อำลาสุรัตน์-เปิดตัว เบิร์น!!ชลฯยำเมดาน4-0ศึกเอเอฟซี





ผลบอล เอเอฟซีคัพ
2009 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ชลบุรี เอฟซี 4 - พีเอสเอ็มเอส เมดาน 0

           
เจ้าถิ่น ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ซีซั่นที่ผ่านมาในฐานะแชมป์กลุ่ม จี รอบแบ่งกลุ่ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมจากลีกอินโดนีเซีย พีเอสเอ็มเอส เมดาน รองแชมป์กลุ่ม เอฟ เกมนี้มีแฟนบอล ฉลามชล มาเชียร์ทีมรักตัวเองกันราวเกือบ 5 พันคนเลยทีเดียว

            
โดย 11 คนแรกนัดนี้ของชลบุรี เอฟซี ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, กองหลัง มี สุทธินันท์ พุกหอม จับคู่ยืนกับ ชลทิตย์ จันทคาม แบ็คซ้าย, ขวา เป็น สุรีย์ สุขะ กับ ณัฐพงษ์ไมเคิล สมณะ แผงมิดฟิลด์ริมเส้นซ้ายขวา เป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ, เอกพันธ์ อินทะเสน, มิดฟิลด์คู่กลางเป็น สุรัตน์ สุขะ, ภานุวัฒน์ จินตะ โดยคู่หัวหอกเป็น โคเน่ โมฮัมเหม็ด กับ พิภพ อ่อนโม้

            
เกมนี้ของ ชลบุรี เอฟซี จะเป็นนัดอำลาสนามของ สุรัตน์ สุขะ ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม ที่จะไปเล่นอาชีพกับทีม เมลเบิร์น วิคตอรี่ ในเอลีกของออสเตรเลีย และได้มีการเปิดตัวนักเตะใหม่ของทีมคือ ไมเคิล เบิร์น ที่เพิ่งซื้อมาจากนครปฐม ด้วย โดยนักเตะสัญชาติ เวลส์ รายนี้จะได้รับเสื้อหมายเลข 32 ใส่ลงสนามในนามทีมชลบุรี เอฟซี

            
เริ่มครึ่งแรก ไม่ถึงนาที ชลบุรี ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะหลุดเข้าไปของ เอกพันธ์ อินทะเสน แต่โดนแนวรับทีมเยือน เคลียร์ทิ้งออกหลังไปได้ ชลบุรีได้เตะมุมขวา อาทิตย์ สุนทรพิธ รับหน้าที่เปิดเข้าหัว ชลทิตย์ จันทคาม แนวรับที่เติมขึ้นไปโขกบอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

            
เกมเป็นของชลบุรี ที่บุกได้มากกว่า น.8 ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ชลบุรี ได้ฟรีคิก อาทิตย์ สุนทรพิธ ปั่นไปเข้าหัวโคเน่ โมฮัมเหม็ด โขกข้ามคานไปอีกครั้ง เกมรุกของชลบุรี ยังบุกได้มากกว่าและได้ลุ้นอีกครั้งจากการส่องของ เอกพันธ์ อินทะเสน แต่ลูกนี้เบาไป เข้ามือ มาร์คุส นายทวารของเมดาน

            
น.14 ลีโอนาร์โด้ มาร์ติน มิดฟิลด์ของทีมเยือนได้ส่องฟรีคิก 30 หลา แต่โกสินทร์ หทัยรัตนกุล ไม่พลาดปัดออกหลังไปได้ น.18 เป็นเจ้าถิ่นชลบุรีที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะเปิดแบบถวายพานของ สุรีย์ สุขะ จากขวาไปให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ดาวยิงสัญชาติ ไอวอรี่โคสต์ ซัดไม่เหลือซาก

           
เกมของชลบุรีคึกคักกว่าเดิม น.21 โคเน่ เจ้าเก่า หวิดบวกเม็ด 2 ให้ตัวเองได้อีกแต่ยิงเบาไป มาร์คุส นายทวาร พีเอสเอ็มเอส เมดาน เซฟได้สบายๆ น.26 ชลุบรี พลาดโอกาสอีกครั้ง เมื่อโคเน่ โมฮัมเหม็ด ป้ายไปให้ อาทิตย์ สุนทรพิธ ซัดแต่ไม่ดีพอ บอลไม่เข้ากรอบออกหลังไป นาทีถัดมา ชลบุรี หวิดโดนบ้าง เมื่อแนวรับพลาดปล่อยให้ อีลี ไอบอย หลุดเข้าไปเกือบจะได้ซัดผ่านตัวโกสินทร์ ไปแล้ว แต่จังหวะนี้นายด่านสุดท้าย ฉลามชล ยังไม่พลาด

