รวมลีกส่อคืนชีพหากวีเจเอ่ยปาก บิ๊กแป๊ะพร้อมจัดให้นโยบายต้องชัด

คม-ชัด-ลึก

ขอแค่ประมุขลูกหนังไทย วีเจ วิจิตร เกตุแก้ว เอ่ยปากบอก รวมลีก คำเดียว บิ๊กแป๊ะ ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานจัดโปรลีกพร้อมสนองนโยบายประสาน กระทรวงกีฬาเดินหน้ารวม ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก กับ โปรลีก ทันที

เชื่อทุกอย่างไม่น่ามีปัญหา ขณะที่ กกท.ควัก 2.7 ล้านบาท จัดโปรลีก ดิวิชั่น 2 ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-5 กันยายนนี้ ที่สงขลา คู่เปิด สมิหลา สงขลา ซด สุโขทัย ช่อง 11 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 16.00 น. แต่การขึ้นชั้น-ตกชั้นยังไม่ชัดเจน ต้องรอวันที่ 10 สิงหาคม ประชุมชี้ขาดทีมสโมสรจะได้สิทธิเล่นโปรลีกต่อหรือไม่

ที่ห้องบอลรูม บี โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม บิ๊กแป๊ะ นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลโปรลีก, รองไก่ นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายสมพร ใช้บางยาง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลโปรลีก ดิวิชั่น 2 ประจำปี 2549 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-5 กันยายนนี้ ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ และสนาม ม.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา

การแข่งขันโปรลีก ดิวิชั่น 2 ในครั้งนี้ กกท.ทุ่มงบประมาณ 2.7 ล้านบาท ดำเนินการจัดแข่งขัน แบ่งเป็นเงินรางวัลแชมป์ 5 แสนบาท, รองแชมป์ 3 แสนบาท, อันดับ 3 ได้ 3 แสนบาท และเพิ่มเงินรางวัลอันดับ 4 จากที่ไม่เคยมีเป็น 5 หมื่นบาท นอกจากนี้ทั้ง 10 ทีมยังได้เงินบำรุงทีมอีกทีมละ 1 แสนบาท และสงขลาได้รับเงินค่าจัดการแข่งขัน 1 แสนบาท ส่วนงบประมาณที่เหลือเป็นค่าเดินทาง ค่าจ้างผู้ตัดสิน และค่าดำเนินการต่างๆ

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้ สาย เอ กระบี่ สมุทรสงคราม มุกดาหาร ลพบุรี เพชรบูรณ์, สาย บี สงขลา มหาสารคาม สุโขทัย ราชบุรี ระยอง โดยคู่เปิดสนาม เจ้าภาพ สงขลา พบ สุโขทัย ที่สนามติณสูลานนท์ ในวันที่ 28 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ซึ่งช่อง 11 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดคู่เปิดสนาม และคู่ชิงชนะเลิศ ส่วนการขึ้นชั้น-ตกชั้น หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะนำทีมแชมป์และรองแชมป์ขึ้นไปเล่นในโปรลีก ดิวิชั่น 1

นายถิรชัย เปิดเผยว่า วันที่ 10 สิงหาคมนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันโปรลีกจะมีการประชุมใหญ่และพิจารณาว่าในฤดูกาลหน้า ทีโอที เอฟซี และ การท่าเรือแห่งประเทศไทย 2 จะได้สิทธิเล่นโปรลีก ดิวิชั่น 1 ต่อหรือไม่ เพราะต้องมาคุยรายละเอียดกันว่าทั้ง 2 สโมสรสามารถทำได้ตามรูปแบบที่ฝ่ายจัดต้องการหรือไม่ เช่นฤดูกาลหน้าจะไปร่วมกับทีมจังหวัดหรือชุมชนได้ไหม หากทำไม่ได้อาจจะต้องมีการเชิญออกจากโปรลีกไป และจะทำให้การเลื่อนชั้นในดิวิชั่น 2 มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมด้วย

นอกจากนี้ บิ๊กแป๊ะ ยังกล่าวถึงแนวทางการ รวมลีก ระหว่าง ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก กับ โปรลีก ว่าการรวมลีกต้องแล้วแต่การตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หากสมาคมฟุตบอลต้องการรวมลีก โปรลีกไม่มีปัญหาแน่นอน แต่ที่ผ่านมาข่าวต่างๆ ไม่ค่อยชัดเจน อย่างเรื่องที่ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก จะกระจายไปสู่ต่างจังหวัด ถึงตรงนี้หลายจังหวัดที่เล่นในโปรลีกก็ยืนยันว่าไม่ได้รับการติดต่อจากทีมสโมสรเลย ถ้าจะรวมกันจริงๆ ต้องมีนโยบายที่ชัดเจนและคุยรายละเอียดที่แน่นอน

ถ้านายกสมาคมฟุตบอล วิจิตร เกตุแก้ว มีนโยบายบอกให้รวมลีกเมื่อไรผมพร้อมดำเนินการตามนโยบายทันที เพราะนายกสมาคมฟุตบอลคือผู้นำในการบริหารฟุตบอลของเมืองไทย แต่ที่ผ่านมากลับเป็นคนอื่นออกข่าวเสียหมด ซึ่งก็ไม่รู้ว่านายกสมาคมฟุตบอลต้องการอย่างที่เป็นข่าวจริงหรือเปล่า และทีมสโมสรจะกระจายไปต่างจังหวัดจริงมั้ย แต่ถ้านายกสมาคมฟุตบอลบอกว่าจะรวมลีกผมก็พร้อมจะไปชี้แจงกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ดูแลโปรลีกอยู่ เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะเป็นแนวทางและหลักการที่ถูกต้องในการพัฒนาวงการฟุตบอลที่ดีที่สุดแล้ว บิ๊กแป๊ะ กล่าว

ด้าน นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่า โปรลีกฤดูกาลหน้าจะใช้งบประมาณ 150 ล้านบาทจัดแข่งขัน ซึ่งดิวิชั่น 2 จะปรับระบบจากทัวร์นาเม้นท์มาเป็นเตะแบบเหย้า-เยือน และตัวผู้เล่นจะไม่ทับซ้อนกับไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ที่มีข่าวว่าจะกระจายไปต่างจังหวัดแน่นอน แต่ถ้าจะมีการรวมลีก กกท.ก็ไม่มีปัญหา ส่วนตัวแล้วยังคิดว่าแผนการรวมลีกตามที่นายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เคยทำไว้ ดูเป็นแนวทางที่เหมาะสมและใช้ได้ทีเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์