ทีทีเอ็มเจ๊า2-2ไร้พ่าย11นัด,แรบบิทบี้4-2

แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด พลาดท่าช่วงทดเจ็บให้เจ้าถิ่น สำเภาผยอง ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ไล่ตีเสมอ 2-2 รักษาหนึ่งแต้มและยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็น 11 นัดติด ด้าน แรบบิท บางกอกกล๊าส โชว์ฟอร์มสมราคา กระทุ้ง จุฬาฯ ยูไนเต็ด จมบ๊วย 4-2 แต่ยังรั้งรองจ่าฝูง ศึก ไทยลีก 2009 เลกสอง



การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เลกสอง เมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา


ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร 2 - 2 แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม สังเวียนเหย้าชั่วคราวของ สำเภาผยอง ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ทีมอันดับ 6 ที่ทำสถิติงามหยดไม่แพ้ใคร 10 นัดติด ภายใต้การคุมทัพของ กิจ มีศรีสุข รับการบุกมาเยือนของ แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตาราง


เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี เบคคอมโบ้ เอคโคโล่ ที่ติดโทษแบน โดยจับ อนุชา ช่วยศรี เป็นหัวหอกตัวเป้า แล้ววาง ณรงค์ จันทร์เสวก สนับสนุนเกมรุกริมเส้นฝั่งซ้าย ส่วนทีมเยือน แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด ขาด 2 นักเตะกำลังหลัก ในแนวรับอย่าง มูซ่า ซาอิบ กับ กิตติศักดิ์ ศิริแว่น มิดฟิลด์ตัวจี๊ดที่ติดโทษแบน แต่ยังได้ ไกรสรณ์ ปั้นเจริญ กับ นพพล ผลอุดม ลงมาทะลวงตาข่าย


เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่น สำเภาผยอง เปิดฉากโจมตีทันที ผ่านไป 7 นาที มีจังหวะเสียวสุดๆ เมื่อ ณรงค์ จันทร์เสวก ลากบอลจากริมเส้นด้านซ้าย ก่อนพาตัวเองพลิ้วหนีแนวรับของ ทีมเยือนเข้าไปปาดต่อให้ อนุชา ช่วยศรี หัวหอก สำเภาผยอง หลุดเข้าไปแปเน้นๆ บอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าชวดโอกาสขึ้นนำ


น.15 ขุนพล ทีทีเอ็มฯ มีโอกาสส่องประตูก่อนจากจังหวะที่ ณรงค์ จันทร์เสวก พาบอลหนี การรุมเข้าสกัดของ สองแนวรับอาคันตุกะจาก เมืองหลวง ก่อนจะกระโจนล้มเข้าไปในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่หลงกลให้เป็นเพียงแค่ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษเท่านั้น ก่อนที่ ธนา ศรีพันดร จะทำหน้าที่ปั่นบอลข้ามกำแพง แต่ไม่ผ่านมือ วีระ เกิดพุดซา ที่ลอยตัวชกบอลออกเส้นหลังหวุดหวิด


เกมรุกส่วนใหญ่ ยังคงเป็นของ ทีทีเอ็มฯ ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน น.30 สำเภาผยอง ก็ทะลวงสกอร์ออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านขวา เป็น ธนา ศรีพันดร ที่เปิดฟรีคิก ก่อนที่ ชัชปภพ อุสาหพรม จะหนีตัวประกบขวิดบอลตามน้ำตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านผงาดขึ้นนำ 1-0


น.35 หลังโดนล่อเป้าแบบไม่ลืมหูลืมตา สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือ แข้งเทพ จัดการถอดเอา ฐณกรณ์ พิชิตชัยพจนารถ ที่โดนเกมรุกเจ้าถิ่นโจมตีแบบขาดเป็นริ้วออก แล้วส่ง อาทิตย์ บุญพา ลงไปเล่นแทน เพียงแค่สัมผัสบอลครั้งแรก อาทิตย์ ก็งานเข้า หลังไปสอย ธนา ศรีพันดร อย่างน่าเกลียด จนผู้ตัดสินต้องเบรกเกมแล้วควักใบเหลือเตือนสติ