            
น.28 อีดี้ซิบุง ของทีมเยือนรับเหลืองแรกของเกมนี้จากอาลี ฮัดซัน ผู้ตัดสินชาว ยูเออี หลังไปสอย เอกพันธ์ อินทะเสน อาทิตย์ ปั่นฟรีคิกไปให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ได้ซัดแต่ไม่ดีพอบอลออกหลังไป น.40 ชลบุรี น่าได้เม็ดสองอีกครั้งเมื่อ พิภพ อ่อนโม้ ไหลให้ อาทิตย์ ป้ายไปให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ยิงไม่ดีพอติดขาดนายทวารทีมเยือนเด้งออกมาตามซ้ำอีกทีไม่มีลุ้นอะไร

           
น.41 แนวรับชลบุรี พลาดจนหวิดโดน แต่ลูกยิงของ อีลี ไอบอย ไม่ดีพอเข้ามือโกสินทร์ หทัยรัตนกุล เซฟได้สบาย น.42 ฉลามชล พลาดนำห่างอีกครั้ง ภานุวัฒน์ เปิดไปกะให้ พิภพ อ่อนโม้ โขกแต่พิภพ โขกไม่โดนบอลทำเสียของไป ช่วงทดเจ็บนาทีแรก เอกพันธ์ อินทะเสน ป้ายไปให้ ณัฐพงษ์ สมณะ ซัดบอลข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น ทดเจ็บนาทีสุดท้ายแนวรับชลบุรี ชลทิตย์ จันทคาม รับเหลืองไป หลังสอย คอสตาส หัวหอกทีมเยือน จบครึ่งแรก ชลบุรี นำอยู่ 1-0

           
ครึ่งหลัง น.47 ชลบุรี พลาดออกนำห่างเร็ว เอกพันธ์ อินทะเสน หลุดเข้าถึงสุดเส้นหลังก่อนป้ายให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด แต่ โคเน่ ไม่ทันได้ซัด โดนเคลียร์ทิ้งไป น.52 ชลบุรี เสียฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลก แต่ ลีโอนาร์โด้ มาร์ติน ยิงไม่ดีพอติดกำแพง

           
น.55 ซิโก้ ขยับเปลี่ยนรายแรกเอา เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ลงแทน เอกพันธ์ภานุวัฒน์ จินตะ น.60 พิภพ อ่อนโม้ ซัดเบาไปจากลูกเปิดมาให้ทางซ้ายของ ณัฐพงษ์ สมณะ น.61 พีเอสเอ็มเอส เมดาน เหลือ 10 คนหลัง เอ็ดดี้ ซิบุง ที่โดนเหลืองไปแล้วใน น.28 ของครึ่งแรกรับไปอีกเหลือง หลังไปทำฟาวล์ ณัฐพงษ์ สมณะ เลยโดนใบแดง ออกไป

           
น.65 อาทิตย์ สุนทรพิธ จะเปิดมาให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ดที่ยืนรอเข้าฮอสอยู่ แต่โดนกองหลังทีมเยือนเคลียร์ทิ้งไปได้ น.68 ชลบุรี ต่อบอลกันได้สวย เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ จ่ายแบบถวายพานไปให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ซัดเหน่งๆ ไม่เหลือ ให้ ชลบุรี นำห่าง 2-0 จากนั้น น.76 ชลบุรี เอา พิภพ อ่อนโม้ ออกแล้วส่ง อันเดอร์สัน มาเชโด้ ลงเสริมเกมรุก นาทีต่อมา อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดให้ เอกพันธ์ อินทะเสน แต่ลึกไปบอลออกหลังก่อน น. 78 โคเน่ โมฮัมเหม็ด พลาดทำแฮตทริกไปหลังจาก อันเดอร์สัน มาเชโด้ จ่ายไปให้แต่ยิงติดบล็อก

