ถามคำถาม กลับโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง เดินเข้ามาทางด้านหลัง “บิ๊กต้อม” ก่อนที่จะฝ่าดงนักข่าวเข้าไป พร้อมกับเอามือปัดไมค์และขวางการทำงานของนักข่าววงแตกทันที พร้อมกับตะโกนไล่ให้แยกย้าย และไม่ให้มีการสัมภาษณ์อะไรทั้งสิ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจของลาวได้หันหลังไปผลัก นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เซไปด้านหลัง สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าหน้าที่โอลิมปิกไทยที่ติดตามไป พร้อมด้วยนักข่าวไทยบางรายที่เดินเข้าใส่ตำรวจลาว พร้อมกับต่อว่าแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว ภาพเหตุการณ์ชุลมุนทำให้เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันของลาวรายหนึ่ง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปห้ามและกันตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจลาวออกมาจาก เหตุการณ์ ก่อนที่ “บิ๊กต้อม” จะกลั้นอารมณ์โมโหไม่ได้ บอกให้เจ้าหน้าที่ที่มาห้ามไปเรียกประธานจัดการแข่งขันมาเจรจา ก่อนที่หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยจะเดินเข้าไปในสนาม ก่อนที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬายิงปืนของลาวจะเข้ามาขอโทษหัวหน้าคณะนัก กีฬาไทยด้วยตัวเอง


เกณฑ์ตำรวจคุมห้ามช่างภาพเก็บรูป


ส่วนบรรยากาศการจับกุม “เจ้าเอ๊กซ์” ที่ค่ายทหาร ฝั่งตรงข้ามสนามยิงปืน ค่อนข้างจะคุกกรุ่น สื่อมวลชนรายล้อมอยู่เป็นจำนวนมาก ช่างภาพทั้งหนังสือพิพม์ และทีวีพยายามที่จะเก็บภาพระยะไกล ซึ่งมองเห็น เจ้าเอ๊กซ์ สวมเสื้อสีเหลืองทีมชาติไทย และกางเกงยีนส์ เดินออกมาผ่อนคลาย แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าภาพได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 20 นาย มาคุมเข้าทั่วบริเวณสนามยิงปืน


ขณะที่ เจ้าเอ๊กซ์ ถูกระงับไม่ให้โทรศัพท์ออกไปหาคนอื่นๆ โดยสื่อมวลชนที่รออยู่ในสนามยิงปืน ได้โทรศัพท์เข้าไปสอบถาม ถึงสถานการณ์ ขณะที่ถูกคุมตัวเอาไว้ ซึ่ง เจ้าเอ๊กซ์ ใช้หูฟังโทรศัพท์พูดคุยกับสื่อมวลชนด้วยเสียงเบาๆ พร้อมกับกำชับว่า ตนพูดอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมไม่ให้ใช้โทรศัพท์ และบอกว่าตนเองสบายดีไม่มีอะไรที่ร้ายแรง


ผจก.ทีมยิงปืนไทย แจงไม่ได้สั่งจับเอ๊กซ์


หลังจาก ที่เข้าสนามแข่งขัน นายธนา ไชยประสิทธิ์ ได้เดินไปยังห้องพักนักกีฬายิงปืนไทย ที่มี พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมอยู่ภายในห้อง ซึ่งได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่ “บิ๊กต้อม” จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อนักข่าวที่รออย่างใจจดใจจ่อว่า เรื่องการจับกุมกักบริเวณจักรกฤษณ์ ทางผู้จัดการทีมไม่ได้เป็นผู้สั่งให้จับ แต่ได้แจ้งเอาไว้ว่า เจ้าเอ๊กซ์ได้หมดสภาพจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยแล้ว หากการกระทำใดๆ ที่สร้างความเดือนร้อนให้กับการแข่งขัน ให้เป็นทางด้านฝ่ายจัดการแข่งขันของลาวดำเนินการตามกฏหมายได้ทันที


ถูกจับสอบสวนก่อนปล่อยตัวกลับ


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน ถึงกรณีดังกล่าว ก่อนที่ “เจ้าเอ๊กซ์” จะตอบว่า เป็นเพียงแค่การให้สัมภาษณ์ธรรมดา ถึงเรื่องที่ตนโดนตัดออกจากทีมชาติขณะแข่งขัน ว่ารู้สึกเสียใจหรือไม่ และจะทำอย่างไรต่อไป ไม่ได้พาดพิงถึงเรื่องอื่นๆแต่อย่างใด ซึ่งตนก็รู้ว่าไทยกับลาวต่างก็มีความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง ไม่มีเหตุผลที่ตนจะทำแบบนั้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะให้เซ็นชื่อในกระดาษแผ่นหนึ่ง เพื่อรับทราบการสอบสวนตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม “เจ้าเอ๊กซ์”เผยอีกว่า ระหว่างที่โดนกักตัวเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของลาวได้อำนวยความสะดวกและสอบถามสารทุกข์สุกดิบของตน เป็นอย่างดี ก่อนที่จะปล่อยตัวไปพร้อมกับ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา พร้อมด้วย เรืออากาศเอกหญิงอุษณีย์ วงศาลังการ ผอ.ฝ่ายกองการแข่งขันกีฬา กกท. ที่มาร่วมเจรจาขอรับตัวแม่นปืนไทยด้วย


จักรกฤษณ์ถึงไทยจองชัยโผล่รับ


หลังจากที่ “เอ๊กซ์”  จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนเจ้าปัญหาทีมชาติไทยถูกทางการลาวส่งตัวกลับเมืองไทย ด้วยสายการบิน TG 575 ที่ออกจากลาวเวลา  21.45 น.นั้น


ล่าสุด “เอ๊กซ์” เดินทางกลับถึงเมืองไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีนายมานพ พนิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นบิดาแท้ๆ ของนักแม่นปืนเจ้า ปัญหา พร้อมด้วยนายจองชัย เที่ยงธรรม ในฐานะพ่อบุญธรรมของ “เอ๊กซ์” ได้เดินทางไปรอรับถึงงวงช้าง โดย “เอ๊กซ์” เห็นนายจองชัย เที่ยงธรรม มารับถึงกับก้มลงกราบ ซึ่งนายจองชัย ได้ลูบหัวและพูดคุยกัน แต่พูดอะไรบ้างนั้นไม่มีใครทราบแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม นายมานพ พนิชย์ผาติกรรม ซึ่งเป็นบิดา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า บรรยากาศที่มารับ เอ๊กซ์ ถือว่าไม่เครียดมาก เมื่อลูกชายเดินทางมาถึง ทั้งตนและ เอ๊กซ์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดที่ลาว แต่อย่างใด ส่วน เอ็กซ์ พูดคุยอะไรกับนายจองชัย เที่ยงธรรม ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของเอ๊กซ์นั้น ตนไม่ทราบเหมือนกัน


เครดิต : Sportradiothai



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์