ชลบุรี สละสิทธิ์เพลย์ออฟ! การท่าเรือไทย ได้ลุย เอเอฟซีคัพ



chonburi_port


ตามที่ได้มีการประชุมของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ปี 2553 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 โดยมี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุม


เอเอฟซีคัพ

เอเอฟซีคัพ / AFC Cup


ซึ่งมีผลการประชุมออกมาว่า จะเปิดโอกาสให้ทีมอันดับ 2 ของการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก คือ ทีมชลบุรี เอฟซี แข่งขันนัดเพลย์-ออฟ กับ ทีมแชมป์ เอฟเอคัพ การท่าเรือไทย เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเซีย “เอเอฟซี คัพ 2010” นั้น


เกี่ยวกับเรื่องนี้ อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทีมชลบุรี ได้เปิดเผยว่า “ตนไม่เห็นด้วยกับมติของที่ประชุม ที่จะให้ทีม ชลบุรี แข่งนัดเพลย์-ออฟ กับทีม การท่าเรือ เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฯ ได้ประกาศไปต่อหน้าสาธารณชน ตั้งแต่เริ่มการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอคัพ 2009 เรียบร้อยแล้วว่า ทีมแชมป์ เอฟเอคัพ จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีคัพ 2010”


“ดังนั้น ตนขอประกาศว่า ทีมชลบุรี ขอสละสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ เพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ดีต่อวงการฟุตบอลไทย รวมไปถึงมันไม่ยุติธรรมต่อทีมการท่าเรือ ซึ่งทีม การท่าเรือ ก็เป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว มีทั้งเกียรติ มีทั้งศักดิ์ศรี มีทั้งตำแหน่ง สมควรเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ส่วนทีม ชลบุรี ของเรา ไม่ได้คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ก็ไม่สมควรเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน แม้ทุกคนอยากจะไปสร้างชื่อเสียงให้กับสโมสร และประเทศไทยก็ตาม”


อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดจาก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานกรรมการ บ.ไทยพรีเมียร์ จำกัด ได้ออกมากล่าวผ่านทาง เว็บไซด์ของสมาคมฯ ว่า “ทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก และ เอเอฟซี คัพ 2010 คือ สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี เท่านั้น”


ดร.วิชิต

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง


หลังจากกรณีที่มีข่าวออกมาในก่อนหน้านี้ว่า ทางคณะทำงานฟุตบอลอาชีพฯ จะให้ทีมอันดับสองของการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก และ ทีมชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ มาเตะเพลย์ออฟกันเพื่อแย่งโควต้าไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการเอเอฟซี คัพ นั้น


ทาง ดร.วิชิต ได้ออกมาชี้แจงว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องพูดคุยกัน และถูกนำเสนอเข้ามาที่ประชุมเท่านั้น และมีโอกาสน้อยมากที่จะนำมาใช้ได้จริง เนื่องทาง เอเอฟซี ก็กำหนดไว้แล้วว่า ทีมที่ได้แชมป์ลีกในประเทศจะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก และ ทีมชนะเลิศฟุตบอลน็อคเอาท์ในประเทศ จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซี คัพ”


“ดังนั้น ทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วม จะมีเพียง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ การท่าเรือไทย เท่านั้นที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียในปี 53 นี้” ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์