ไทยบดสิงคโปร์วันนี้ไม่มีสินทวีชัย ตัวหลักเดี้ยงไร้ปัญหา

ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี

ซึ่งทีมชาติไทยจะพบกับสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพุธที่ 18 พ.ย. ศกนี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 18.30 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ รร.เรดิสัน มีการประชุมผู้จัดการทีมขึ้น มีการแจ้งนักเตะที่โดนโทษแบน โดยทีมไทยได้แก่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวาร กับ ณัฐพงษ์ สมณะ แบ๊กซ้าย ส่วนสิงคโปร์ นอร์ อลัม ชาห์ กองหน้าลงสนามไม่ได้ ขณะที่ไทยจะไส่ชุดสีเหลืองลงเล่นอีกนัด ด้านสิงคโปร์ไส่ชุดแดงล้วน ส่วนผู้ตัดสินเป็นชาวกาตาร์ ผู้ช่วยที่ 1 เป็นอิรัก ผู้ช่วยที่ 2 ชาวบาห์เรน และผู้ตัดสินที่ 4 ชาวบังกลาเทศ

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยตอบคำถามถึงสภาพทีมล่าสุดว่า
 
ไม่มีปัญหาอะไร จากการซ้อมที่ผ่านมา ทุกคนมีความมุ่งมั่น และตั้งใจกับการซ้อมอย่างมาก ส่วนการบาดเจ็บของ สุรัตน์ สุขะ ได้ข่าวดีที่กลับมาวิ่งได้ ต้องบอกว่าตอนที่เขาเจ็บในสนาม เขาตัดสินใจโบกมือขอเปลี่ยนตัวทันที ทำให้อาการไม่หนักมาก ส่วนจะลงเล่นได้หรือไม่ คิดว่า 50-50 ส่วนการขาดแบ๊กซ้ายอย่าง ณัฐพงษ์ สมณะ กับประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล จะมีผลกระทบกับแท็กติกและเกมการเล่นหรือไม่
 
ร็อบสันกล่าวว่า


ตนไม่กังวลกับเรื่องนี้ เพราะตลอดการเตรียมทีม ได้เตรียมพร้อมไว้ทุกอย่าง เมื่อใครลงไม่ได้ อีกคนก็พร้อมจะทำหน้าที่ อย่างประตู ทั้ง 3 คน คือ สินทวีชัย, กิตติศักดิ์ และ กวิน ต่างก็มีฝีมือใกล้เคียงกัน ฉะนั้นใครลงก็ไม่แตกต่าง รวมถึงแบ๊กซ้ายที่เรามีตัวทดแทนที่ศักยภาพไม่ต่างกัน กุนซือทีมชาติไทยกล่าวย้ำในตอนท้ายว่า สิ่งที่ทีมยังมีต่อไปคือแรงจูงใจ ความมุ่งมั่นในการเล่น และการลงไปสู้อย่างเต็มที่เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ เรายังทำงานหนัก และมองถึงความสำเร็จเหมือนอย่างนัดที่แล้ว ซึ่งการเล่นในบ้านเราย่อมได้เปรียบเรื่องบรรยากาศ และพลังเสียงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยที่จะเข้าไปชมกันจำนวนมาก อยากให้ไปเยอะๆ เพื่อกระตุ้นให้นักเตะไทยมีพลังในการต่อสู้ อย่าลืมว่าสิงคโปร์ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาพร้อมกลับมาสู่เกมได้ตลอดเวลา ฉะนั้นเราต้องเต็มที่ต่อไป

ด้าน ราดอจโก้ อวาโมวิก กุนซือชาวเซอร์เบียร์ของทีมสิงคโปร์ กล่าวว่า
 
เกมนัดนี้มีความสำคัญที่เราจะพลาดไม่ได้ ไม่เช่นนั้นตกรอบ เราจำเป็นต้องทำทุกวิถีทางที่จะชนะไทยให้ได้ในเกมนี้ ซึ่งเราจะทำให้ทีมไทยเจอเกมที่ยากและลำบากมากยิ่งขึ้น ถ้าเราชนะได้ก็ยังมีลุ้นเข้ารอบ ซึ่งผลจากนัดที่แล้วเป็นเรื่องเลวร้าย แต่จะไม่นำกลับมาคิด เกมผ่านไปแล้วก็ขอให้ผ่านไป ขอตั้งต้นใหม่ในเกมนัดนี้ ซึ่งแม้ว่าจะขาด อลัม ชาห์ แต่ศักยภาพตัวผู้เล่นคนอื่นก็สามารถทดแทนกันได้ และทุกคนก็รู้ดีว่าจะเล่นกับไทยอย่างไร ทุกคนยังมุ่งมั่น ยังมีพลังที่จะบุกมาชนะทีมชาติไทยได้เหมือนกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์