ช่วงท้ายเกม ทีมเยือนมีโอกาส ได้ประตูไล่ตีเสมอบ้างจาก จังหวะที่ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษด้านขวาของ วิทยา หมัดหลำ แต่ก็ทำได้เพียงแค่หวดเสียเท่านั้น ก่อนจะจบเกมครึ่งแรกเป็นทางด้าน เจ้าบ้าน ที่ช่วงชิงความได้เปรียบด้วยการได้ประตูนำก่อน 1-0


ครึ่งหลังยังคงเป็น ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ที่ทำเกมรุกบุกได้หวือหวากว่า มีโอกาสจะยิงประตูขึ้นนำหลายหน แต่แนวรับของ ทีมเยือนยังขึงเอาไว้อย่างเหนียวแน่นก่อนจะสาดบอลทิ้งให้กองหน้าลุ้นทำประตู


น.54 นพพล ผลอุดม ได้บอลจากระยะ 15 หลา ก่อนจะสับไกยิงด้วยหลังเท้าตูมเดียวบอลไซด์เข้าเสาสองงามหยด สุดปัญญาที่ แมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารของ ทีทีเอ็มฯ จะพุงเซฟเอาไว้ได้ช่วยให้ แบงค็อกฯ ไล่ตีเสมอ 1-1


ถัดมาอีกสองนาที แข้งเทพ ได้ลูกเตะมุมจากมุมธงด้านขวา ศุภเสกข์ ไก่แก้ว วางบอลข้ามฟากมายัง นพพล ผลอุดม ก่อนจะแทงคืนหลังให้ วิทยา หมัดลำ เติมขึ้นมากดเต็มแรง บอลฝ่าแนวรับของเจ้าถิ่นตุงตาข่ายให้ แบงค็อกฯ พลิกแซงขึ้นนำบ้าง 2-1


น.65 เจ้าบ้านแก้เกมด้วยการ เติมความหวือหวาในแดนหน้า ด้วยการส่ง ทนงศักดิ์ พรมดาด ลงไปเล่นแทน นฤชา ยันตระศรี แต่เกมรุกก็ยังไม่ดีขึ้น ยังคงเป็น ขุนพล แข้งเทพ ที่กลายมาเป็นบอลได้ใจ ทำเกมรุกใส่ทีมเยือนที่ช็อตไปดื้อๆ ขณะเดียวกันทางฟากทีมเยือน สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ก็สั่งให้ลูกทีม ตั้งโซนเกมรับอยู่ในแดนตัวเอง ถึง 7 รายโดยปล่อยให้ เรียวจิ, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว และ ไกรสรณ์ ปั้นเจริญ เท่านั้นที่สนับสนุนเกมรุก


น.80 ทีทีเอ็มฯ เกือบได้ประตูตีเสมอ จากการปั่นฟรีคิกของ ชัชปภพ อุสาหพรม ก่อนที่จังหวะต่อมา พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี จะเติมขึ้นไปโหม่งบอลลอยโด่งข้ามคานออกไป


น.85 ทีมจาก เมืองหลวง เกือบได้ประตูเพิ่ม เมื่อ นพพล ผลอุดม ตั้งป้อมกระหน่ำระยะ 15 หลานอกกรอบเขตโทษ แต่โดน แมนเทวา ล่ามสมบัติ กระโดดชกออกไป ก่อนที่จังหวะต่อมา จักรพงษ์ ใหญ่โต กองหลังของเจ้าถิ่นจะเคลียร์ออกไปแบบอุตลุต


ช่วงทดเวลาเจ็บ ทีทีเอ็มฯ มาได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา หน้ากรอบเขตโทษ ชัชปภพ อุสาหพรม รับหน้าที่วางบอลเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ จังหวะสุดท้ายบอลตกใส่เท้า ภานุวัฒน์ ไฟใหล กองหลังเจ้าบ้านที่เติมขึ้นสูง หวดตุงตาข่ายช่วยให้ ทีทีเอ็มฯ ไล่ตีเสมอ 2-2 แบ่งแต้ม พร้อมกับยืดสถิติไม่แพ้ออกไปอีกเป็น 11 นัดติดต่อกัน


