ยายา ยิงทดเจ็บ!! ส่ง เมืองทอง แชมป์ไทยลีก



สุดท้าย เมืองทองฯเป็นแชมป์ !!

“ยายา” ยิงทดเจ็บ!! ส่ง “เมืองทอง” แชมป์ไทยลีก

       ศึกไทย ลีก2009 นัดที่29 ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาแชมป์ ระหว่าง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด กับ “พลังเอ็ม” โอสถสภา-สระบุรี ดำเนินไปด้วยความเข้มข้นท่ามกลางฝูงชนหนาตาเกินกว่า 14,000 คน ก่อนจบลงด้วยผลชนะของทีมกิเลนผยอง 2-1 จากการยิงช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ ซูมาโฮโร ยายา
       
       ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2552
       เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด 2–1 โอสถสภา-สระบุรี
       
       ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เดินทางมาถึงนัดรองสุดท้าย โดยคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมนำของตารางเปิดรังธันเดอร์โดม สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับ 5 อย่างโอสถสภา-สระบุรี นัดนี้หากจ้าบ้านสามารถคว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ จะคว้าแชมป์ไปครองทันที เกมนี้มีผู้ชมล้นหลามกว่า 14,000 คน โดย “กิเลนผยอง” ขุมกำลังถือว่าสมบูรณ์ โดยได้ ปกาศิต แสนสุข แบ็กขวาที่พ้นโทษแบนกลับมา แผงกองหลัง นำโดย ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ และ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ส่วนในแนวรุกมี ซูมาโฮโร ยายา, ธีรเทพ วิโนทัย และ ธีรศิลป์ แดงดา
       
       สำหรับทีมเยือน ขนตัวสำรองลงสนามเกือบทั้งทีม เนื่องจากมีเกมเอฟเอคัพนัดตัดเชือกกับ ทีมท่าเรือ รออยู่ โดยวาง ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ และ วันใหม่ เศรษฐนันท์ ยืนคู่กันในแผงหลัง ขณะที่แนวรุกวาง จักรกริช บุญคำ ลงปั้นเกม ให้ อีแวนส์ เมนซา ที่วันนี้ยืนเป็นหอกเดี่ยว ด้านธนสิทธิ์ ทองอินทร์สวมปลอกแขนนำทัพ
       
       เริ่มเกมได้ 11 นาที เป็น โอสถสภา-สระบุรี ที่มีโอกาสทักทายก่อน จากลูกยิงไกลจากบริเวณนอกเขตโทษ ของ จักรกริช บุญคำ แต่แล้วอีก 3 นาทีถัดมา เป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ได้เฮ จากจังหวะที่ ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ เคลียร์บอลในกรอบโทษไม่ขาด ทำให้บอลเลยมาเข้าเท้า ซูมาโฮโร ยายา หอกตัวเก่งของทีมเมืองทอง ได้ส้มหล่น ก่อนแปด้วยขวาเข้าไปอย่างง่ายดาย กิเลนผยองนำ
1-0
       

       นาที 25 กิเลน เกือบได้ลูกที่สอง จากพิชิตพงษ์ เฉยฉิวปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว ในนาทีที่ 36 โอสถสภา-สระบุรี ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ อีแวนส์ เมนซา ได้บอลหลุดไปทางขวาก่อนเปิดบอลมาที่จุดนัดพบให้ จักรกริช บุญคำ แประยะเผาขนชนคานก่อนซ้ำดาบ 2 เข้าไป หลังจากเสียประตูตีเสมอ เจ้าบ้านโหมบุกอย่างหนัก แต่ได้แค่เสียว จบครึ่งแรก สกอร์อยู่ที่ 1-1
       
       เกมในครึ่งหลังเมืองทองโหมบุกอย่างหนัก นาที่ที่ 52 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว มีโอกาสยิงฟรีคิกจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่เป็น ฉัตรชัย บุตรพรม ที่กระโดดปัดบอลไว้ได้ทัน นาทีที่ 58 ดานโก เซียกา มีโอกาสหลุดไปกดด้วยขวาแต่บอลพุ่งเบาเกินไปจึงไม่เกินความสามารถของ ฉัตรชัย ที่จะเซฟไว้ได้
       
