ร็อบสันเซ็น4ปี 132ล้าน กุนซือทีมชาติไทย

จบตำนานการตามหากุนซือทีมชาติไทย เมื่อ ไบรอัน ร็อบสัน ตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประเมินผลงานกันปีต่อปี

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
 
ได้บรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญากับ ไบรอัน ร็อบสัน ที่จะมาทำหัวหน้ากุนซือคนใหม่ของทีมลูกหนังชาติไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยสัญญามีระยะเวลา 4 ปีแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเรื่องค่าจ้างได้

โดยสัญญาระบุไว้ว่าเมื่อครบ 1 ปีจะมีการประเมินผลงานซึ่งตรงนี้ต้องเข้าใจว่าสมาคมฟุตบอลไม่ต้องการผูกมัด มากเกินไป เพราะหากผลงานไม่ประสบความสำเร็จก็จะได้แยกทางกันได้เลย เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฯไม่ได้มีเงินมากมายที่จะไปจ่ายค่าชดเชยในการยกเลิก สัญญา

นายกลูกหนังไทยเผยต่อว่า

ร็อบสัน จะเดินทางกลับอังกฤษก่อนในคืนวันที่ 23 ก.ย.และได้ขอเทปการเล่นของทีมชาติไทยย้อนหลังไป 5-6 นัด เพื่อนำกลับไปศึกษาด้วย ก่อนที่จะกลับมาเมืองไทยในวันที่ 15 ต.ค. และรุ่งขึ้น 16 ต.ค.ก็จะแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเริ่มงานคุมทีมชาติไทยทันที

สำหรับเป้าหมายอันดับแรกของอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ
 
คือการพาทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกเอเชี่ยนคัพ 2011ที่กาตาร์ให้ได้ จากนั้นก็คือการนำทีมชาติไทยไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บ้านเกิดของ ไบรอัน ร็อบสัน เอง ส่วนเป้าหมายสูงสุดคือการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

ในส่วนค่าจ้างของ ไบรอัน ร็อบสัน มีรายงานข่าวระบุว่า

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะต้องจ่ายปีละ 6 แสนปอนด์ หรือประมาณ 33 ล้านบาท รวมเบ็ดเสร็จในสัญญาทั้งหมด 4 ปีหากเจ้าตัวอยู่ครบก็จะได้เงินถึง 132 ล้านบาท ซึ่งเป็นเพดานเดียวกับตอนที่สมาคมลูกหนังไทยจ่ายให้กุนซือ ปีเตอร์ รีด

ขณะเดียวกันทางด้านอดีตกัปตันมาร์เวลล์แห่งทีมผีแดง ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ร้านอาหารแมนฯยูไนเต็ด เรสทัวรองต์ หรือ “เรดคาเฟ่” สุขุมวิท 11 ในช่วงคำ่วันเดียวกันว่า

จะนำรายละเอียดสัญญาทั้งหมดไปให้ฝ่ายกฎหมายส่วนตัวได้ดูอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของทีมชาติไทยนั้นตนเคยเห็นเทปการเล่นในแมตช์ที่เล่นกับลิเวอร์พูล ซึ่งดูแล้วนักเตะน่าจะพัฒนาได้ ซึ่งในเดือน พ.ย.- ธ.ค.นี้ ตนมีภาระหนักทั้งในบอลเอเชี่ยนคัพ และซีเกมส์ ซึ่งหลังจากที่ตนกลับมาอีกครั้งในกลางเดือนหน้าก็จะเริ่มงานทันที

ขณะเดียวกันก่อนตัดสินใจจะมารับงานที่นี่ ปีเตอร์ รีด ยืนยันกับตนว่าเป็นงานที่มีความสุข เพราะนักเตะดี และบรรยากาศทุกอย่างยอดเยี่ยม และอีกหนึ่งเหตุผลที่ตนเลือกทีมชาติไทยเพราะต้องการทำงานเป็นฑูตกีฬาให้กับ ทีม แมนฯยูไนเต็ด ควบคู่กันไปด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์