ไทยมั่นใจประเดิมชัยลูกหนังซีเกมส์ เปิดโผเตะ11คนแรก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25
 
ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ 8 สมัยติดต่อกัน อยู่ในสายเอ ร่วมกับ เวียดนาม, กัมพูชา, ติมอร์เลสเต และมาเลเซีย ล่าสุดเมื่อ 1 ธ.ค. เวลา 15.00 น. ทีมไทยเดินทางไปซ้อมที่สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 เพื่อเตรียมลงดวลแข้งนัดแรกกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ช่องเอ็นบีที (ช่อง 11) ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 17.45 น.

ด้าน"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเวียดนามที่มาทำข่าวอย่างมาก โดย "ซิโก้" เผยว่า
 
เวียดนามทีมนี้ใช้นักเตะฝีเท้าดีๆ จากลีกสูงสุดประมาณ 2-3 คน ผิดกับไทยที่เป็นการรวมดาวดังในไทยพรีเมียร์ลีกไว้อย่างคับคั่ง เรื่องของประสบการณ์จึงเหนือกว่ามาก แต่สิ่งที่ได้เน้นย้ำก็คือการควบคุมอารมณ์ให้ดี สำหรับนัดนี้เราต้องเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะเท่านั้น

ขณะที่สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า
 
นักเตะทุกคนพร้อมเต็มที่ ไม่มีใครมีปัญหาการบาดเจ็บเลย แม้ว่าจะเป็นนัดแรก แต่เราต้องคว้าชัยชนะเท่านั้นและมั่นใจว่าจะทำได้แน่นอน

ด้านนายสามารถ มะลูลีม กล่าวว่า

นัดนี้ไทยจะใส่ชุดสีน้ำเงินพบกับเวียดนามที่ใส่ชุดสีขาวล้วน ส่วนอีก 3 นัดที่เหลือเราจะใส่ชุดสีเหลืองล้วน ส่วนเรื่องของเงินอัดฉีดนั้นตอนนี้รวบรวมทั้งจากภาครัฐและเอกชน ได้แล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน คาดว่าเมื่อเข้ารอบลึกๆ จะมีเพิ่มเข้ามาอีก

"ส่วนนัดที่เราจะพบกับกัมพูชา วันที่ 4 ธ.ค.นั้น แม้ว่าตอนนี้ทั้งสองชาติจะมีปัญหาด้านการเมืองอยู่ แต่เรื่องของกีฬาจะไม่มีการเมืองเข้ามาอย่างเด็ดขาด และผมเองก็เตรียมดอกกุหลาบสีแดง เพื่อให้นักเตะไปมอบให้กับนักเตะกัมพูชา อันแสดงถึงมิตรภาพที่เรามีต่อกัน" บังมาด กล่าว

ทีมไทยจะลงเล่นในระบบ 4-1-3-2 โดยผู้เล่น 11 คนแรก
 
ที่คาดว่าจะได้ลงสนาม มีดังนี้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), กองหลัง ปิยะชาติ ถามะพันธ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม), สุทธินันท์ พุกหอม, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, กองกลาง อดุล หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ภานุวัฒน์ จินตะ, กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ กีรติ เขียวสมบัติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์