       เจ้าบ้านยังคงดาหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 63 ยายา ที่วันนี้โยกไปเล่นทางริมเส้น มีโอกาสหลุดไปเปิดทางด้านขวา ให้ เซียกา ได้แปบอลคนเดียวโล่งๆ แต่บอลไปตรงตัวฉัตรชัย ทำให้โอสถรอดเสียประตูอย่างหวุดหวิด นาทีที่ 69 ทีม “พลังเอ็ม” เปลี่ยนตัวเอาหัวหอกอย่าง อีแวนส์ เมนซา ออกแล้วส่ง ไพฑูรย์ เทียบมา ลงมาแพ็กเกมในแดนกลางให้แน่นขึ้น
       
       เกมเข้าสู่ในนาทีที่ 80 เมืองทองที่พับเกมบุกอย่างหนักเกือบทำประตูขึ้นนำสำเร็จ จากจังหวะที่ยายา เปิดให้ ธีรศิลป์ กระโดดจักรยานอากาศ บอลเข้าประตูไปเล่นเอากองเชียร์เจ้าบ้านเฮกันดังลั่น แต่เป็นผู้ตัดสินที่ปฏิเสธการทำประตู โดยมองว่า “เจ้ามุ้ย” ไปทำฟาวล์กองหลังทีมเยือนก่อน ช่วงเวลาที่เหลือเมืองทองพยายามเอาประตูชัยให้ได้ และมาประสบความสำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 93 จากการที่ผู้ตัดสินข้างสนามชูป้ายทดเวลา 6 นาที เมื่อ ยายา หอกตัวเก่งได้บอลจากด้านขวาก่อนแตะหลบแผงกองหลังทีมเยือน และซัดด้วยขวาเข้าไปอย่างเยือกเย็นส่งเมืองทองขึ้นนำ 2-1 ก่อนหมดเวลาด้วยสกอร์นี้ ทำให้เมืองทอง เถลิงเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกสมัยแรกได้สำเร็จ
       
       รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
       เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์(ผู้รักษาประตู) ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์,เจษฎา จิตสวัสดิ์(กัปตันทีม) ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ปกาศิต แสนสุข, ซีลลา มูซา, ดานโก เซียกา, ซูมาโฮโร ยาย่า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ธีรเทพ วิโนทัย, ธีรศิลป์ แดงดา
       โอสถสภา-สระบุรี ฉัตรชัย บุตรพรม(ผู้รักษาประตู) ธนสิทธิ์ ทองอินทร์(กัปตันทีม) วันใหม่ เศรษฐนันท์, สุมัญญา ปริสาย, พยุงศักดิ์ พันนารัตน์, จักรกริช บุญคำ, เรวัต มีเรียน, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์, ปิยะชาติ ศรีมะเรือง พยุงศักดิ์ พันนารัตน์, วิตถิวัต บุตรพรม, อีแวนส์ เมนซา
       
       ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 29 (นัดรองสุดท้าย)
       
       บีอีซี-เทโร ศาสน 3-1 การท่าเรือไทย เอฟ.ซี.สนาม บีอีซี เทโรศาสน
       บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-0 ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร สนาม เฉลิมพระเกียรติ คลอง6
       สมุทรสงคราม เอฟซี 1-1 นครปฐม เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัด สมุทรสงคราม
       จุฬา ยูไนเต็ด 0-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด สนามจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย
       ราชนาวี ระยอง 0-1 ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง
       เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2-1 โอสถสภา เอ็ม 150-สระบุรี สนามธันเดอร์โดม เมืองทอง
       ทีโอที เอฟซี 3-1 พัทยา ยูไนเต็ด สนามศุภชลาศัย
       ศรีราชา เอฟซี 2-0 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สนามสิรินธร


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 ตุลาคม 2552 19:09 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์