ปองแฮตทริก! ไทยซ้อมใหญ่ยำติมอร์เละเทะ 9-0


ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ยังเจ๋งไล่ยำติมอร์เลสเต้ น้องใหม่อาเซียนไปถล่มทลาย 9-0 โดยสมปอง สอเหลบ หัวหอกท่าเรือซัดแฮตทริกที่ 2 ในทัวร์นาเมนต์นี้ได้สำเร็จ นับเป็นการลับแข้งรอดวลกับมาเลเซียวันศุกร์นี้อย่างสมบูรณ์แบบ

ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A

วันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2552

ไทย 9-0 ติมอร์ เลสเต้

ประตู : 1-0 สมปอง สอเหลบ น.3, 2-0 สมปอง สอเหลบ น.32, 3-0 อนาวิน จูจีน น.37, 4-0 เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ น.44, 5-0 อภิภู สุนทรพนาเวศ น.45+1, 6-0 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ น.49, 7-0 อภิภู สุนทรพนาเวศ น.60, 8-0 สมปอง สอเหลบ น.77 (จุดโทษ), 9-0 อนาวิน จูจีน น.86

รายงานสดติดขอบจอโดย : Santiago

ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงษ์ ไทยได้มีโอกาสซ้อมเกมบุกกับติมอร์ เลสเต้ ทีมบ๊วยของกลุ่มที่เสียไปแล้ว 15 ประตูจาก 2 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยสตีฟ ดาร์บี้ ส่งสมปอง สอเหลบ ที่เพิ่งซัดแฮตทริกมาลงคู่กับอภิภู สุนทรพนาเวศ

ครึ่งแรก

ไทยได้ประตูขึ้นนำเร็วเหลือเกินเมื่ออาทิตย์ สุนทรพิธ จ่ายทะลุแผงหลังของติมอร์ได้สวยมาจบที่สมปอง สอเหลบ พอดี และหัวหอกท่าเรือก็กระชากหนึ่งจังหวะก่อนยิงเล่นท้ายด้วยเท้าซ้ายสวนตัวโยฮันเนสเข้าไปเป็นประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 3

ผ่านมาอีกไม่ถึงสองนาที ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็คซ้ายได้เติมขึ้นได้จับบอลในกรอบเขตโทษแบบไม่มีใครประกบ ก่อนจะซัดไปติดเซฟของเอ็นริเก้ โยฮันเนส ปัดออกหลังไปหวาดเสียว

ไทยได้ครองบุกต่อเนื่อง ราวกับซ้อมเกมบุกอยู่ข้างเดียว เปอร์เซ็นต์ครองบอลน่าจะเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 20 นาทีแรก แต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ เพราะเล่นกันหลายจังหวะเกิน แถมยังไปเน้นบอลโยนจนเมื่อยคอ

ต้องรอจนถึงนาทีที่ 32 กว่าไทยจะได้ประตูที่สองตามมา จากการเปิดจากด้านซ้ายของอภิภู สุนทรพนาเวศจากริมเส้น หักเข้ากลางมา สมปอง สอเหลบ ได้โขกตัดหน้าผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างง่ายดาย ช้างศึกนำแล้ว 2-0 นับเป็นประตูที่ 5 ของสมปองแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้

พอได้ประตูที่สาม สกอร์เริ่มไหล ในนาทีที่ 37 อาทิตย์ สุนทรพิธ โยนไกลข้ามฟากมาตกที่อนาวิน จูจีน ที่เอาบอลลงได้สวย ก่อนจะซัดเต็มข้อตุงตาข่ายแบบไม่ปราณี ไทยนำอีกแล้ว 3-0

นาทีที่ 41 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ได้ยิงไกล ชนคานดังสนั่น แต่มีอนาวิน จูจีนที่ยินอยู่ตำแหน่งบอลตกซ้ำเข้าไปจ่อๆนอนก้นตาข่าย แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เพราะเจ้าเอ็มล้ำหน้าไปก่อน อีกสองนาทีต่อมา สมปองก็ได้หลุดไปซัดด้วยซ้ายพยายามจะให้เข้ามุมแคบ แต่ผู้รักษาประตูติมอร์ยังปิดมุมดีเซฟด้วยมือเดียวไว้ได้

จนแล้ว นาทีที่ 44 ไทยก็ได้ประตูอีกเม็ดจากเกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ตัวสำรองที่เพิ่งส่งลงไปที่โขกลูกโยนจากด้านขวาข้ามหัวผู้รักษาประตูติมอร์เข้าไปอีกเม็ด

