ราตรีสวัสดิ์ พร้อมกับข่าวดีของคนไทย




แข้งสาวไทยดุอัดอิหร่านยับ 8-1 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกอช.คัพ

แข้งสาวไทยได้สิทธิ์ไปเตะฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว เมื่อไล่ถล่ม ทีมชาติอิหร่านยับ 8-1 นิสา ร่มเย็น วันนี้ฟอร์มร้อนแรงซัดแฮตทริกได้ ด้าน ผจก.ทีม สุดสวย นวลพรรณ ล่ำซำ ยาหอม ผลงานลูกทีมดีเกินคาด ตบรางวัลเพิ่มอีก 2 แสน ขณะที่ โค้ช เฟดริโก ชี้ลูกทีมยังต้องปรับการจบสกอร์ แม้ผลงานโดยรวมพัฒนาขึ้น
       
       ศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี นัดที่ 2 เพื่อเฟ้นหา 1 ทีมไปบู๊รอบสุดท้ายในช่วงต้นปีหน้า นัดแรกไทยเอาชนะอุซเบกิสถานมาได้ 6-1ล่าสุดเมื่อเย็นวันพุธที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา แข้งสาวไทยลงประลองแข้งนัดสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติอิหร่าน ขอเพียงแค่เสมอก็จะตีตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายอย่างแน่นอน
       
       เริ่มเกมขึ้นมาสาวไทยครองเกมรุกอยู่ข้างเดียวแต่จังหวะสุดท้ายได้แค่ เสียว กระทั่งน.13 กองเชียร์ชาวไทยก็ได้เฮลั่นเมื่อ นิสา แทงบอลทะลุช่องให้ ชิดตะวัน ชาวงษ์, หลุดเดี่ยวเข้าไปบรรจงแปบอลบริเวณกรอบเขตโทษ ด้านขวาลูกพุ่งเรียดเสียบเสาแรกเข้าไปให้สาวไทยขึ้นนำ 1-0 สกอร์สาวไทยเริ่มไหล น.21 สุนิษา ไหลบอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ นิสา ซัดไม่เหลือซากให้ไทยนำ 2-0 และเป็นประตูที่สองของพิสมัย
       
       นาทีที่37 พิสมัยวางบอลจากด้านซ้ายไปเสาสองให้ อนุชศรา บรรจงแปบอลเน้นๆตุงตาข่าย 3-0 สาวไทยนำ จากนั้นน.42 อนุชศรา คนเดิมพาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนสับไกไม่เหลือซาก ให้ไทยนำห่าง 4-0 แต่สาวอิหร่านก็มาทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จก่อนหมดครึ่งแรกไม่กี่อึดใจจาก จังหวะสวนกลับ ตีไข่แตก 4-1
       
       เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังตกเป็นของสาวไทยตลอด น.48 นิสา ร่มเย็น ซัดประตูที่สองของตัวเองเมื่อใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบผู้เล่นอิหร่าน บริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนบรรจงแปเน้นๆเข้าไป 5-1 สาวไทยนำห่างอีก 10 นาทีต่อมา นิสามาส่องไกลให้ไทยนำเพิ่ม 6-1 และเป็นแฮตทริกของ นิสา จากนั้น น.70 นิสา ที่วันนี้ฟอร์มฮอตสุดๆ พากองหลังอิหร่านทัวร์ไปบริเวณริมเส้นก่อนตบ เข้ากลางให้จันเพ็ญ ศรีเสริมแปโล่งๆ สาวไทยนำห่างสุดกู่ 7-1 เกมทำท่าว่าจะจบลงเพียงเท่านี้ แต่นิสา ก็มาแผลงฤทธิ์อีกจนได้เมื่อจ่ายทะลุช่องให้พิสมัย ศรสัย ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ซัดสวนตัวผู้รักษาประตูอิหร่านเข้าไป 8-1 จบเกมไทยชนะอย่างท้วมท้น ชนะ 2นัดรวด เป็นแชมป์ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ เอเชียนคัพรอบสุดท้าย ที่จะลงทำการแข่งขันในช่วงต้นปีหน้ากับ 5 ทีมแกร่งอย่าง เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน, ออสเตรเลีย
       
       สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนาม ประกอบด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, ดวงนภา ศรีตลา, สุนิสา สร้างไธสง, สภาภรณ์ แก้วแบน, ศิริพร พิมพิสาร, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, อนุชศรา หมายเจริญ, นิสา ร่มเย็น, ชิตตะวัน ชาวงษ์ และพิสมัย สอนไสย์
       
       หลังเกม ผูจก.ทีมสุดสวยคุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมอย่างอารมณ์ดีว่า “ชัยชนะในวันนี้เกินความคาดหมายจริงๆ ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ก็จะมอบเงินให้เป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาอีก 200,000 บาท และจะใช้เด็กชุดนี้ลงป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศลาวด้วย โดยจะเรียกเก็บตัวช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนเรื่องจะพาทีมไปตะเวนอุ่นเครื่องในต่างแดนนั้นยังต้องขอคุยกับผู้ใหญ่ อีกที”
       
       ด้าน เฟดริโก โรดริเกซ โค้ชชาวแซมบ้า เผยว่า ‘ถือเป็นเกมที่น่าพอใจ และเล่นดีกว่าในนัดแรกมาก แผงหลังรัดกุมขึ้น อย่างไรก็ตาม หากจังหวะทำประตูทำได้ดีกว่านี้สกอร์ก็อาจจะไหลมากกว่าที่เป็นอยู่’


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์