คบเด็กสร้างบ้าน

http://www.spursthailand.net

หลังจาก ทั้ง 20 สโมสรตกลงรับหลักการร่วมกันเพื่อพัฒนาโครงสร้างฟุตบอลในอังกฤษ โดยกำหนดให้แต่ละทีมส่งรายชื่อนักเตะลงเล่นได้ 25 คน และใน 25 คนนั้นต้องมีนักเตะท้องถิ่นอย่างน้อย 8 คนอยู่ในรายชื่อเหล่านั้น โดยกำหนดให้บังคับใช้ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแชมเปี้ยนลีก ก็ได้กำหนดหลักการนี้ออกมาใช้เช่นกัน แต่ค่อยๆให้มีเปลี่ยนแปลง จากการกำหนดนักเตะท้องถิ่นจาก 4 เป็น 6 คน และ 8 คน ในช่วงเวลา 3 ปี เพื่อให้สโมสรต่างๆ ได้มีโอกาสเตรียมตัว  สำหรับกฏคร่าวๆของพรีเมียร์ลีกมีดังนี้ครับ



ในฤดูกาลหน้า สโมสรต่างๆ จะถูกกำหนดให้ประกาศรายชื่อทีมที่มีนักเตะสูงสุด 25 คนซึ่งไม่เกิน 17 คน สามารถมีอายุมากกว่า 21 ปี และ ไม่ใช่นักเตะท้องถิ่น ความหมายของนักเตะท้องถิ่น คือ ได้รับการฝึกสอนจากใครสักคนในระบบอาชีพของอังกฤษและเวลส์ด้วยอายุไม่เกิน 21 ปี เป็นเวลา 3 ปี สโมสรต่างๆ จะต้องประกาศรายชื่อนักเตะ 25 คนตอนสิ้นเดือนสิงหาคม เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลง และ ประกาศอีกครั้งตอนสิ้นเดือนมกราคม


ซึ่งจะว่าไปก็ถือเป็นการดีสำหรับทีมชาตินั้นๆ เพื่อบังคับให้สโมสรใส่ใจในนักเตะของตัวเองมากขึ้น ดีกว่าจะไปบ้าซื้อแต่นักเตะต่างชาติเพียงอย่างเดียว จนไม่ีมีพื้นที่ว่างสำหรับนักเตะระดับเยาวชนของตนเอง


สำหรับทีมในอังกฤษ ทีมที่ดูจะได้ผลกระทบกระเทือนนั้นถือว่าโดนกันไปหลายทีม ไม่ว่่าจะเป็น เชลซี  หรือ เป็ดแดง ที่อีตา ราฟา ก็ออกมาโวยวาย เสียงดังอยู่มากที่สุดในขณะนี้


ขณะที่ทีมอย่า งแอสตัน วิลล่า น่าจะแอบยิ้มกริ่มอยู่ในใจ เพราะกักตุนนักเตะสัญชาติอังกฤษไว้เยอะ จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใดและอาจจะส่งผลดีต่อทีมด้วยซ้ำ

ปล.สเปอร์ผมไม่มีปัญหาครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์