ไทยลีกเลกสอง ไร้สัญญาห้ามเตะ ไม่ถ่ายสด โดนฟ้องเละแน่

คมชัดลึก :ศึกไทยลีกเลก 2 วางกฎเหล็ก หากสโมสรไม่ส่งสัญญาจ้างนักเตะให้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะไม่มีสิทธิ์ลงสนามเด็ดขาด ย้ำเส้นตายทุกทีมมีสิทธิ์โยก-ย้ายและเพิ่มชื่อผู้เล่นได้ถึงแค่ 18.00 น.วันที่ 21 ก.ค.เท่านั้น


 ที่ห้องปาริชาต โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน “การสัมมนาการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เลกที่ 2” โดยมีผู้แทนทั้ง 16 สโมสรเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่ง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ย้ำให้ทุกสโมสรต้องส่งสัญญาจ้างระหว่างสโมสรกับนักฟุตบอลมาที่บ.ไทยพรีเมียร์ลีก หากสโมสรไหนไม่ปฏิบัติตามจะไม่มีสิทธิ์ลงแข่งขันอย่างเด็ดขาด โดยสัญญาของแต่ละสโมสรจะถูกเก็บเป็นความลับ แต่ถ้าสโมสรใดต้องการเปิดเผยรายละเอียดก็สามารถที่จะทำได้ ส่วนการขึ้นทะเบียนนักฟุตบอลสามารถขึ้นทะเบียนได้ทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเว็บไซต์ www.thaipremierleague.co.th


 สำหรับการเปลี่ยนแปลงรายชื่อและเพิ่มรายชื่อผู้เล่นต้องกระทำให้สิ้นสุดภายในวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. เท่านั้น หากเลยจากกำหนดแล้วจะไม่สามารถกระทำได้อีก ซึ่งการส่งรายชื่อเพิ่มต้องส่งมาพร้อมกับสัญญาว่าจ้างด้วย ขณะที่การย้ายทีมของนักฟุตบอลจะยึดตามระเบียบทะเบียนนักกีฬาของสมาคมฟุตบอลไทย ยกเว้นกรณีที่ไม่มีระบุไว้จะยึดตามระเบียบการย้ายผู้เล่นของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งนานาชาติ (ฟีฟ่า)
 นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลไทยจะเปิดอบรม  “Club Licensing” ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้เพื่อให้ความรู้ในเรื่องการซื้อ-ขายและโยก-ย้ายนักฟุตบอล รวมถึงจะมอบกฎระเบียบของ “ฟีฟ่า” ที่นักกฎหมายได้แปลเป็นภาษาไทยอย่างสมบูรณ์แบบมามอบให้ทุกสโมสร ส่วนปัญหาผู้ตัดสิน ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินจะส่งผู้ตัดสินไปสัมมนาทำความเข้าใจกับสโมสรในช่วงก่อนเปิดเลกที่ 2
           บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ยังได้ออกระเบียบการลงโทษทีมเหย้าในการบริหารจัดการ ตั้งแต่เรื่องพื้นสนามแข่งขัน หากไม่สมบูรณ์จะถูกเตือนจนกระทั่งถึงห้ามใช้ชั่วคราวและห้ามใช้ตลอดไป ส่วนห้องผู้ตัดสิน ห้องพักนักกีฬา ห้องแถลงข่าว อินเทอร์เน็ตส่งข่าว เครื่องถ่ายเอกสาร รถพยาบาล ที่นั่งผู้สื่อข่าว ต้องมีให้ครบ หากไม่มีจะถูกเตือนและปรับ ขณะที่ไฟฟ้าสนาม ถ้าดับแต่ยังกลับมาแข่งต่อได้จะถูกเตือนและปรับ แต่ถ้าดับจนแข่งต่อไม่ได้จะถูกปรับขั้นสูงสุด 60,000 บาท


           ส่วนระเบียบเพิ่มเติมการลงโทษการกระทำผิดมรรยาท ถ้านักฟุตบอล โค้ชหรือเจ้าหน้าที่ทีมทำร้ายผู้ตัดสินจะโดนโทษแบนตลอดฤดูกาล การด่าผู้ตัดสิน เยาะเย้ยคู่ต่อสู้, กองเชียร์ ประท้วง “วอล์กเอาท์” จะถูกโทษแบนและปรับตามแต่กรณี ขณะที่กองเชียร์ห้ามจุดพลุทุกชนิดในสนาม หากฝ่าฝืนจะโดนโทษปรับเงิน รวมถึงการขว้างปาขวดน้ำในสนามจะโดนโทษปรับเงินด้วย
 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก.เผยว่า  สิ่งสำคัญที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กังวลใจมากที่สุด เป็นเรื่องของการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี จำนวนที่เหลืออีก 8 นัด ตามสัญญากับ บริษัท ปตท.  หากไม่สามารถถ่ายทอดสดได้ จะถูกฟ้องร้องแน่ นอกจากนี้แล้วยังส่งผลถึงภาพโดยรวม ซึ่งจะทำให้ขาดทุนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะในภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ย่ำแย่อย่างนี้ หาสปอนเซอร์มาสนับสนุนยากมาก จากนี้ไปต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้มีการถ่ายทอดสดให้ได้ เพื่อโอกาสที่จะหาสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนได้ง่ายขึ้น มั่นใจถ้าทุกอย่างเป็นไปตามเป้ามีกำไรแน่อย่างน้อย 2 ล้านบาท
 
ร.ร.พัทยา 8 ลิ่วเอฟเอคัพ                
 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ 2009 รอบสอง เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีเกมเตะเพียงคู่เดียว ที่ สนาม ม.รามคำแหง ผลปรากฏว่า ร.ร.เมืองพัทยา 8 ชนะ ม.ราชภัฏจันทรเกษม 2-1


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์