โด้ แข้งทรงอิทธิพลคนใหม่ เขี่ย เบ็คส์ ร่วงบัลลังก์

โด้ แข้งทรงอิทธิพลคนใหม่ เขี่ย เบ็คส์ ร่วงบัลลังก์

บรรดาผู้เชี่ยวชาญเชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ รีล มาดริด โคตรทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังจะพุ่งขึ้นมามีอิทธิพลในตลาดโลกลูกหนังแทนที่ของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ด้วยอายุที่หนุ่มกว่าและการได้อยู่กับทีมที่มีแบรนด์ระดับโลก

โรนัลโด สร้างความฮือฮาในตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ด้วยการย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ รีล มาดริด ด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลกถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,700 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 6 ปี มูลค่า 94 ล้านยูโร (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) แต่ค่าเหนื่อยจะพุ่งสูงขึ้นทุกฤดูกาลๆ ละ 13 ล้านยูโร (ประมาณ 624 ล้านบาท) จนกลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก ในวันเปิดตัวที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาบิว ก็มีแฟน ราชันชุดขาว มาต้อนรับเป็นสถิติสูงถึง 80,000 คน แถมเสื้อ 2 พันตัวสกรีนเบอร์ 9 ถูกขายเกลี้ยงภายในระยะเวลาแค่ 2 ชั่วโมง

ทำให้ ไซมอน แชดวิค ศาสตราจารย์ด้านยุทธศาสตร์ธุรกิจวงการกีฬาและการตลาดที่มหาวิทยาลัย โคเวนทรี ใน อังกฤษ มองว่า ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าศูนย์กลางของแบรนด์วงการฟุตบอลกำลังว่างอยู่ เพราะด้วยอายุของ เบ็คแฮม ที่ก้าวเข้าสู่ช่วงปลายชีวิตค้าแข้ง โรนัลโด กำลังจะเข้ามาแทนที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความที่ยังหนุ่มอยู่

แต่ เบ็คแฮม ประสบความสำเร็จที่ รีล มาดริด เพราะเล่นเพื่อทีม แต่ผมไม่คิดว่า โรนัลโด จะมีสิ่งนั้น ยิ่งนอกสนามเขาจำเป็นที่จะต้องแต่งงาน ลงหลักปักฐานกับผู้หญิงสักคนและเริ่มครอบครัวเป็นเรื่องเป็นราว ศาสตราจารย์ แชดวิค เผยในที่สุด

โรนัลโด พา แมนฯยู คว้าดับเบิลแชมป์ พรีเมียร์ชิป และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในปี 2008 จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโลก เซ็นสัญญากับ ไนกี, โคคา-โลา, วีดีโอ เกมส์ ฟีฟา สตรีท ทู และ เอ็กซ์ตรา จอสส์ เครื่องเดิมเพิ่มพลังงานใน อินโดนีเซีย ปีที่แล้วแข้งวัย 24 ปี รับค่าเหนื่อยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 19.6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 686 ล้านบาท) ต่อปี ส่วน เบ็คแฮม แข้ง ลอส แองเจลิส กาแล็คซี รับไป 42.5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1,487 ล้านบาท) จากการเปิดเผยของสื่ออังกฤษ

เจมี เวย์น-มอร์แกน ผู้อำนวยการของ เอ็ม แอนด์ ซี ซาทชิ สปอร์ต แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ เผยว่า โรนัลโด ยืนอยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยม เพราะทั้ง แมนฯยู และ รีล มาดริด มีแบรนด์ในเรื่องการตลาดที่ยอดเยี่ยม ผู้เล่นหลายคนเป็นที่คลั่งไคล้ของแฟนๆ แต่ว่าเขาจะต้องระมัดระวังในเรื่องยุทธศาสตร์ของการตลาดคือจะต้องไม่เซ็น สัญญาพวกสินค้ารายย่อยมากเกินไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์