หวายไทยสุดยิ่งใหญ่เหมาทองทีมชุดซีเกมส์ ชายถล่มมาเลย์หมดทางสู้2-0หญิงอัดเวียดนามสุดมัน2-1

หวายไทยสุดยิ่งใหญ่เหมาทองทีมชุดซีเกมส์ ชายถล่มมาเลย์หมดทางสู้2-0หญิงอัดเวียดนามสุดมัน2-1

หวายไทยไร้เทียมทานเหมาทองทีมชุดซีเกมส์"25 ชาย ถล่ม เสือเหลืองหมดทางสู้ 2-0 ขณะที่ ทีมหญิง เฉือนเอาชนะเวียดนาม 2-1 แบบสะใจกองเชียร์ เล่นมาราธอน 4 ชั่งโมง ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 12 ธ.ค.

ในช่วงช่วงเช้าทีมไทยไทยพบกับมาเลเซียในรอบแรกนัดสุดท้ายของทั้งสองทีม มาเลเซียเป็นฝ่ายชนะ 3-0 ทีม ทำให้มาเลเซียทำสถิติชนะรวด 4 นัด เป็นอันดับ 1 ไทย ชนะ 3 แพ้ 1 เป็นอันดับสอง ทั้งสองทีมผ่านเข้าไปเจอกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ ในช่วงบ่าย

ไทยจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ชุด เอ ประกอบด้วย สืบศักดิ์ ผันสืบ,สุริยัน แป๊ะชาญ,พรชัย เค้าแก้ว เอาชนะ มาเลเซียไปอย่างสบายๆ 21-14,21-19 ให้ไทยนำไปก่อน 1-0 ทีม

ชุด บี ถ้าไทยชนะจะคว้าแชมป์ไปครองทันที ทีมไทย ประกอบด้วย เกรียงไกร แก้วเมียน,อนุวัฒน์ ชัยชนะและภัทรพงศ์ ยุพดี โชว์ฟอร์มสุดยอดไม่แพ้ทีม เอ ชนะไปก่อนในเซ็ตแรกด้วยสกอร์ขาดลอย 21-15


เซ็ตที่สองหลังจากไทย บี นำ 11-7 เกิดไฟในสนามดับทำให้ต้องหยุดการนาน 20 นาทีถึงกลับมาเล่นต่อได้ แต่ก็ไม่ทำให้ทีม บี ของไทยขาดความร้อนแรงเอาชนะไปได้อีก 21-17 ทำให้ชนะขาดลอย 2-0 ทีม พร้อมคว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่แบบ มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาลหมดทางสู้


ทันทีที่คว้าเหรียญทองไปครองนักกีฬาตะกร้อไทยเฮกันลั่นสนามด้วยความดีใจพร้อมกับนำพวงกุญแจที่ติดตัวมาโยนให้กองเชียร์ชาวไทยและชาวลาวที่เข้ามาเป็นกำลังล้นสนาม

ทางด้านทีมเซปักตะกร้อสาวไทยโชว์ลีลาสะใจกองเชียร์เล่นมาราธอน 4 ชั่วโมงชนะเวียดนาม 2-1 ทีม ไทยนำไปก่อน 1-0 ทีม หลังจาก ทีม เอ ชนะ เวียดนามไปอย่างงายดาย 21-18,21-13 ถ้า ทีม บี ชนะ ได้อีกก็จะคว้าเหรียญทองทันที


อย่างไรก็ตามเวียดนามตีเสมอเป็น 1-1 ทีม หลังจากทีม บี เอาชนะ ทีม บี ไทยดุเดือดเร้าใจสุดขีด 21-17,21-13,17-16 โดยในเซ็ตที่สาม ทีมไทย มีโอกาสได้เหรียญทองเมื่อได้แชมเปี้ยนชิพ พอยท์ ถึง 4 ครั้งแต่ทำไม่สำเร็จก่อนพ่ายไปทำให้ต้องตัดสินในทีม ซี


โดยทีม ซี ของไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดเกินความคาดหมายเอาชนะ ทีม ซี เวียดนาม ไปสบายๆ 21-10,21-6 คว้า รวมชนะเวียดนามได้ 2-1 ทีม ได้เหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่สี่ติดต่อกันและใช้เวลาทำการแข่งขันถึง 4 ชั่วโมง


ภายหลังทีมตะกร้อสาวไทยชุดซี เอาชนะทีมสาวเวียดนามได้ขาดลอย ทำให้ทีมนักกีฬาตะกร้อสาวไทยดีใจกันที่สุด กระโดดตัวลอยกอดกันกลม โดยเฉพาะทีมชุดซี ถึงกับหลั่งน้ำตา เป็นเป็นครั้งแรกของทีมชุดซีในการแข่งขันซีเกมส์ และสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ ทั้งนี้ มีกองเชียร์ชาวไทย ที่พลาดหวังจากฟุตบอลชาย ที่ตกรอบแรกไป ได้แห่มาเชียร์ตะกร้อแทน ทำให้คนดูเต็มสนามการแข่งขันจนแทบไม่มีที่นั่ง


ด้าน น.ส.วันวิสาข์ จันทร์แก่น ตัวเสิร์ฟทีมซี ที่ชนะเวียดนามได้เป็นชุดสุดท้าย กล่าวพร้อมน้ำตาว่า "พวกเราทำได้แล้ว เพราะครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ หวังที่จะมาซีเกมส์นานแล้ว และสะใจที่สุดที่สามารถเอาชนะเวียดนามได้สำเร็จ อยากมอบเหรียญทองนี้ ให้แม่ และชาวไทยทุกคนที่ช่วยกันเชียร์อย่างเต็มที่"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์