สื่อยันไพโรจน์ทุ่ม75ล้านปอนด์ฮุบค้อน



สื่อเมืองผู้ดียืนยันกลุ่มทุนจากประเทศไทย ที่นำโดย ไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ มีแผนที่จะเข้าเทกโอเวอร์กิจการสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยตอนนี้กำลังเจรจากันอยู่แต่คาดต้องลุ้นตัวโก่งหลังโดนโก่งตั้งราคาขายไว้ที่ 125 ล้านปอนด์ แต่เสนอไปแค่ เสนอราคาที่ 75 ล้านปอนด์


หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์เรอร์ แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ ตีข่าวยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า กลุ่มทุนจากประเทศไทย ที่นำโดย ไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ กำลังมีแผนที่จะเข้าเทกโอเวอร์กิจการสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังของเวทีพรีเมียร์ลีก จริง แม้ ขุนค้อน เพิ่งจะเปลี่ยนมือผู้บริหารเมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม
 

ซันเดย์ มิร์เรอร์ ระบุว่า ไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ นักธุรกิจชาวไทยที่เป็นนายหน้าในการเจรจาซื้อทีมสโมสรของพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 สโมสร คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ พอร์ทสมัธ กำลังจ้องที่จะฮุบกิจการของ เดอะ แฮมเมอร์ส แห่งกรุงลอนดอน
 

ในเวลานี้ทั้งสองฝ่ายอยู่ในขั้นตอนการเจรจาตกลงราคาสโมสรเวสต์แฮม แต่ก็ดูจะยังต้องถกกันอีกยาว เนื่องจากกลุ่มของ ไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ เสนอราคาที่ 75 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) แต่ทาง เวสต์แฮม ที่เพิ่งถูก ซีบี โฮลดิ้ง เทกโอเวอร์ ตั้งราคาขายไว้ที่ 125 ล้านปอนด์ (ราว 7,000 ล้านบาท)
 

ซันเดย์ มิร์เรอร์ ยังระบุว่า ไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ คือเพื่อนสนิทของอดีตนายกรัฐมนตรีไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เคยร่วมงานบริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาด้วยกันก่อนหน้านี้
 

แม้ เดอะ แฮมเมอร์ส จะเพิ่งถูกเทกโอเวอร์โดย ซีบี โฮลดิ้ง ในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจาก บียอร์โกลฟูร์ กุ๊ดมุนส์สัน เจ้าของเก่าชาวไอซ์แลนด์ ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ แต่ ซีบี โฮลดิ้ง ก็ยินดีที่จะขายสโมสรต่อให้กับกลุ่มรายใหม่อีกต่ออย่างรวดเร็ว ถ้ามีข้อเสนอในราคาที่น่าสนใจเข้ามาถึง



ข่าวจาก SIAMSPORT

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์