รีดเตือนร็อบโบ้อย่าหวังด่าแข้งไทย





รีดเตือนร็อบโบ้อย่าหวังด่าแข้งไทย


ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทย ออกปากเตือน ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชคนปัจจุบัน ต้องปรับตัวเรื่องภาษาและวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะการต่อว่านักเตะต่อหน้าผู้คนหมดสิทธิ์ทำ



ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชทีมชาติไทยคนปัจจุบัน กับ ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชาวอังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยที่รีดซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ค ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก ออกปากเตือน ร็อบโบ้ ว่าต้องปรับตัวอย่างมากเรื่องภาษาและวัฒนธรรมไทย
 

ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เซ็นสัญญาคุมทีมไทยพ่วงงานทูตสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ไปด้วยนั้น เริ่มเกริ่นว่า ตนต้องการกลับไปสัมผัสรสชาติชีวิตโค้ชอีกครั้ง จึงยอมรับคุมทีมไทยต่อจาก ปีเตอร์ รีด
 

ร็อบสันกล่าวว่า ผมสนุกกับงานที่ยูไนเต็ด แต่สิ่งที่ผมโหยหาคือการมีส่วนร่วมในการจัดการทีม และการได้มีส่วนร่วมในสนามซ้อม ชีวิตการเป็นผู้จัดการทีมชาติคงสมบูรณ์แบบสำหรับผมเพราะนั่นจะเปิดโอกาสให้ผมได้มีเวลากับยูไนเต็ดเหมือนเดิมด้วย
 

ผมต้องการการแข่งขันในชีวิต ถ้าผมทำทีมไทยคว้าแชมป์เอเชีย คัพ และผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก มันก็คงเป็นความสำเร็จชิ้นใหญ่อีกอย่างในอาชีพของผม ปีเตอร์พาทีมลงเล่นแล้วสองเกม และเรายังมีเกมสำคัญกับสิงคโปร์ในเดือนหน้า
 

ขณะที่ ปีเตอร์ รีด แซวว่า เขาก็แค่อยากได้เงินเท่านั้นแหละ



รีดเตือนต้องปรับตัวเยอะ
 

เมื่อถามถึงว่า ทั้งสองได้มีการปรึกษากันเรื่องทีมชาติไทยหรือไม่ ร็อบสัน เผยว่า แทบไม่มีโอาสได้คุยกันนัก ซึ่งรีดได้ออกปากเตือนร็อบสันว่าต้องปรับตัวมากพอสมควรทั้งเรื่องภาษาและวัฒนธรรมบางอย่างของไทย ที่รีดมองว่า ไม่สามารถดุด่าว่ากล่าวนักเตะไทยต่อหน้าใครๆ ได้
 

เมื่อถามถึงคำถามข้างต้น รีดกล่าวว่า ผมบอกให้เขาหลีกเลี่ยงการร้องคาราโอเกะ เพราะเขาร้องเพลงของ แฟร้งค์ ซินาตร้า ไม่ได้เรื่อง ไม่ดีเท่าผมหรอก ส่วนทาง ร็อบสัน ระบุว่า เรายังไม่มีโอกาสเลย นี่เป็นครั้งที่สามเท่านั้นที่เราได้คุยกัน ปีเตอร์บอกเรื่องของผมกับเอฟเอของไทย ส่วน สตีฟ ดาร์บี้ ผู้ช่วยของเขาจะอยู่กับผมต่อ เพราะเขารู้จักนักเตะ รู้จักภาษา และรู้จักกรุงเทพฯ
 

ขณะที่ รีด กล่าวต่อว่า อย่าชะล่าใจไป ที่นั่นเป็นที่ๆ คุณไม่สามารถต่อว่านักเตะต่อหน้าผู้คนได้ เพราะพวกเขาคิดว่านั่นนับเป็นการไม่เคารพกันอย่างสูง ดังนั้น ไบรอัน ต้องระวังเรื่องนี้ถ้าเขาคิดจะทำตอนพักครึ่ง และรวมถึงเรื่องภาษาที่มีความเข้าใจต่างกันพอสมควร


ด้าน ร็อบสัน เสริมว่า เราก็ยังใช้ล่ามได้ คุณอาจจะกังวลว่ามันจะมีการแปลความผิดพลาด แต่บางทีมันอาจจะช่วยผมได้ ผมได้ดูดีวีดีเกี่ยวกับที่นั่นมากพอควร และก็รู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของที่นั่นบ้างเหมือนกัน



ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจาก:SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์