วาทะโค้ช

กิจ มีศรีสุข กุนซือทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร : เป็นเกมที่ตื่นเต้นเพราะทั้งสองทีมจะว่าไปแล้ว ก็มีฝีเท้าที่สูสีกันอยู่ที่จังหวะและโอกาส ของใครจะมีมากกว่ากันเท่านั้นเอง เกมครึ่งหลังต้องยอมรับว่าลูกทีมเสียรูปขบวนหลังโดนยิง 2 ลูกติด แต่ยังดีที่มีลูกฮึดยิงประตูแบ่งแต้มได้

สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือแบงค็อก ยูไนเต็ด : ตัดสินห่วยแตก นอกจากในเกมจะเป่าไม่ได้เรื่องแล้ว การที่ทดเวลาเจ็บเพิ่มอีก 2 นาที ถือว่าทำให้ทีมเราเสียหายเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแทนที่จะได้ 3 แต้ม แต่กลับมาคว้าแค่แต้มเดียว จะให้ผมคอมเมนต์เกมนี้ว่าอย่างไรก็คิดดูเอาก็แล้วกัน


คะแนนความสามารถทั้งสองทีม

ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร : แมนเทวา  ล่ามสมบัติ 6, จักรพงษ์  ใหญ่โต 6, ธนา  ศรีพันดร 5.5 (ขวัญชัย  เฟื่องประกอบ6 ), ภานุวัฒน์ ไฟใหล 6, พีรทรรศน์  โพธิ์เรือนดี 6,อนุชา ช่วยศรี 5.5 (อนุชา ไชยวงษ์- ), เจษฎา บุญเรืองรอด 6, ชัชปภพ อุสาพรม 7, จรูลศักดิ์ สมกอง 6, นฤชา ยันตระศรี 6 (ทะนงศักดิ์ พรมดาด- ),ณรงค์ จันทร์เสวก 6

แบงค็อก ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา 6 ,เกรียงไกร  ชาสังข์ 6, ปุณณรัตน์  กลิ่นสุคนธ์ 6 , วิทยา  หมัดหลำ 6, ไกรสรณ์ ปั้นเจริญ 6, นพพล ผลอุดม 6, ฐณกรณ์ พิชิตชัยพจนารถ 5 (อาทิตย์ บุญพา5 ) , จีรนัฐ นนทเกษ 5.5 (ศุภเสกข์ ไก่แก้ว 5.5),โฟฟ่าน่า  ชีคอาบิบ 6, เรียวจิ 6 (นันทวุฒิ ฝั่นชัยวัง-), วุฒิพันธ์ พันธะลี 6

แมน ออฟ เดอะแมตช์ : ชัชปภพ อุสาหพรม ของทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร





               src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090801J5Q0N.jpg



บางกอกกล๊าส เอฟซี 4 - 2 จุฬาฯ ยูไนเต็ด

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา คลอง 6 ปทุมธานี เจ้าถิ่น แรบบิท บางกอกกล๊าส เอฟซี รองจ่าฝูงเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เสือสามย่าน จุฬาฯ ยูไนเต็ด โดยเลกแรกที่พบกันมา บางกอกกล๊าส บุกไปชนะ จุฬาฯ มาได้ 2-1


นัดนี้ บางกอกกล๊าส ไร้ห้องเครื่องอย่าง อนนท์ บุญสุโข ที่ติดโทษแบนรายเดียว ที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้า โดยกองหน้าเกมนี้เป็น นันทวัฒน์ แทนโสภา กับ อจายี่ ซามูเอล ขณะที่แนวรับมี 2 กองหลังตัวเก่ง อำนาจ แก้วเขียว จับคู่ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟกับ รุ่งโรจน์ สว่างศรี โดยมี กฤษณะ กลั่นกลิ่น เฝ้าเสา


ด้านทีมเยือนคู่หน้าใช้บริการ อารอน ดาซิลวา หัวหอกบราซิล กับ กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง ขณะที่แนวรับมี เนโต้ ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟให้ โดยมี ยีนส์ มาร์ค นายทวารตัวเก่งเฝ้าเสา นัดนี้มี ปีเตอร์รีด กุนซือทีมชาติไทย ควงคู่กับ สตีฟ ดาร์บี้ มือขวา มานั่งชมเกมด้วย


