ปธ.ปลาทูแฉ เมืองทองฯ ชวด คนึง ​เหตุตีท้ายครัว

ประธานสโมสร "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม ออกโรงแฉ เมืองทองฯยูไนเต็ด แอบตีท้ายครัวเซ็นสัญญา คนึง ยืนยัน ชลบุรี เอฟซี สมหวังเพราะเข้าตามตรอกออกตามประตู

วันนี้ (3 ก.ค.) จากกรณีปัญหาการย้ายทีมแบบพลิขั้วของ คนึง บุราณสุข หัวหอกตัวเก่งของทีมสมุทรสงคราม เอฟซี ที่เซ็นสัญญาไปร่วมทัพทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ขณะที่ เมืองทองหนองจอก ยูไนเต็ด อ้างว่า คนึง ได้เซ็นสัญญากับ “กิเลนผยอง” ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้เป็นสัญญาที่ซ้ำซ้อน และเตรียมเดินหน้าฟ้องร้องไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทสไทย และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก

ล่าสุด นายสมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสร"ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมืองทองฯ ได้แสดงความสนใจในตัวของ คนึง จริง ตั้งแต่เกมที่ยกพลเยือนถิ่นแม่กลอง เมื่อ 24 พ.ค. แต่เป็นการทาบทามกันเบื้องต้น จากนั้น เมืองทองฯ ก็ไม่ได้ติดต่อกับสโมสรอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด นอกจากคุยกันด้วยวาจา แล้วสุดท้ายไปตกลงกับ คนึง โดยลำพัง ก่อนที่กองหน้ารายนี้ จะไปเซ็นสัญญากับ เมืองทองฯ โดยที่สโมสรไม่ทราบเรื่องเลยแม้แต่น้อย ว่าเซ็นกันเมื่อไหร่ และรายละเอียดสัญญาเป็นอย่างไร ซึ่งสัญญาของ คนึง กับ สมุทรสงคราม จะหมดลง ในวันที่ 31 ต.ค. และแม้มีการเซ็นกันในระยะเวลา 6 เดือนก่อนหมดสัญญาเก่าก็จริง แต่ต้องเป็นการเซ็นที่สโมสรรับทราบ ไม่ใช่ไปเซ็นกันเอง

บิ๊กบอสทีมแม่กลอง กล่าวต่อไปว่า หลังจากนั้น ชลบุรี เอฟซี ก็ได้แสดงความสนใจ คนึง และได้ติดต่ออย่างเป็นทางการมายังสโมสรสมุทรสงคราม พร้อมกับยื่นข้อเสนอค่าตัวให้ 350,000 บาท ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ถูกต้อง ทางสโมสรก็ถามความสมัครใจของ คนึง เพราะเห็นว่าเป็นโอกาสที่นักเตะจะได้ก้าวหน้า และมีค่าตัวที่เหมาะสม ซึ่งปรากฏว่า เจ้าตัวก็ยินดี และตกลงใจย้ายไปร่วมทีมชลบุรี และเวลานี้ ชลบุรี ก็ได้โอนเงินมาให้กับสโมสรเรียบร้อยแล้ว

“ถ้าก่อนหน้านี้ เมืองทองฯ ติดต่อมาทางสโมสรอย่างเป็นทางการ เราไม่มีทางผิดสัญญาแน่นอน แม้ สมุทรสงคราม จะเป็นสโมสรเล็กๆ แต่เราก็รักศักดิ์ศรี ไม่ยอมผิดคำพูด แต่เมื่อไปแอบทำกันเอง เราเห็นว่าไม่ถูกต้อง พอ ชลบุรี มาแบบเข้าตามตรอกออกตามประตู จึงขาย ถึงเวลานี้ผมยืนยันว่า คนึง บุราณสุข คือนักเตะของชลบุรี ไปเรียบร้อยแล้ว” นายสมศักดิ์กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน คนึง บุราณสุข ที่กลายเป็นนักเตะชนวนปัญหา กล่าวขอโทษกับทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย โดยเจ้าตัวยอมรับว่าที่ไปเซ็นกับเมืองทองฯ โดยไม่ได้ปรึกษาใคร ถือเป็นความใจร้อนของตัวเอง และทำไปเพราะอยากได้เงินที่ทางทีมกิเลนผยองเสนอมาให้ด้วยตัวเลขสูง แต่มาถึงตอนนี้รู้สึกแฮปปี้กับทีมชลบุรีเอฟซีจึงได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ และถ้าคำตัดสินของทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาอย่างไร จะให้ตนไปเล่นกับทีมไหน ไม่ว่าจะเป็น ชลบุรี เมืองทองฯ หรือ สมุทรสงคราม ก็พร้อมทั้งนั้น

ขณะเดียวกันทางด้านทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ทาง มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ได้เดินทางไปยื่นหลักฐานการเซ็นสัญญาของคนึงกับทีมกิเลนผยอง ให้กับมือของ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมกับเปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ดไ้ตั้งใจจะป่วนวงการ แต่อยากจะทำเรื่องนี้ให้เป็นบรรทัดฐานสำหรับการย้ายทีมของนักเตะในไทยลีกต่อไป โดยส่วนตัวมั่นใจว่าถ้าเอากรณีนี้ไปฟ้องฟีฟ่ารับรองว่าเมืองทองฯชนะแน่นอน แต่ตรงนี้คงต้องให้เกียตริกับทางไทยพรีเมียร์เป็นผู้พิจารณาก่อนว่าจะเป็น อย่างไร ซึ่งตนก็พร้อมรับคำตัดสินทุกอย่างอยู่แล้ว

ทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เผยว่า ตอนนี้ตนกำลังรอรวบรวมเอกสารทุกอย่างจากผู้ที่เกี่ยวข้องในการย้ายทีมของ คนึง โดยยืนยันว่าทุกอย่างจะยึดตามกฎเกณฑ์ของฟีฟ่าเป็นหลัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์