สุรัตน์ สุขะอำลา ซิโก้มั่นใจฉลามชลยังปึ้ก


เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก 2009 หรือพูดให้เก๋คือแชมป์ไทยลีกครึ่งฤดูกาลแรก เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับพีเอสเอ็มเอส เมดาน จากอินโดนีเซีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ 2009 ซึ่งนัดนี้มีความหมายยิ่งสำหรับ "เจ้าปาน"สุรัตน์ สุขะ ที่จะเล่นให้ "ฉลามชล" เป็นนัดสุดท้าย ก่อนเดินทางย้ายไปอยู่กับเมลเบิร์น วิกตอรี่ ยักษ์ใหญ่ในลีกจิงโจ้ วันเสาร์นี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนบอลชลบุรีเข้ามาชมกันหนาตาทีเดียว

โดยนัดนี้ ชลบุรี เอฟซี เปิดรังไล่ถล่มเมดาน จากแดนอิเหนาที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน 4-0 ได้ประตูจากการทำแฮตทริกของ โคเน่ โมฮัมเหม็ด กองหน้าฟอร์มร้อนชาวไอวอรีโคสต์ และ "เชอร์รี่"เอกพันธ์ อินทเสน ส่งผลให้ "ฉลามชล" ฉลุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี คัพ 2009 ได้สำเร็จ ซึ่งภายหลังการแข่งขัน "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีมนำดอกกุหลาบสีแดงมอบและอวยพรให้แก่สุรัตน์ ที่จะไปเตะอาชีพแดนจิงโจ้ต่อไป



ซิโก้ในฐานะรุ่นพี่จึงอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ในสมัยที่ไปค้าแข้งต่างแดนให้กองกลางรุ่นน้องได้นำไปประยุกต์ใช้ได้ โดยแนะนำว่า
 
"อย่างแรกให้ปรับสภาพเรื่องภาษาอังกฤษ ต้องไปเรียนภาษาอันดับแรก มันจำเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าฟุตบอลจะใช้เท้าก็ตาม แต่เราก็ต้องเรียนรู้การเอาตัวรอดในชีวิตประจำวันด้วย นอกจากนี้ต้องใช้ความสามารถของตัวเราให้มากที่สุด อีกเรื่องคือเรื่องอาหารการกิน ภาษา วัฒนธรรม อากาศ ซึ่งแรกๆ คงปรับตัวลำบาก มีอะไรอีกเยอะ ก็พยายามทำให้ดีที่สุด คิดให้มากที่สุดเวลาทำอะไรก็ให้นึกถึงตัวเองไว้ก่อน รวมถึงประเทศชาติด้วย เพราะต้องไปอยู่คนเดียว และถือเป็นตัวแทนของประเทศไทย ต้องหนักแน่นตั้งใจฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เชื่อว่าน้องน่าจะทำได้ดี ขออวยพรให้โชคดี"

กุนซือหนุ่มยังพูดถึงสถานการณ์ของทีมว่า
 
ไม่มีอะไรน่าห่วง แถมน่าจะแกร่งมากขึ้นเมื่อได้ ไมเคิล เบิร์น ดาวเตะชาวเวลส์ที่ "ฉลามชล" ทุ่มเงิน 6 แสนบาทรวมถึงรับค่าเหนื่อยเดือนละเกือบแสนบาท โดยดึงตัวมาจาก "หมูป่า"นครปฐม และได้มีการเปิดตัวหลังเกมนี้เช่นกัน

"นี่ถือเป็นเกมสั่งลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับสุรัตน์ การเสียเขาไปแต่ได้ไมเคิล เบิร์น มาทดแทนก็น่าจะไม่มีปัญหา ผมคงจะให้เบิร์นถอยมายืนกองกลางตัวรุกเพื่อปั้นเกมให้กับเรา ซึ่งแนวทางการเล่นของทีมคงมีความหลากหลายมากขึ้น"

ด้านสุรัตน์กล่าวว่า

"การต้องจากทีมไปก็ใจหายไม่น้อย ถ้าได้ไปเล่นที่เมลเบิร์น วิกตอรี่ คงพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ตอนนี้สภาพร่างกายยังแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ออสเตรเลีย ต้องเจอสภาพอากาศที่หนาวเย็น ผมคงต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอีก ส่วนทางชลบุรี เอฟซี ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ขาดผมไปแล้วขุมกำลังส่วนอื่นยังยอดเยี่ยม ก็อยากให้แฟนๆ ตามเชียร์ทีมกันต่อไปและขอให้ได้แชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้"

ขอให้โชคดีในเส้นทางลูกหนังอาชีพ สุรัตน์ สุขะ...

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์