รภัทกร ขอมอบทองแรกมาร์เชียลอาร์ทให้ชาวไทย




รภัทกร ขอมอบทองแรกมาร์เชียลอาร์ทให้ชาวไทย

หมึก รภัทรกร ประสพสุข นักเทควันโดสาวขอมอบเหรียญทองแรกศึกมาร์เชียลอาร์ท เกมส์ให้แก่คนไทยทุกคน หลังคว้ามาได้จากชัยชนะในรุ่นเฮฟวีเวท ขณะที่ น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง จะขอฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อแก้ตัวใหม่ในรายการหน้าหลังพ่ายสาวกิมจิจนได้ เพียงเหรียญเงิน
       
       การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2552 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เป็นการแข่งขันกีฬาเทควันโดโดยมีการชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง ซึ่งมี 3 นักกีฬาทีมชาติไทย ประกอบด้วย น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง ลงแข่งขันในรุ่นฟินเวทหญิง, เจ้าบอส เจียรนัฐ นาคะวิโรจน์ รุ่นฟินเวทชาย และ หมึก รภัทรกร ประสพสุข รุ่นเฮฟวีเวทหญิง
       
       ปรากฏว่า จอมเตะไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก รภัทรกร ด้วยการเอาชนะ เอฟเกนิยา คาริโมวา คู่แข่งจากอุซเบกิสถานไปอย่างสวยงามในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 โดย เจ้าหมึก ออกมาเปิดเผยหลังชัยชนะว่า รู้สึกพอใจอย่างมากกับเหรียญทองนี้เนื่องจากรอคอยมานานเพราะห่างหายจากการ รับใช้ชาติมานานกว่าปีและถือเป็นผลตอบแทนจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยจะขอมอบเหรียญรางวัลนี้ให้แก่ทุกคนทั้งนายกสมาคมเทควันโดฯ (นายพิมล ศรีวิกรม์), โค้ช (เช ยอง ซุก) และทีมงานรวมถึงชาวไทย
       
       ขณะที่ บุตรี ซึ่งชวดเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายต่อ คิม มิน จุง จากเกาหลีใต้ ในแต้มตัดสินยกที่ 4 ของนัดชิงชนะเลิศ โดย น้องสอง เปิดเผยหลังจบเกมว่า ยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ก็ได้พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว โดยหลังจากนี้จะฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อแก้ตัวใหม่ในรายการถัดไป (ศึกชิงแชมป์โลกในเดือนตุลาคม)
       
       ส่วน เจียรนัฐ คว้าเหรียญทองแดงเมื่อแพ้ต่อ คิม แจ บอง คู่แข่งเลือดกิมจิในรอบรองชนะเลิศ โดยผลแพ้ชนะดังกล่าวต้องตัดสินกันด้วยจำนวนการออกอาวุธ หลังจบ 4 ยกทั้งสองคนกินกันไม่ลงมีคะแนนเท่ากัน โดย เจ้าบอส กล่าวหลังการแข่งขันว่าไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการเพราะมองว่าตนออก อาวุธได้มากกว่า อย่างไรก็ตามรู้สึกพอใจผลงานโดยรวมของตนเอง
       
       ด้าน นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ เปิดเผยถึงผลงานของทีมเตะไทยในวันแรกว่ารู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าทอง เหรียญแรกให้ประเทศได้ ส่วนเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ 2 เหรียญทองยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่อยากให้รอดูกันยาวๆ ส่วนวันพรุ่งนี้ซึ่งมีนักเทควันโดลงแข่ง 2 รายคือ เป็นเอก การะเกด รุ่นฟลายเวทชาย และ ประภาพร แสงนรินทร์ รุ่นฟลายเวทหญิง ก็มั่นใจว่าทั้งสองคนมีดีน่าจะมีลุ้นเหรียญเช่นกัน



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 สิงหาคม 2552 18:59 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์