แข้งชายพร้อมลุย-พักเจ้าคาร์-กีรติ กวินเชิญธง

ความคืบหน้าฟุตบอลทีมชาติไทย ชาย ชุดทำศึกซีเกมส์ ที่นครเวียงจันทน์ ส.ป.ป.ลาว

โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมสายกับเวียดนาม, ติมอร์ เลสเต, กัมพูชา และมาเลเซีย โดยทีมชายของไทยจะลงทำศึกกับติมอร์ เลสเต เวลา 15.00 น. ที่สนามเจ้าอนุวงศ์ วันอังคารที่ 8 ธ.ค.ศกนี้

ความพร้อมล่าสุดของทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. เวลา 16.30 น. ยกทีมเดินทางไปซ้อมที่ศูนย์ฝึกบานเตะแห่งซาด โดยสตีฟ ดาร์บี้ เฮดโค้ช ควบคุมลูกทีมฝึกซ้อมตามปกติ เริ่มจากแบ่งทีมออกเป็นสองชุด ลงสนามครึ่งชั่วโมง จากนั้นหันมาเน้นผู้เล่นตัวจริง ติวเข้มด้วยการหาคนเตะฟรีคิก แล้วหันมาฝึกลากบอลเลี้ยงหลบเสา ทยอยกันเข้าไปยิงประตู ซึ่งปักหลักในเส้นกรอบประตูให้แคบลง

ส่วนผู้เล่นสำรอง และคนที่มีอาการบาดเจ็บนั้น แยกมากายบริหารเบาๆ ขณะที่ กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้า ซึ่งโดนแบนเพราะสะสม 2 ใบเหลือง แยกมาเตะบอลยาวทำชิ่งกับ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทน เชิญธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาเดินสวนสนาม ในช่วงพิธีเปิดการแข่งขัน ซีเกมส์ อย่างเป็นทางการ

หลังการซ้อม สตีฟ ดาร์บี้ วาง 11 ผู้เล่นตัวจริง นัดพบติมอร์ เลสเต ดังนี้

ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์, แบ๊กซ้าย พลวัฒน์ วังฆะฮาต หรือ เจษฎากร เหมแดง, แบ๊กขวา ปิยะชาติ ถามะพันธ์, เซ็นเตอร์ สุจริต จันทกล, สุทธินันท์ พุกหอม, กองกลาง คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อภิภู สุนทรพนาเวศ, อดุล หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ ส่วนคู่กองหน้าจะเป็น สมปอง สอเหลบ คู่กับ อนาวิน จูจีน

"เจ้าปอง"สมปอง สอเหลบ กองหน้าคนสำคัญ ที่กำลังถูกจับตา เปิดใจว่า

ตนผ่านซีเกมส์มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้จะเป็นโอกาสสุดท้าย และยิงไปแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ 3 ประตู นำเป็นดาวซัลโว ก็ยังอยากจะทำประตูต่อไปให้ได้ทุกนัด และตั้งใจจะพยายามทุ่มเททำให้ดีที่สุด

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชาย ในสายบี ทีมชาติลาว ชนะทีมชาติอินโดนีเซีย 2-0 ประตู ลำเนา สิงโต นักเตะทีมชาติลาว ที่เล่นอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีกเหมาคนเดียวสองเม็ดรวด คว้าเงินอัดฉีดไป 30 ล้านกีบ ทำให้ลาวมี 4 แต้มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยนัดต่อไปจะพบกับทีมสิงคโปร์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์