น้องไก่ ตั้งใจทำเพื่อพ่อหลวง-ลังเลลุยปักกิ่งเกมส์ 2008

น้องไก่ ตั้งใจทำเพื่อพ่อหลวง-ลังเลลุยปักกิ่งเกมส์ 2008

"ปวีณา ทองสุก" ครองเหรียญทองโดฮาเกมส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2549 23:31 น.

น้องไก่ ปวีณา ทองสุก เผยตนตั้งใจคว้าเหรียญทอง โดฮาเกมส์ มาให้ได้ เพื่อร่วมฉลองวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2549 นี้

ปวีณา ทองสุก ดีกรีแชมป์โลกและเหรียญทองเอเธนส์เกมส์

"น้องไก่" ตั้งใจยกเหล็กเพื่อชาติ

ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เธอขึ้นรับเหรียญทองจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

น้องไก่ ก็ได้ออกมาเผยใจกับสื่อ

สำหรับการมาแข่งขัน โดฮาเกมส์ เป้าหมายของไก่คือ การคว้าเหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์เป็นครั้งแรกให้ได้ ซึ่งก็ยอมรับว่ากดดันเหมือนกัน และเมื่อมาบาดเจ็บอีกทำให้ตนเริ่มทำใจว่าอาจจะพลาดเหรียญรางวัลในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางมาแข่งในวันนี้ก็มีการพูดคุยกับโค้ชในห้องกายภาพบำบัดว่า พรุ่งนี้เป็นวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช ถึงแม้ว่าไก่จะไม่มีพ่อแล้วเหลือแม่แค่คนเดียว ก็ตั้งใจนำความสำเร็จมาให้แม่ที่เป็นทั้งพ่อและแม่ของไก่ในเวลาเดียวกัน และที่สำคัญไก่ต้องการคว้าเหรียญทองเพื่อเป็นการร่วมฉลองวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย

นอกจากนี้ ปวีณา ยังเล่าถึงบรรยากาศการแข่งขันในรุ่น 63 กก. ที่ผ่านไป

วันนี้ไก่ยังลังเลในการเรียกน้ำหนักแรก และในท่าสแนชครั้งที่ 3 ไก่ค่อนข้างมั่นใจว่ายก 115 กก. ขึ้นแน่นอน โค้ชอยากให้ลดมาเหลือ 112 กก. แต่เรามั่นใจว่าทำได้แต่พอขึ้นไปก็พลาดจนได้ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องของสมาธิ เพระในจังหวะจะขึ้นมายก เดินสวนกับนักกีฬาจีนและเขาก็เดินมากระแทกไก่ ซึ่งก็คิดว่านั่นเป็นเรื่องของเทคนิคที่ต้องการข่มเรานิดหน่อย แต่ไก่ก็ไม่อยากคิดอะไรมาก

ส่วนในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ยอมรับว่ามีปัญหาเหมือนกัน แต่โค้ชก็พยายามเสริมกำลังแขนให้เรามาตลอด และในการยกนั้นไก่บอกกับโค้ชว่าสู้และทำได้ ในช่วงยกน้ำหนักที่ 137 กก. มีเป๋ไปบ้างแต่แขนเราล็อคเหล็กได้ ตอนยก 142 กก. ทำลายสถิติได้นั้น ไก่ดีใจเป็นอย่างยิ่งเพราะสามารถทำลายสถิติโลกที่นักกีฬารัสเซียเคยล้มของเราได้สำเร็จ

เมื่อถูกถามเรื่อง ปักกิ่งเกมส์ ซึ่งจะมีขึ้นที่จีนในปี 2008

ปวีณา ออกอาการลังเลเหมือนกัน ใจจริงของนักกีฬาล้วนต้องการคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกให้ได้ 2 เหรียญ ซึ่งไก่ได้มาแล้วหนึ่งเหรียญที่เอเธนส์ เมื่อปี 2004 ก็อยากประสบความสำเร็จอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้ก็ยอมรับว่าความสำเร็จต่างๆ เติมเต็มในหัวใจเราเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่อยากเรียกว่าอิ่มตัว คงขอพักสักระยะหนึ่ง และยังไม่อยากจะรับปากไปว่าจะลงแข่งขันที่ปักกิ่งหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์