เจ้าหนูนักเตะคืนฟอร์มขยี้เจ้าภาพ4ตุง


เด็กไทยเจ๋ง - อรรถพล เรืองขจร (ชุดแดง) นักเตะเยาวชนทีมชาติไทย จังหวะสับไกพังตาข่าย มีผู้เล่นเจ้าภาพ ทีมสิงคโปร์เข้าสกัด ก่อนทีมชาติไทยชนะ 4-1 ในศึกลูกหนังเอเชี่ยน ยูธเกมส์ เมื่อ 29 มิ.ย.
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ครั้งที่ 1 ระหว่าง 29 มิ.ย.-7 ก.ค. ที่ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดเมื่อ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

เจ้าหนูนักเตะถล่มเจ้าภาพเละ

ฟุตบอลชาย รอบ 8 ทีม ซึ่งแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม พบกันหมด ไทยซึ่งพ่ายจีนยับเยินในเกมแรก สายเอ 0-7 ลงสนามพบกับ "เจ้าภาพ"สิงคโปร์ ที่แพ้ อิหร่านมา 1-2 ที่สนามจาลัน เบซาร์ ผลปรากฏว่า นักเตะไทยกลับมาเล่นได้ดังใจอีกครั้งก่อนจะเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-1 ได้จากลูกยิงไกล 2 ประตูของ "เจ้าฟลุก"อินท์ศิริ เจริญชื่น ระยะ 25 หลา นาที 26 และระยะ 35 หลา นาที 45 ส่งผลให้ อินท์ศิริกดไปแล้วรวม 5 ประตูจาก 4 นัด ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก ทศพร พ้นภัย นาที 40 และคมสันต์ ถนอมแนว นาที 78 ซึ่งล้วนเป็นการเข้าซ้ำจากจังหวะฟรีคิกของอินท์ศิริทั้งสองประตู ส่วนอีกคู่ อิหร่าน ชนะ จีน 4-2

เปิดยูธเกมส์ - ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเดินนำหน้าทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ที่ประเทศสิงคโปร์

ส่งผลให้อิหร่านนำเป็นอันดับ 1 ในสาย เตะ 2 นัด ชนะรวด มี 6 คะแนน ได้ 6 เสีย 3 อันดับ 2 จีน ชนะ 1 แพ้ 1 ได้ 9 เสีย 4 มี 3 คะแนน อันดับ 3 ไทย ชนะ 1 แพ้ 1 ได้ 4 เสีย 8 มี 3 แต้ม และอันดับ 4 สิงคโปร์ ตกรอบแล้ว แพ้ 2 นัดรวด นัดสุดท้ายไทยต้องชนะอิหร่าน 1 ก.ค. พร้อมทั้งต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุดหากต้องการผ่านเข้ารอบรองฯ และต้องลุ้นให้อีกสนาม สิงคโปร์เสมอหรือชนะจีนให้ได้ เนื่องจากลูกได้เสียไทยเป็นรองจีนอยู่

กุนซือลอดช่องซูฮกอินท์ศิริ

ด้านนายพิชัย คงศรี ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้นักเตะเล่นได้ตามที่หวัง ก่อนเกมเน้นให้เด็กยิงไกล และเข้าซ้ำให้เร็วเชื่อว่าผู้รักษาประตูของสิงคโปร์ตัวใหญ่อุ้ยอ้ายน่าจะป้องกันจังหวะสองได้ยาก ซึ่งก็ได้ผล เกมหน้ากับอิหร่าน 1 ก.ค. เป็นเกมที่หนักหนาสาหัส เพราะเราต้องชนะให้ได้สถานเดียว และต้องยิงให้ได้มากที่สุด

น.พ.มีชัย อินวู้ด เจ้าหน้าที่ทีมซึ่งรับหน้าที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติในการแถลงข่าว เผยว่า นักข่าวสิงคโปร์ที่บอกว่าเราเป็น "วันแมนทีม" โดยพึ่งพาอินท์ศิริ เพียงคนเดียว ตนก็เห็นว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเขาเป็นศูนย์กลางของทีม

ขณะที่ เดวิด ซิวาลินแกม กุนซือสิงคโปร์ กล่าวยอมรับว่า กัปตันทีมไทยมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและมีผลต่อชัยชนะของพวกเขาในเกมนี้ โดยเฉพาะฟรีคิกที่เฉียบคม

ยัดห่วงโวลุ้นรอบสอง

ส่วนนักกีฬาไทยชุดสุดท้ายได้แก่ ทีมว่ายน้ำ กับ บาสเกตบอล 3 คน เดินทางมาถึงสิงคโปร์ แล้ว นายสุนทรพงศ์ มะวิญธร โค้ชยัดห่วงทีมชาย กล่าวว่า ทีมชายจะลงเล่น 2 นัดในวันเดียวกัน (1 ก.ค.) นัดแรก ช่วงเช้าเจอกับยูเออี ช่วงบ่ายเจอปาเลสไตน์ ซึ่งยูเออี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ส่วนปาเลสไตน์ถือว่าไม่หนัก ถึงเวลานี้มั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมแน่นอน ขณะที่นายเสียง ปริกขิตตานนท์ โค้ชทีมหญิง กล่าวว่า ทีมจะพบกับอินโดนีเซีย

ขณะที่ นายเสียง ปริกขิตตานนท์ โค้ชทีมยัดห่วงหญิง กล่าวว่า ทีมมีความหวังจะผ่านเข้ารอบ 2 ในฐานะแชมป์กลุ่มเพื่อหนีทีมจีน, เกาหลีใต้ หรือญี่ปุ่น

นายกฯลอดช่องเปิดยูธเกมส์

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ความจุ 7,000 คน มีนายลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ซึ่งเจ้าภาพจัดการแสดงโดยใช้เยาวชน 1,400 คน จาก 20 โรงเรียนในสิงคโปร์ ภายใต้แนวคิด "เยาวชนเอเชีย, อนาคตของพวกเรา" ประกอบกับแสงสีเสียงเต็มรูปแบบ 3 ชุด คือ "การ์เดน อิน เดอะ ซิตี้" "เอเชีย เซสต์" และ "สปิริต ออฟ อีโวลูชั่น" โดยนักกีฬาไทยเดินพาเหรดเข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 38 มี "เจ้าฟลุก" อินท์ศิริ เจริญชื่น นักเตะเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่เพิ่งแข่งเสร็จวิ่งรอกไปที่สนามเพื่อรับหน้าที่ถือธงชาติไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์