แข้งไทยอ่วมเจ็บเพียบชนกาต้าร์ รอบ 8 ทีม ฟาดแข้ง 23.00 น. เสาร์นี้

เจ้าภาพเลื่อนเวลาฟาดแข้งทีมไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 18:40 น.

การแข่งขันฟุตบอลชายรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทยต้องลงสนามพบกับเจ้าภาพ กาตาร์ เลื่อนเวลาการแข่งขันเป็น 19.00 น.(ตรงกับเวลา 23.00 น.ในเมืองไทย) วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2549 หลังจากเดิมที่จะทำการแข่งขันในเวลา 16.00 น.

โดยการเลื่อนเวลาแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ ทีมอุซเบกิซสถาน ที่จะลงสนามพบกับอิรัก ต้องเริ่มต้นการแข่งขันในเวลาประมาณ 16.00 น.ที่สนาม อัลคาราฟา ฟุตบอล สเตเดี้ยม โดยการดวลแข้งระหว่างทีมไทย และ กาตาร์ จะลงสนามเป็นคู่ที่สอง

สำหรับการพบกันในครั้งนี้ บรรดาสื่อมวลชนในกาตาร์ มองว่า พวกเขาเป็นรองทีมไทย

ที่เป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มซี หลังจากเอาชนะ คูเวต 1-0, คีร์กิซสถาน 2-0 และ ปาเลสไตน์ 1-0 โดยไม่เสียประตูเลยอยู่เล็กน้อย

ในขณะเดียวกัน ทีมกาตาร์ นั้นผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะที่สองของกลุ่มเอ โดยทีมอันดับ 1 ได้แก่ ทีมอุซเบกิซสถาน สำหรับการแข่งขันอีกสองคู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ จีน ที่จะลงสนามพบกับ อิหร่าน ในเวลา 16.00 น.จากนั้นจะเป็นคู่ระหว่าง เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ ที่สนาม อัล ราย์ยัน สเตเดี้ยม

แข้งไทยเจ็บเพียบนัดชนเจ้าภาพรอบ 8 ทีม

สุเชาว์ นุชนุ่ม ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 17:19 น.

โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ มีเรื่องให้ต้องปวดหัวอีกครั้ง ในการนำทีมลูกหนังชายไทยดวลแข้ง กาตาร์ เจ้าภาพ หลังนักเตะตัวหลักส่อแววชวดลงฟาดแข้งในวันเสาร์นี้

โดยทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย มีโปรแกรมต้องลงฟาดแข้งในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับทีมชาติ กาตาร์ เจ้าภาพ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ในเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2549 ตามเวลาประเทศไทย

โค้ชหรั่ง เตรียม ปรับทัพ อานนท์ ลีซอ ลงล่าตาข่าย

ซึ่งแม้ว่าทีมชาติไทยจะทำผลงานได้รอบแบ่งกลุ่มได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยผลงานเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนนเต็ม จากการลงแข่งขันกับทีมชาติ ปาเลสไตน์, คีร์กิซสถาน และ คูเวต อย่างไรก็ตาม ในเกมดวลกับกาตาร์ วันเสาร์นี้ อาจารย์หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กำลังประสบปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายราย อาทิ สุเชาว์ นุชนุ่ม และ สุธี สุขสมกิจ สองนักเตะที่ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นทั้งสองข้างในทัวร์นาเมนต์นี้

ผมอยากจะให้นักเตะชุดเดิมได้ลงสนามอีก แต่ถ้าทำไม่ได้จริงๆ เราก็คงต้องมีการปรับตำแหน่งของผู้เล่นกันใหม่ ซึ่งผมอาจจะต้องเอา เอกพันธ์ อินทเสน ลงเล่นแทน สุเชาว์ ทางด้านขวาของสนาม แล้วเปิดพื้นที่ให้ อานนท์ สังข์สระน้อย ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าคู่กับ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ยอดโค้ชชาวไทย เผย

นอกจากนี้ โค้ชชาญวิทย์ ยังได้กำชับลูกทีมให้ควบคุมอารมณ์ และพร้อมยอมรับสถานการณ์การเป่านกหวีดของผู้ตัดสินในสนาม ที่จะทำให้เจ้าภาพได้เปรียบด้วยว่า ผมไม่ค่อยรู้สึกกังวลกับผู้เล่นเท่าไหร่ เพราะนักเตะของเราถือว่ามีประสบการณ์มามาก ผ่านมาแล้วหลายทัวร์นาเมนต์ที่เจอแรงกดดันจากกองเชียร์เจ้าถิ่น และจนไปถึงการกดดันจากผู้ตัดสิน ผมคิดว่า เราควบคุมทุกอย่างได้ และถ้าเรานิ่งพอกับสถานการณ์นี้เราก็น่าจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศตามเป้าหมายของเราได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์