สุดทน อุบลฯ ลั่นถอนทีม ลีกภูมิภาค ดิวิช่ั่น 2


สุดทน อุบลฯ ลั่นถอนทีม ลีกภูมิภาค ดิวิช่ั่น 2

อุบล ยูไนเต็ด ถอนทีมจากบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 สวดยับมาตรฐานฝ่ายจัดฯของสมาคมฟุตบอลห่วย หลังเกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายระหว่างทีม กับ บุรีรัมย์ หลังจบเกม

Pic_23934

วันนี้ (3 ส.ค.) หลังจากลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เกิดเรื่องวุ่นวายทั้งที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ เอาชนะ อุบล ยูไนเต็ด 5-4 และภาคตะวันออก คู่ระหว่าง ฉะเชิงเทรา เสมอ สิงห์บุรี 4-4 ในเกมเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด นายพรชัย โควสุรัตน์ ประธานสโมสร ไอ้มดแดง อุบล ยูไนเต็ด เปิดเผย ว่า ทีมหมดความอดทนกับมาตรฐานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว ดังนั้นจะขอถอนทีมจากการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาลนี้ แม้จะเหลือ 6 นัดก็ตาม

นายพรชัย ระบุว่า ไม่ใช่เพิ่งโดน แต่อุบล ยูไนเต็ด มีปัญหากับมาตรฐานของฝ่ายจัดการแข่งขันมาตลอด อย่างล่าสุดที่ทำให้เราหมดความอดทน คือ สภาพความพร้อมการจัดการแข่งขันที่บุรีรัมย์ ที่ไม่มีป้ายเปลี่ยนตัว, ตาข่ายขาด ต้องเอาเชือกฟางมามัดซ่อมรูโหว่, ไม่มีฝ่ายรักษาความปลอดภัย หลังจบเกมการแข่งขันแฟนบอลเจ้าบ้านกรูลงไปในสนามล้อมนักเตะของอุบล ยูไนเต็ด ที่สำคัญผู้เล่นของเราศีรษะแตก กลับไม่มีแพทย์สนามมาปฐมพยาบาล

ประธานสโมสรไอ้มดแดง ยังกล่าวอีกว่า เรื่องนี้ได้แจ้งกับทางนายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันแล้ว แต่ไม่อาจช่วยแก้ไขอะไรได้เลย กลับตอบเพียงแต่ว่ามอบหมายให้กับแต่ละภูมิภาคจัดการกันเองเท่านั้นแล้วอย่าง นี้เราจะมีสมาคมฟุตบอลฯเอาไว้ทำไม พวกเราลงทุนกันหลายล้าน สมาคมกลับอยู่เฉย ๆ ลอยตัวเหนือปัญหามาตลอด อย่างไรก็ตาม อุบล ยูไนเต็ด จะถอนทีมอย่างเป็นทางการหรือไม่ ต้องรอการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการบริหารทีม ในวันที่ 4 ส.ค.นี้

นอก จากนี้ ประธานสโมสรอุบล ยูไนเต็ด ในฐานะนายก อบจ.อุบลราชธานี ยังเปิดเผยอีกว่า ไม่ใช่แค่อุบล ยูไนเต็ด จะถอนทีมจากฤดูกาลนี้เท่านั้น ในการประชุม อบจ.ทั่วประเทศเมื่อเร็วๆ นี้ พวกเราในฐานะฝ่ายบริหารแต่ละจังหวัด ได้หารือร่วมกันแล้วว่า ในฤดูกาลหน้า เราจะไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน

โดยแนวทางตอนนี้ อบจ.จะเข้ามาเป็นผู้จัดการแข่งขันลีกขึ้นมาเอง และแข่งขันหาแชมป์แต่ละภูมิภาค เพื่อมาชิงแชมป์ประเทศไทย หลังจากนั้นจะเชิญสโมสรใหญ่จากไทยลีก มาแข่งขันในระบบซุปเปอร์ลีก ซึ่งยืนยันได้ว่า แนวทางทั้งหมดได้เริ่มเตรียมความพร้อมแล้ว และยืนยันได้ว่า มีเงินรางวัลให้สำหรับทีมชนะเลิศมากกว่าที่สมาคมจัดการแข่งขันแน่นอน นายพรชัย กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของคู่ระหว่าง ฉะเชิงเทรา เฝ้าบ้านรับมือ สิงห์บุรี เกิดเรื่องวุ่นวายภายหลังการแข่งขันที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ จนผู้ตัดสิน และนักเตะทีมเยือนต้องติดในสนามอยู่นานหลายไม่ดีโมง



ที่มา

http://www.thairath.co.th/content/sport/23934

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์