วสวัตต์ ผิดหวังแพ้ซัดเดนเดธได้เหรียญเงิน

วสวัตต์ ผิดหวังแพ้ซัดเดนเดธได้เหรียญเงิน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 03:16 น.

วสวัตต์ สมแสวง นักเทควันโดชาวไทย ต้องออกอาการผิดหวัง ทำได้เพียงคว้าได้เหรียญเงิน หลังกรรมการลงความเห็นให้แต้มแก่ โมฮัมหมัด อัล บาคิต จากจอร์แดน ชนะ 1-0 ช่วงซัดเดนเดธ ในการแข่งขันเทควันโด รอบชิงชนะเลิศ ในรุ่นฟินเวต พิกัดน้ำหนัก 54 กิโลกรัม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ณ เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2549 เป็นการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 54 กิโลกรัม วสวัตต์ สมแสวง กับ โมฮัมหมัด อัล บาคิต จากจอร์แดน

ยกแรก วสวัตต์ เดินหน้าเข้าใส่เต็มที่ และน่าจะได้แต้มจากเตะตรงกลางเป้า แต่ไม่เป็นคะแนน หมดเวลาเสมอ 0-0 ยกสอง วสวัตต์ ไล่เตะ โมฮัมหมัด อย่างหนัก แต่ยังไม่มีแต้มเกิดขึ้น ช่วงกลางยก หนุ่มไทย เกิดอาการบาดเจ็บข้อเท้า ทำให้โค้ชเชต้องเข้ามาดูและฉีดสเปรย์ จากนั้นกลับมาสู้กันต่อในปลายยก หนุ่มไทย ได้ถีบตรงอย่างจัง แต่ไม่เป็นคะแนนอีก ทำให้กรรมการต้องเข้ามาคุยกับผู้ตัดสินกลางสนาม หมดเวลายกสาม เสมอ 0-0 ต้องดวลซัดเดนเดธ

ประท้วงคำตัดสินแต่ไม่เป็นผล

ยก 4 ทั้งสองคนใส่อาวุธพุ่งเข้าหากัน โดยทาง จอร์แดน ได้กระโดดเตะและไทยสวนกลับด้วยการถีบหน้าทันที ซึ่งในจังหวะนี้ ทางกรรมการทั้งหมดต้องเดินเข้ามาประชุมเพื่อดูว่าคนไหนเข้าทำก่อนกัน ผลปรากฏว่ากรรมการให้แต้มเป็นของ จอร์แดน ส่งผลให้ โมฮัมหมัด อัล บาคิตเอาชนะ วสวัตต์ สมแสวง แบบหวุดหวิด 1-0 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน วสวัตต์ ได้เพียงเหรียญเงิน

ภายหลังการแข่งขัน ทางโค้ช เช และเจ้าหน้าที่ของสมาคมเทควันโดฯ ได้ยื่นเรื่องประท้วงคำตัดสินของกรรมการ จากกรณีที่ วสวัตต์ เตะโดนหน้าเต็มๆ ในยกที่ 3 แต่กลับไม่มีคะแนนเกิดขึ้น ก่อนจะมีการซัดเดนเดธ อย่างไรก็ตาม ผลการยื่นประท้วงไม่เป็นผล เนื่องจากกรรมการยังยืนยันคำเดิม ทำให้ นักกีฬาไทย คว้าอันดับ 2 เหมือนเดิม

น้องวิว พ่ายไต้หวันคว้าทองแดงรุ่นฟินเวต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 01:45 น.

น้องวิว เยาวภา บุรพลชัย นักเทควันโดสาวไทย คว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันเทควันโด รุ่น ฟินเวต พิกัดน้ำหนัก 47 กิโลกรัม หลังแพ้ หยาง ซู ชุน จากไต้หวัน 0-2 คะแนน ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ณ เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2549 เป็นการแข่งขันเทควันโด รอบรองชนะเลิศ รุ่นฟินเวต น้ำหนัก 47 กิโลกรัม น้องวิว เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่เอเธนส์ชาวไทย ลงสนามพบกับ หยาง ซู ชุน คู่ปรับเก่าจากไต้หวัน

เริ่มต้นยกแรก นักกีฬาทั้งสองยังไม่กล้าเข้าเตะทำคะแนน อาศัยดูเชิงกันจนหมดเวลา เสมอ 0-0 กลับมาเล่นในยกที่ 2 เยาวภาพยายามเดินรุกไล่เพื่อเข้าทำแต้ม และมีจังหวะเตะหน้าหยาง ซู ชุน แต่กรรมการไม่กดแต้ม ทำให้เกมนี้ยังไม่มีแต้มเกิดขึ้น

ยกสุดท้าย สาวไต้หวัน บุกใส่อย่างเต็มทีและมาได้ 1 คะแนน ส่งผลให้ น้องวิว พยายามสู้เพื่อเอาคะแนนและน่าจะได้ 1 แต้มจากการเตะเข้าเป้า ทว่าทางผู้ตัดสินไม่ให้และกลับเป็น คู่ต่อสู้ที่ได้แทนพร้อมนำห่าง 2-0 ทำให้คณะกรรมการข้างสนามเดินเข้ามาสอบถามซึ่งผู้ตัดสินยังคงยืนยันเหมือนเดิม จากนั้น สาวไทย เดินลุยอย่างเต็มที่แต่ไม่ทันกาล หมดเวลาการแข่งขัน ยาง ซู ชุน ชนะ เยาวภา บุรพลชัย 2-0 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ส่วน เยาวภา ได้เหรียญทองแดงมาคล้องคอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์