ซี้ด!บีจีบู๊โอสถฯ-เทโรฉะแข้งเทพ8ทีมเอฟเอ

บีจี บางกอกกล๊าส เอฟซี ต้องเจองานหนักในรอบ 8 ทีม มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2009 เมื่อจับติ้วพบ โอสถสภา-สระบุรี ขณะที่ มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน งานหินพอตัวรอเปิดรังรับมือแข้งเทพ แบ็งคอก ยูไนเต็ด ส่วนการท่าเรือไทย เอฟซี รอฟัด สวาทแคท นครราชสีมา ทีมจากด.2 ด้าน ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร พบ สุราษฎร์ธานี ทีมจากด.1

นาย วิจิตร เกตุแก้ว สภานายกกิตติมศักดิ์ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการจับสลากศึก มูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ 2009 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย ร่วมกับ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย,ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิไทยคม,ทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการมูลนิธิไทยคม และนเรศ เตียบฉายพันธุ์ ผู้แทนฝ่ายกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีบรรดากองทัพสื่อมวลชน,ตัวแทนของทั้ง 8 ทีม เป็นสักขีพยานในการจับฉลากครั้งนี้

สำหรับมีทีมที่ผ่านเข้าสู้รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประกอบไปด้วย 6 ทีมจากไทยลีก ได้แก่ บางกอกกล๊าส เอฟซี,ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร,การท่าเรือไทย เอฟซี, โอสถสภาฯ-สระบุรี,แบ็งค็อก ยูไนเต็ด,บีอีซี เทโรศาสน และ 1 ทีมจากดิวิชั่น 1 คือ สุราษฎร์ธานี และ นครราชสีมา จากดิวิชั่น 2 โดยรอบนี้จะทำการแข่งขันในวันพุธที่ 30 ก.ย. 2552

ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่ามี 2 คู่ ที่ทีมจากไทยลีกต้องมาเจอกันเอง และเป็นบิ๊กแมตช์ด้วย คือ แรบบิท บางกอกกล๊าส เอฟซี จะเปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 รับการมาเยือนของ พลังเอ็ม โอสถสภา-สระบุรี เวลา 17.00 น. ส่วนอีกคู่ มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน เปิดรังรับการมาเยือนของ แข้งเทพ แบ็งค็อก ยูไนเต็ด เวลา 15.30 น.

ขณะที่อีก 2 คู่ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร เปิดสนามสนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร รับมือ เดอะ รูสเตอร์ สุราษฎร์ธานี หนึ่งเดียวจากดิวิชั่น 1 และ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดแพท สเตเดี้ยม พบ สวาทแคท นครราชสีมา ม้ามืดจาก ดิวิชั่น 2 โดยทั้งสองทีมเริ่มเตะในเวลา 17.00 น.

สำหรับทีมที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะได้รับเงินบำรุงทีม 40,000 บาท พร้อมส่วนแบ่งของทีมที่เป็นเจ้าบ้านที่ได้จากการเก็บบัตรเข้าชมจะรับ 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทีมเยือนรับ 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกติกายังคงเช่นเดิม คือหากเสมอกันในเวลา 90 นาที จะต้องต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที หากยังไม่สามารถหาทีมชนะได้ ต้องยิงจุดโทษเพื่อหาทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไป

ทั้งนี้ในการจับสลาก ได้มีการเปิดตัวถ้วยทีมชนะเลิศ ซึ่งเป็นช้างทอง 3 ตัวและมีลูกฟุตบอลใบใหญ่อยู่ข้างบน โดย ช้าง เป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยและสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งมีน้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 10 ก.ก.

อนึ่งการจับสลากรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม เวลา 14.00 น. ที่สมาคมฟุตบอลฯ

สรุปผลการจับสลากฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2009 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยเตะพร้อมกับ 30 กันยายน 2552

- บีอีซี เทโรศาสน (ไทยพรีเมียร์ลีก) - แบ็งคอก ยูไนเต็ด (ไทยพรีเมียร์ลีก) เวลา 15.30 น ที่สนามบีอีซีเทโร หนองจอก

- การท่าเรือไทย เอฟซี (ไทยพรีเมียร์ลีก) - นครราชสีมา (ดิวิชั่น2) เวลา 17.00 น. ที่แพทสเตเดี้ยม ท่าเรือไทย คลองเตย

- ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร (ไทยพรีเมียร์ลีก) - สุราษฎร์ธานี (ดิวิชั่น1) เวลา 17.00 น ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร

- บางกอกกล๊าส เอฟซี (ไทยพรีเมียร์ลีก) - โอสถสภา-สระบุรี (ไทยพรีเมียร์ลีก) เวลา17.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติคลอง6


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์