นายกยียันยกเลิกสัญญารีด ย้ำชััดจากกันด้วยดี

"นายกยี" ออกแถลงการณ์ยืนยัน ยกเลิกสัญญา "ปีเตอร์ รีด" กุนซือชาวผู้ดี หลังตกเป็นข่าวยืดเยื้อมานาน ยัน จากกันด้วยดี ระบุ อดีตผจก.ซันเดอร์แลนด์ ให้คำมั่นพร้อมช่วยเหลือทีมไทยต่อไป


วันนี้ (9 ก.ย.) "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
 
ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณียกเลิกสัญญา ปีเตอร์ รีด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทยชุดใหญ่ ผ่านทางเว็บไซต์ สมาคมฯ หลังจากตกเป็นข่าวคาราคาซังมานานก่อนหน้านี้

นายวรวีร์ เปิดเผยว่า
 
ตนได้ดำเนินการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อสอบถามกับ ปีเตอร์ รีด โดยตรง เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา
ซึ่งก็ได้คำตอบที่ชัดเจนแล้ว โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ปีเตอร์ รีด ได้บรรลุข้อตกลงที่ว่าต่างฝ่ายต่างยินดีที่จะยกเลิกสัญญาที่ได้ทำกันไว้ เมื่อต้นปี จึงเป็นการบอกเลิกสัญญากันด้วยดี ด้วยมิตรภาพที่มีต่อกัน

อย่างไรก็ตาม "บังยี"​ กล่าวต่อว่า

ในการนี้ ปีเตอร์ รีด ให้คำมั่นสัญญาว่า จะให้ความช่วยเหลือทีมชาติไทยต่อไป โดยในอนาคตหากทีมชาติไทยจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมแม้กระทั่งการนำผู้ฝึกสอนและ นักกีฬาเข้ารับการอบรมกับสโมสร สโต๊ก ซิตี้ รีด ยินดีประสานงานให้ ซึ่งในปีหน้า สมาคมฯ มีแผนงานจะส่งนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุด ปรี-โอลิมปิก ไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษอยู่แล้ว อาจจะให้ รีด ช่วยประสานงานให้ตั้งแต่บัดนี้


ส่วนการที่ ปีเตอร์ รีด ตัดสินใจยกเลิกสัญญาการเป็นผู้ฝีกสอนทีมชาติไทย ไปเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ก ซิตี้ นั้น "นายกยี" เผยว่า
 
เนื่องจากรีดต้องการไปสร้างรากฐานการเป็นผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ซึ่งตนเข้าใจในเจตนารมณ์ของ ปีเตอร์ รีด แต่การจะรับงานทั้ง 2 อย่างในเวลาเดียวกันนั้น คงไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง สุดท้ายจึงบรรลุข้อตกลงในการยกเลิกสัญญาของทั้ง 2 ฝ่าย ข้าพเจ้าขอยืนยันว่าการยกเลิกสัญญา ระหว่างสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ ปีเตอร์ รีด" นายวรวีร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์