ทีมชาติไทยเข่นเมืองทอง3-2รณชัยซวยเจ็บประเดิม

 







ผลบอล อุ่นเครื่อง
เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 – ทีมชาติไทย 3

             
การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษระหว่าง ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่กำลังเตรียมทีมฝึกซ้อมเพื่อลุยแข้งกับทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอดทีมดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับทีม กิเลนผยองเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมบิ๊กโฟร์ของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ระเบิดแข้งกันไปแล้ว โดยเกมนี้ทางฝั่งทีมชาติไทยมีณัฐพร พันธ์ทธิ์ และพิชิตพงษ์ เฉยฉิว สองแข้งเจ้าบ้นที่ปีเตอร์ รีด จับลงเล่นให้ชุดทีมชาติ 

             
เปิดเกมครึ่งแรกมาได้ 10 นาที เจ้าแซม รณชัย รังสิโย หัวหอกป้ายแดงของทีมกิเลนผยอง ก็แผลงฤทธิ์โหม่งประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 จากนั้นทีมชาติไทยลุยหนัก และมายิงตีเสมอได้ในนาทีที่ 31 จากการโขกของ สุรีย์ สุขะ ซึ่งในช่วงท้ายครึ่งแรก รณชัย เข้าปะทะกับ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ปราการหลังทีมชาติ ทำให้เจ้าตัวเข่าขวาบิดอย่างแรงต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลทันที ก่อนจบครึ่งแรก 1-1 

            
ครึ่งหลัง ทีมชาติไทยบุกหนัก และนาทีที่ 54 ก็ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากการสังหารฟรีคิกระยะ 25 หลา สุดสวยของ ภานุพงษ์ วงศา แต่เมืองทองฯก็มาตีเสมอเป็น 2-2 จากลูกยิงไซด์โค้งสุดสวยของ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ในนาทีที่ 61 

            
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมบดแข้งกันอย่างสนุก และนาทีที่ 83 ก็เป็นทีมชาติไทยของ ปีเตอร์ รีด ที่มาได้ประตูชัยจากลูกเตะมุมของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ทางกราบซ้าย มาเข้าหัว พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โหม่งเช็ดเข้าเสาแรกตุงตาข่าย ให้ทีมชาติไทย ชนะเมืองทองฯไปได้อย่างสนุก 3-2 

            
หลังจบเกม ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า พอใจในฟอร์มของลูกทีมโดยรวม แม้ว่าตอนช่วงเริ่มต้นเกมจะดูแกว่งไปบ้าง แต่สุดท้ายเราก็คุมสถานการณ์ได้และเอาชนะไปได้ในที่สุด ซึ่งเกมนี้ถือเป็นการทดลอง แทกติกของทีม ที่จะใช้ในการเล่นกับทีมลิเวอร์พูล วันที่ 22 ก.ค.นี้ ซึ่งตนอาจจะใช้ระบบศูนย์หน้าตัวเดียวรับมือหงส์แดงก็เป็นได้ โดยเฉพาะ พิพัฒน์ ต้นกันยา ที่เล่นเป็นหัวหอกเดี่ยวในวันนี้ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจ 

            
ขณะที่ โค้ชแต๊กอรรถพล บุษปาคม เฮดโค้ชใหญ่ของทีมเมืองทองฯกล่าวว่า ครึ่งแรกเรามีโอกาสหลายครั้งแต่ปิดสกอร์ไม่ได้ ขณะที่แนวรับก็ยังมีข้อผิดพลาดเยอะที่ต้องนำไปปรับปรุงก่อนเปิดเลกสอง สำหรับนักเตะหน้าใหม่ที่ลงสนามไปยังทำผลงานได้ไม่ดีนักคงต้องใช้เวลาปรับจู นอีกสักระยะ

           
ส่วนอาการเจ็บเข่าของ รณชัย หัวหอกตัวใหม่ถือว่าน่าซีเรียส เพราะท่าที่ทราบมาแพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่าเจ้าตัวอาจต้องพักยาว 2-3 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งนั่นหมายความว่า เจ้าแซม อาจจะหมดสิทธิ์ิ์รับใช้ทีมไปจนจบฤดูกาล อนึ่ง สำหรับค่าบัตรผ่านประตูของเกมอุ่นเครื่องในนัดนี้ เก็บได้ทั้งสิ้นประมาณ 1.7 แสนบาท ซึ่งทางสโมสรเมืองทองฯยูไนเต็ด ได้แบ่ง 40 เปอร์เซนต์ไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับทีมชาติไทย รวมเป็นเงิน 7 หมื่นบาท

เครดิต : ไทยรัฐออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์