ฉลามชลต้องแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก


ชลบุรี เอฟซี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีทั้งน้ำเลี้ยงดี นักเตะฝีเท้าเยี่ยมยอด รวมดาวดัง ไว้เพียบทั้งไทยและต่างประเทศ

ล่าสุดในศึกฟุตบอลอาชีพ ไทยพรีเมียร์ ลีก 2009 จบเลกแรกนำเป็นอันดับ 1

ทำให้ในช่วงพัก 1 เดือนก่อนเริ่มเลก 2 "ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี จะยกทีมชุดใหญ่ทัวร์ภาคอีสาน ภายใต้การนำทัพของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชื่อดัง
โดยมีโปรแกรมที่จะลงฟาดแข้งกับทีมระดับดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ถึง 4 จังหวัด พร้อมเปิดคลินิกให้กับเยาวชนทั่วภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 5-12 ก.ค.นี้

"ซิโก้" เปิดเผยว่า

สำหรับผลการแข่งขันในเลกแรกของไทยพรีเมียร์ ลีก ถือว่าโอเค เนื่องจากตนเป็นโค้ชป้ายแดง เพิ่งมาทำทีมเป็นฤดูกาลแรกให้กับชลบุรี แต่เมื่อจบเลกแรก ก็นำเป็นอันดับ 1 เป็นไปตามเป้าที่วางไว้



"แต่ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขในเรื่องความเข้าใจเกมรุกและเกมรับ บางแมตช์รุกดี บางแมตช์รับหลวม แพ้เฉยเลยก็มี"

"ในช่วงพักฤดูกาลจะนำนักเตะไปทัวร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อยากจะให้เด็กๆ ได้ผ่อนคลาย พร้อมทั้งหาแฟนคลับเพิ่มด้วย ซึ่งน่าจะเป็นผลดี เนื่องจากทีมฉลามชล มีโปรแกรมที่จะเตะทั้งไทยแลนด์พรีเมียร์ ลีก และเอเอฟซี คัพ นักเตะทุกคนจะได้มีความกระปรี้กระเปร่า พร้อมกลับมาล่าแชมป์ในเลกที่ 2 และได้ทดลองนักเตะใหม่ด้วย"

"แฟนบอลทางภาคอีสาน อยากสัมผัสนักเตะทีมฉลามชล ดังนั้น ผมจึงได้คุยกับทีมผู้บริหาร และเสนอแผนงานไปเก็บตัวที่ภาคอีสาน ซึ่งทีมผู้บริหารก็เห็นด้วย เพราะต้องการสร้างและขยายฐานแฟนคลับไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคอีสาน ที่เป็นนักเตะทีมชลบุรีหลายคน ดังนั้น ในช่วงพักการแข่งขันนี้ ผมจะนำลูกทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ภาค อีสาน ซึ่งจะนำทีมโดย โคเน่ โมฮัมเหม็ด ดาวซัลโวไทยลีก ไมเคิล เบิร์น ดาวยิงตัวใหม่ที่ย้ายจากนครปฐม ซึ่งผมจะทดลองนักเตะคนนี้ด้วย นอกจากนี้มี ชลทิศ จันทคาม แผงหลังตัวเก่ง ภานุวัตน์ จินตะ และ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ 2 กองกลางดาวรุ่ง รวมไปถึงนักเตะต่างชาติชาวบราซิล ทั้งซิลวา, แอนเดอร์สัน มาชาโด้, ดักลาส และผู้เล่นชื่อดังอีกหลายคน"

"สำหรับเป้าหมายในเลก 2 แน่นอนก็ต้องแชมป์ เนื่องจากเมื่อ 2 ปีก่อนชลบุรีได้แชมป์ ปีที่แล้วได้รองแชมป์ ขาดแค่แต้มเดียวเอง เพราะฉะนั้นปีนี้ผมมาเป็นโค้ชก็รักษามาตรฐานของทีม ต้องคว้าแชมป์ให้ได้สถานเดียว ซึ่งคู่แข่งก็มีหลายทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมเล็ก ทีมใหญ่ บางทีเจอทีมเล็กเล่นยากกว่าเจอทีมใหญ่ เนื่องจากทีมใหญ่ค่อนข้างสูสีกัน ทีมเล็กจะอุดมากกว่า ทำให้บุกยาก"

"ส่วนเอเอฟซี คัพ 2009 เป็นแมตช์สำคัญในเอเชีย แม้จะเป็นถ้วยเล็ก แต่ทุกทีมก็แข็งแกร่ง ระดับแนวหน้าของเอเชีย สโมสรของไทยเหลือเพียงแค่ชลบุรี ทีมเดียว ก็ต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

ทางด้านโคเน่ เปิดใจว่า ผลงานในเลกแรก ถือว่าทำได้ดี น่าพอใจ ส่วนครึ่งฤดูกาลหลังจะพยายามทำผลงานให้เหมือนช่วงแรกและรักษาตำแหน่งดาวซัลโวไว้ให้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์