ร็อบสันมั่นใจ แข้งไทยเจ๋ง สยบซีเรียเอาฤกษ์

กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ระบุแม้บอลของตะวันออกกลางจะเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก แต่ทีมเชื่อว่าทีมชาติไทยจะสามารถสู้ได้อย่างสนุก เพราะสไตล์การเล่นไม่ห่างกับทีมชาติไทยมากนัก อีกทั้งนักเตะไทยไม่ค่อยกลัวทีมพวกนี้ด้วย....

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมพบกับ สิงคโปร์ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ที่ไทยจะบุกไปเยือนทีมลอดช่องในวันที่ 14 พ.ย. และกลับมาเตะนัดเหย้า ในวันที่ 18 พ.ย. นี้ โดยนักเตะไทยมีโปรแกรมจะลงอุ่นเครื่อง ในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. นี้ กับ ทีมชาติซีเรีย ที่สนามธันเดอร์โดม เวลา 17.00 น.

ซึ่งทาง ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้เผยว่า

ซีเรีย เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งในเอเชีย แม้ส่วนตัวแล้วจะไม่เคยเห็นฟอร์มของทีมนี้มามากนัก แต่ระยะหลังได้ติดตามผลงานของ ซีเรีย มาโดยตลอด และในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ซึ่ง ซีเรีย ก็สามารถชนะ จีน ได้ 3-2 และชนะ เลบานอน 2-0 เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี
ซึ่งนี่คือเครื่องการันตีว่าทีมนี้ดีแค่ไหน แต่ขณะเดียวกันแม้บอลของตะวันออกกลางจะเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก แต่ทีมเชื่อว่าทีมชาติไทยจะสามารถสู้ได้อย่างสนุก เพราะสไตล์การเล่นไม่ห่างกับทีมชาติไทยมากนัก อีกทั้งนักเตะไทยไม่ค่อยกลัวทีมพวกนี้ด้วย

“ที่สำคัญจากสถิติที่ผ่านมา ในการเจอกัน 3 ครั้ง ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะได้ทั้งหมด โดยครั้งล่าสุดที่เจอกัน คือการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งทีมชาติไทยสามารถเอาชนะได้ 3-2 ซึ่งผมคิดว่าเกมวันที่ 8 พ.ย. นี้ เราจะสามารถชนะ ซีเรีย ได้อย่างแน่นอน และชัยชนะเกมนั้นจะเป็นกำลังใจชั้นดี ก่อนประเดิมพบกับ สิงคโปร์ ในวันเสาร์หน้า” อดีตกัปตันมาร์เวลกล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน อิบราฮิม ฟาร์จ กุนซือ ซีเรีย ได้เผยสั้นๆ ว่า

ทีมชาติไทยเป็นทีมระดับบิ๊กเนมในย่านอาเซียน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นทีมที่เล่นด้วยยากลำบาก แต่มั่นใจว่าจะสู้ได้อย่างสนุกและจะไม่แพ้ง่ายๆ แน่นอน

ทั้งนี้ เกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติซีเรีย ที่จะแข่งในวันที่ 8 พ.ย. นี้ แฟนบอลสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา และหน้าสนามเวลา 12.00 น. บัตรราคา 100 และ 200 บาท นอกจากเกม วันที่ 8 พ.ย.แล้ว ซีเรีย ยังมีโปรแกรมลงลับแข้งอีก 1 แมตช์ พบกับทีม ออลสตาร์ไทยลีก ในวันที่ 10 พ.ย.ที่สนามธันเดอร์โดม ในเวลา 17.30 น.


ซึ่งรายชื่อนักเตะทีมออลสตาร์ไทยลีกที่จะลงเตะในเกมดังกล่าวได้ประกาศออกมาแล้ว มีดังนี้

ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บีอีซี เทโรศาสน) ทนงศักดิ์ พันธ์พิพัฒน์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

กองหลัง เจษฎา จิตสวัสดิ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด) ชลทิศ จันทคาม (ชลบุรี เอฟซี) ปกาศิต แสนสุข (เมืองทอง ยูไนเต็ด) นพพล ปิตะฝ้าย (บีอีซี เทโรศาสน) ภานุวัฒน์ ไฟไหล (ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร) ศุภชัย คมศิลป์ (บางกอก กล๊าส)


กองกลาง ปิยะพล บรรเทา (ชลบุรี เอฟซี) หัตฐพร สุวรรณ (เมืองทอง ยูไนเต็ด) กิตติพล ปาภูงา (บีอีซี เทโรศาสน) จักรพันธ์ แก้วพรม (บีอีซี เทโรศาสน) ไพฑูรย์ นนทะดี (จุฬา ยูไนเต็ด ) อมร ธรรมนาม(พัทยา ยูไนเต็ด)


กองหน้า วุฒิชัย ทาทอง (บีอีซี เทโรศาสน) นันทวัฒน์ แทนโสภา (บางกอกกล๊าส) ศรายุทธ ชัยคำดี (โอสถสภา) และ อาลีฟ เปาะจิ (การท่าเรือไทย เอฟซี).


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์