เริ่มครึ่งแรก 5 นาที ทีมเยือนหวิดได้ประตูนำจากลูกเตะมุมทางขวาที่ เนโต้ ปั่นมาเข้าหัวเพื่อนร่วมชาติอย่าง อารอน ดาซิลวา โขกบอลหวิดจะเข้าประตูแล้ว แต่ไปติด พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ กองกลางเจ้าถิ่นที่ลงมาช่วยเกมรับ เคลียร์ทิ้งออกมาได้


น.8 เจ้าบ้าน น่าจะได้ประตูนำเช่นกันจากจังหวะกระชากไปสวยของ อนาวิน จูจีน ก่อนโดนแนวรับจุฬาฯ สกัดทิ้งมาเข้าทางปืนของ ศรัณย์ พรมแก้ว ซัดเต็มเหนี่ยว แต่จังหวะนี้ ยีนส์ มาร์ค ไม่พลาดทุบทิ้งออกหลังไปได้


น.9 ทีมเยือนหวิดได้เฮอีกครั้ง เมื่อแบ็คขวาเจ้าถิ่น พลวัฒน์ วังฆะฮาด สกัดบอลทิ้งไม่ดีบอลผ่านมือ กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวารเพื่อนร่วมทีมไปแล้ว แต่ไปชนคานซะก่อน นาทีเดียวกันกลายเป็น บางกอกกล๊าส ที่มาได้ประตูนำก่อน 1-0 จากการหลุดเข้าไปซัดมุมแคบ เข้าเสาสองของ นันทวัฒน์ แทนโสภา


น.13 เกมรุกของบางกอกกล๊าสหวิดแผลงฤทธิ์อีกครั้ง เมื่อ นันทวัฒน์ เจ้าเก่าเกือบได้หลุดเข้าไปซัด แต่โดนแนวรับ จุฬาฯ อย่าง อภิวัฒน์ งั่วลำหิน สกัดทิ้งได้หวุดหวิด


น.15 กองเชียร์ แรบบิท ได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้ง เมื่อ ศรัณย์ พรมแก้ว จ่ายบอลจากแดนตัวเอง บริเวณกลางสนามไปให้ นันทวัฒน์ แทนโสภา โซโล่ฝ่าแนวรับทีมเยือนเข้าไปซัดเม็ดสองของตัวเองในเกมนี้ผ่านมือ ยีนส์ มาร์ค นายทวารทีมเยือนเข้าไปไม่เหลือซาก เจ้าถิ่นนำห่างเป็น 2-0


น.20 ใบเหลืองแรกของเกมเกิดขึ้นกับทางฝั่งจุฬาฯ โดยเป็น ประสิทธิ์ เทาดี ที่ได้ไปหลังไปทำฟาวล์ นันทวัฒน์ แทนโสภา


น.23 สกอร์น่าจะขยับเป็นทีมเยือนไล่บี้มาเป็น 1-2 ได้แต่ลูกโขกของ อารอน ดาซิลวา ไม่ดีพอที่จะผ่านมือ กฤษณะ กลั่นกลิ่น ที่เซฟในประตูแต่ลูกบอลยังไม่เข้าประตูในจังหวะนี้


น.26 บางกอกกล๊าสน่าจะนำห่าง เสือสามย่าน ไปอีก เมื่อ เนลสัน มาร์ติน ปั่นฟรีคิกจากกราบซ้ายไปเข้าหัว รุ่งโรจน์ สว่างศรี โขกเต็มๆ ยีนส์ มาร์ค นายทวารจุฬาฯ ปัดทิ้งออกหลัง นาทีเดียวกัน จุฬาฯ เปลี่ยนรายแรกด้วยการเอา ประสิทธิ์ เทาดี ที่เจ็บเล่นต่อไม่ไหวออกมาแล้วให้ สมปอง สอเหลบ กองหน้าลงมาแทน


น.30 ศรัณย์ พรมแก้ว หวิดบวกเพิ่มให้เจ้าถิ่นได้ แต่โดนกองหลังจุฬาฯ สกัดทิ้งไปได้ น.45 ศักดา ชุติภัคพงศ์ ของจุฬาฯ โดนเหลืองเป็นคนที่ 2 ในเกมนี้ไป


ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อจายี่ ซามูเอล ได้ซัดแต่ยิงไม่ดีพอ ยีนส์ มาร์ค เซฟได้นิ่มๆ จากนั้น จุฬาฯ ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางขวา อดุลยชัย แสนสุข เปิดเข้าหัว เนโต้ เซนเตอร์ที่เติมไปลุ้นทำประตูโหม่งบอลหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว เท่านั้น จบครึ่งแรก บางกอกกล๊าส นำ 2-0


ครึ่งหลัง จุฬาฯ เอา ไพฑูรย์ นนทะดี ออกแล้วส่ง กิตติภูมิ ปาภูงา ลงแทน น.52 ทีมเยือนตามตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ได้จากลูกโขกของ กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง จากจังหวะที่ สมปอง สอเหลบ เปิดจากขวามาให้


น.61 แรบบิท ต้องหันมาเน้นเกมรุกอีกครั้ง หวังซัดประตูนำห่างไปอีก และเกือบจะได้ในจังหวะที่ อจายี่ ซามูเอล กระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษได้สวยแต่ไม่ได้ยิงโดน เนโต้ แนวรับจุฬาฯ เตะทิ้งออกหลังไปได้


น.67 จุฬาฯ โดนเหลืองไปอีกราย หลัง วัฒนศัพท์ เจริญศรี ทำฟาวล์ ศรัณย์ กลางสนาม น.71 บางกอกกล๊าส หวิดได้ประตูที่ 3 ในเกมนี้เมื่อ อนาวิน จูจีน หลุดไปซัดเต็มข้อ แต่บอลไม่เข้ากรอบผ่านประตูโด่งหลุดเสาสองออกไป


น.77 แรบบิท นำห่าง 3-1 จนได้จากการซัดของ ศรัณย์ พรมแก้ว ที่ซัดไปชนเสาเข้าไป น.78 จุฬาฯ เปลี่ยนรายสุดท้ายเอา เนโต้ กองหลังออกแล้วส่ง รีจินัลโด้ กองหน้าที่ย้ายมาจากนครปฐม ลงไปเสริมเกมรุก


น.80 นันทวัฒน์ แทนโสภา หวิดทำแฮตทริกในฤดูกาลนี้ได้ แต่จังหวะจะได้ซัดโดน อภิวัฒน์ งั่วลำหิน แนวรับจุฬาฯ เคลียร์ไว้ได้ก่อน น.82 กองเชียร์ เสือสามย่าน พอมีลุ้นเมื่อ สมปอง ซัดเข้าไปให้ทีมไล่มาเป็น 2-3


น.83 ปล่อยให้กองเชียร์ ทีมเยือนมีลุ้นได้ไม่นาน แรบบิท เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูนำห่างอีกครั้งเป็น 4-2 จากการซัดเม็ดที่ 2 ของ ศรัณย์ พรมแก้ว ในเกมนี้ น.88 บางกอกกล๊าส ต้องเปลี่ยน กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวารมือ 1 ที่เจ็บเล่นต่อไม่ไหวออกแล้วให้ อุกฤษฎ์ ธีรจันทรานนท์ ลงแทน


ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 บางกอกกล๊าส เปลี่ยนตัวรายสุดท้ายเอา วชิระ แสงศรี ลงแทน อจายี ซามูเอล ก่อนที่พวกเขาจะรักษาสกอร์ นำเอาไว้ได้และชนะไป 4-2 ขึ้นไปมีแต้มเท่ากับจ่าฝูง ชลบุรี เอฟซี ที่ 33 แต้ม แต่เตะมากกว่า 1 นัด รั้งรองจ่าฝูงเหมือนเดิม แม้จะมีผลต่างประตูได้เสียที่บวก 9 ประตูเท่ากับ ชลบุรี ก็ตาม แต่วัดที่จำนวนประตูได้อย่างเดียวแล้ว บางกอกกล๊าส ยิงได้น้อยกว่า




               src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090801G1S4S.jpg




                      src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090801E1S7S.jpg

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์