มุ้ยยิงโทน!เมืองทองเชือดกระต่าย 1-0 ทิ้ง 3 แต้ม


มุ้ยยิงโทน!เมืองทองเชือดกระต่าย 1-0 ทิ้ง 3 แต้ม


คู่บิ๊กแมตช์ไทยพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ ระหว่างเมืองทองฯยูไนเต็ด จ่าฝูง กับบางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 3 จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น 1-0 ส่งผลให้กิเลนผยองหนีห่างชลบุรีเอฟซีออกไปเป็น 3 คะแนนสมใจอยากแล้ว

ไทย พรีเมียร์ลีก

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0 บางกอกกล๊าส เอฟซี

ประตู : 1-0 ธีรศิลป์ แดงดา น.9

รายงานสดติดขอบจอโดย : Santiago

เกมแห่งศักดิ์ศรีไม่มีใครยอมใคร โดยทั้งสองทีมเปิดเกมเร็วเข้าสู้ตั้งแต่ต้นเกม นาทีที่ 4 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว มิดฟิลด์กิเลนผยองเปิดฟรีคิกเข้าไปจากกราบซ้าย กองหลังกระต่ายแก้วสะกัดบอลเปลี่ยนทิศเกือบเข้าสามเหลี่ยมประตูตัวเอง

นาทีที่ 9 เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น เมื่อธีรศิลป์ แดงดา จิ้มลูกยิงที่ประกาศิต แสนสุขเปิดมาจากด้านขวาเข้าไปไม่เหลือซาก เมืองทองฯขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ต้นเกม และเป็นประตูที่ 5 ของเจ้ามุ้ยในลีก

นาที่ที่ 21 บางกอกกล๊าสทำชิ่งกันสวยงาม บอลมาจบที่ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ ที่ได้ส่องไกล แต่กวิน ธรรมสัจจานันท์ ไม่พลาด ปัดออกหลังไป กระต่ายแก้วเริ่มเห็นช่องบ้างแล้ว

นาทีที่ 28 กระต่ายแก้วเกือบทำแสบจากแทคติกฟรีคิก โดยหลอกว่าจะให้ศุภชัย คมศิลป์ ยิงฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวา แต่กลายเป็นอนาวิน จูจีนที่วิ่งเข้ามาซัด บอลโค้งเกือบจะเสียบสามเหลี่ยม แต่เป็นเจ้าตองกวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่บินเซฟไว้ได้สุดยอดจริงๆ จากนั้นนาทีต่อมา ศุภชัยก็ซัดจากนอกกรอบ และกวินก็ล้มตัวเซฟไว้ได้อีกครั้ง

จากนั้น เกมเริ่มเป็นของบีจีเสียมากว่า แต่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เมืองทองฯกลับมาตั้งลำได้ และได้ลุ้นเมื่อลีซอ ที่หาตำแหน่งได้ดีมาวอลเล่ย์ด้วยซ้าย แต่บอลไซด์เข้าหน้าต่างไป จบครึ่งแรก กิเลนผยองนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมา ทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันสนุก นาทีที่ 50 บีจีมีโอกาสตีเสมอได้ หลังจากที่ชาตรี ฉิมทะเล ใช้ความเร็วกระชากบอลหนีเกียรติประวุฒิ สายแวว แล้วเปิดเข้ากลางมาให้กับธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ คนเดิมที่เติมมาซัด แต่ยิงไม่เต็มข้อ บอลพุ่งโด่งหลุดออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

แต่เกมก็มีสะดุดไปบ้างเมื่อผู้ตัดสินอัตถกร เวชการบาดเจ็บที่นิ้วมือเพราะไปโดนลูกเตะสกัดทิ้งของอำนาจ เขียวแก้วหลังโดนเป่าฟาลว์ไปแล้ว ต้องไปปฐมพยาบาลระยะหนึ่ง

ครึ่งหลังผ่านไปราวๆ 15 นาที เกมเริ่มเดือดขึ้น ใบเหลืองเริ่มว่อนแล้ว ผู้ตัดสินที่โดนรุมประท้วงก็ต้องออกมาปฐมพยาบาลบ่อยขึ้นอีก จนโค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ กุนซือกระต่ายแก้วหงุดหงิดสุดขีด

นาทีที่ 76 ประกาศิต แสนสุข เปิดยาวไปให้กับปิยะชาติ ถามะพันธ์ ที่เติมขึ้นมาสูง จับบอลลงแล้วมีโอกาสซัด แต่เลือกที่จะเบิ้ลกลับหลังให้กับสลาฮูดิน อาแวยิงข้ามคานออกไปไปไม่มีลุ้น

นาทีที่ 80 วิศรุต พันนาสี ปีกซ้ายเมืองทองฯที่ถูกเปลี่ยนลงมาแทนสลาฮูดิน อาแว ก็ป่วนกองหลังบางกอกกล๊าสได้จนเกือบจะได้ประตูหนีห่างไปอีก เมื่อกระชากมาเกือบถึงเส้นหลังแล้วตัดเข้ากลางให้กับดาโญ่ เซียก้า แต่มิดฟิลด์ผิวสียิงจั่วลมแบบน่าเสียดาย พอจะซ้ำก็ช้าไปเสียแล้ว

นาทีที่ 83 อำนาจ แก้วเขียว กองหลังกระต่ายแก้วที่กำลังดวลกับดาโญ่ เซียก้าจู่ๆก็ล้มลงไป เซียก้าจับบอลได้และขโมยยิงเองเลย บอลเข้าหน้าต่างไปแบบได้ลุ้น

ช่วงท้ายเกม เกมเริ่มสนุกมากขึ้น เพราะบีจีไม่ยอมยกธงขาวง่ายๆ บอมใส่หน้าประตูเมืองทองฯหลายครั้ง แต่ก็ไม่ผ่านณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กองหลังเมืองทองฯที่วันนี้ทำหน้าที่ได้ดีเหลือเกิน

จบเกม 90 นาที เมืองทองฯ คิดบัญชีคืนได้สำเร็จ เก็บ 3 แต้มสมใจอยาก และทิ้งชลบุรีไปเป็น 3 คะแนนและเหลือการแข่งขันอีกเพียง 7 นัดเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ ,ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์,เจษฎา จิตสวัสดิ์ , ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ปกาศิต แสนสุข, ซิลล่า มุสซา, ดาโญ่ เซียก้า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สลาฮูดิน อาแว (วิศรุต พันนาสี น.78), ธีรศิลป์ แดงดา,ธีรเทพ วิโนทัย (อนุสรณ์ ศรีชาหลวง น.90)

บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษณะ กลั่นกลิ่น, รุ่งโรจน์ สว่างศรี, อำนาจ แก้วเขียว, ศุภชัย คมศิลป์, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, อนนท์ บุญสุโข, ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ (ซามูเอล อจายี่ น.90), อนาวิน จูจีน,โคเน่ คาสซิม (นันทวัฒน์ แทนโสภา น.82), ศรันย์ พรมแก้ว (สุรเชษฐ งามทิพย์ น.32), ชาตรี ฉิมทะเล

ผู้ตัดสิน : อัตถกร เวชการ


























































เครดิตภาพ : คุณ Don'move และคุณจอมลีลา แห่ง Pantip.com , คุณ KAMIKAZE แห่ง thailandsusu.com และคุณพี แห่ง bangkokglassfc.com


ที่มาจาก
http://www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์