อีกไม่กี่วินาทีต่อมา อนาวิน จูจีน อาศัยความขยันวิ่งแซงแบ็คซ้ายติมอร์ไปเอาบอล ก่อนจะหักกลับมาให้อภิภู จากนั้น อภิภูก็โยกหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดด้วยซ้ายข้างไม่ถนัดแต่ยังเสียบเสาไกลตุงตาข่ายสวยงาม จบครึ่งแรก ไทยนำห่าง 5-0

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 4 นาที ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ปั่นฟรีคิกไปทางเสาแรกเข้าไปเสียบสามเหลี่ยมเป็นประตูงามหยดย้อย ชนิดต้องยกให้แบ็คซ้ายเมืองทองฯรายนี้จริงๆ เพราะมุมยิงแทบไม่มีแล้ว แต่ยังยิงได้แม่นราวกับจับวาง

จากนั้น ติมอร์ได้โอกาสยิงครั้งแรกจากลูกฟรีคิกที่แฉลบกำแพงไทยนิดหน่อย แต่กวินก็ยังเซฟไว้ได้ไม่มีหลุด

เข้าสู่นาทีที่ 60 อนาวิน จูจีน ใช้ความเร็วกระชากหนีกองหลังก่อนจะเปิดเข้ากลางประตู กองหลังติมอร์พยายามโหม่งเคลียร์แต่ดันผิดเหลี่ยมจะเข้าประตู ผู้รักษาประตูติมอร์ต้องออกแรงปัด แต่ดันมาเข้าทางอภิภู สุนทรพนาเวศ ที่เข้ามาซ้ำจ่อๆ เป็นอีกประตูให้ไทยนำ 7-0

ส่วนสมปอง สอเหลบนั้นก็เกือบจะซัดแฮตทริกได้หลายครั้ง จากลูกโขกอยู่สองสามจังหวะ แต่ก็เฉี่ยวคานไปแบบน่าเสียดายทุกครา จากนั้น นาทีที่ 71 ติมอร์ก็เกือบทำเข้าประตูตัวเองจากจังหวะที่สมปอง ชาร์จลูกเปิดของสุมัญญาไม่โดน ยังดีที่นายด่านติมอร์ทุบออกมาได้ทัน

ติมอร์เกือบมาได้ประตูแรกในทัวร์นาเมนต์นี้จากความผิดพลาดของกวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่ออกมาตัดบอลพลาด โดนวิทาล กองหน้าติมอร์โขกตัดหน้าได้ก่อน บอลค่อยๆไหลเฉี่ยวเสาออกหลังแบบใจหายใจคว่ำ

นาทีที่ 76 สมปอง สอเหลบได้หลุดเดี่ยวจากการไหลบอลที่สวยงามของอนาวิน จูจีน ในจังหวะสวนกลับเร็ว ก่อนจะเข้าไปแตะหลบผู้รักษาประตูติมอร์ แต่โดนรวบขานิดนึง จึงล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และสมปองก็รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด เป็นประตูให้ไทยขึ้นนำ 8-0 ส่วนสมปองก็ทำแฮตทริกที่สองในทัวร์นาเมนต์นี้ได้สำเร็จ

นาที 82 อนาวิน จูจีน ที่เล่นได้เด่นมากในนัดนี้จับบอลลงได้สวยงาม ก่อนจะไหลให้อภิภูสั้น อภิภูลากเข้าไปยิง ติดนายด่านติมอร์นิดนึงก่อนบอลจะไหลช้าๆกำลังจะเข้าประตู กองหลังติมอร์สปีดไปเคลียร์ทิ้งได้ทัน ไทยชวดได้ประตูที่ 9 เฉย

นาที 86 สุมัญญา ปุริสาย เลี้ยงบอลมาถึงเส้นหลัง ก่อนจะล็อกแล้วซัดจะให้เข้าเสาสอง อนาวิน จูจีน เห็นไลน์บอลเหมือนจะออกหลังเลยล้มตัวสไลด์ให้เข้าเอาชัวร์ไว้ก่อน เป็นประตูที่ 9 ของทีมชาติไทยจนได้

เวลาที่เหลือ ไทยผ่อนเกมเล็กน้อยเพื่อไม่ให้นักเตะเหนื่อยเกินไป ก่อนจะจบด้วยชัยชนะ 9-0 รอตัดสินการเข้ารอบกับมาเลเซียวันศุกร์นี้ต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, สุจริต จันทะกล, สุทธินันท์ พุกหอม , พลวัฒน์ วังอะฮาด (สุมัญญา ปุริสาย น.55), คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ(ภานุวัฒน์ จินตะ น.45), อดุลย์ หละโสะ (เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ น.41), อนาวิน จูจีน , อภิภู สุนทรพนาเวศ, สมปอง สอเหลบ

ติมอร์ เลสเต้ : ไม่ทราบ








 


ขอบคุณข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์