           
น.81 คอสตาส ของทีมเยือนได้ซัดแต่ โกสินทร์ ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้ น.84โคเน่ โมฮัมเหม็ด พลาดกดแฮตทริกให้ตัวเองอีกครั้ง เมื่อจังหวะซัดโดนนายทวารทีมเยือนเซฟได้ น.85 เอกพันธ์ อินทะเสน ก็กระซวกประตูให้ ฉลามชล โคเน่หนีห่างเป็น 3-0 ได้สำเร็จหลังจากพยายามอยู่นาน

            
น.89 ชลบุรี ถอดเอา สุรัตน์ สุขะ ที่จะเล่นให้กับชลบุรี เป็นนัดสุดท้ายก่อนไปเล่นกับเมลเบิร์นวิคตอรี่ออก แล้วส่ง อดุล หละโสะ ลงแทนซึ่ง สุรัตน์ เองได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลรอบสนามดังลั่น ช่วงทดเจ็บ น.93 โคเน่ โมฮัมเหม็ด ที่รอแฮตทริกในเกมนี้ของตัวเองมานาน ก็ทำสำเร็จจนได้ เมื่อหลุดเข้าไปซัดย้ำชัย ให้ ชลบุรี เปิดบ้านชนะ พีเอสเอ็มเอส เมดาน ไปได้ขาดลอย 4-0

           
หลังเกม วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า เกมนี้เราได้เปรียบตรงได้เล่นในบ้าน เราเองไม่ต้องไปเยือน อีกทั้งเราได้ประตูแรกเร็วในครึ่งแรกอีกด้วย ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น รอบต่อไปคงต้องเน้นทุกนัดมากกว่าที่ผ่านมา โดยผมในฐานะประธานสโมสรขอวางเป้าพาทีมเข้าถึงรอบชิงฯ ให้ได้ ซึ่งเกมนี้ได้อัดฉีดให้กับลูกทีมเป็นเงิน 1 แสนบาทด้วย

           
ด้าน ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ผจก.ทีม กล่าวว่า โอเคนะเกมนี้เราครองเกมได้ดีกว่าสุรัตน์ โดยเฉพาะครึ่งหลังๆ จากเราได้เปรียบตัวผู้เล่นแล้วก็ทำให้เล่นได้ง่าย ถือว่าตามเป้า เพราะเกมนี้เราหวังชนะ รอบต่อไปต้องเน้นเต็มที่กันมากกว่านี้ เพื่อพาทีมเข้าให้ถึงรอบลึกๆ ให้ได้

           
ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือกล่าวว่า เกมนี้โอเคทีเดียวครึ่งแรก แม้จะดูอึดอัดไปบ้างในเกมรุก ที่เราทำได้แค่ประตูเดียว แต่ครึ่งหลังก็ดีขึ้น หลังจากเราได้เปรียบผู้เล่น แต่อย่างไรก็ดีถือว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีแล้วรอบต่อไปไม่ว่าจะต้องเจอกับใคร ทีมเราก็พร้อมอยู่แล้ว ส่วนผมวางเป้าไว้แค่ไหนนั้น บอกเลยว่าไม่อยากกดดันน้องๆ ในทีม ขอลุ้นแบบนัดต่อนัดแบบเน้นทุกนัดดีกว่า

            
ส่วน สุรัตน์ สุขะ ที่จะเล่นกับชลบุรี เป็นนัดสุดท้ายก่อนจะไปเมลเบิร์น วิคตอรี่ นั้นได้กล่าวว่า รู้สึกใจหายทีเดียว บอกตามตรงว่าไม่คิดว่าจะได้ไปเล่นกับเมลเบิร์น ถือเป็นความโชคดี ซึ่งไปแล้วก็คงต้องปรับตัวหลายๆ อย่าง แต่ยืนยันว่าเต็มที่แน่นอน เพื่อสอบผ่านการเป็นนักเตะอาชีพให้ได้

            
โดยกำหนดเดินทางนั้น ขณะนี้กำลังรอเอกสารวีซ่า ของครอบครัวทั้ง ภรรยากับลูกสาวอยู่ เสร็จเมื่อไหร่จะเดินทางทันที เพื่อให้ไปทันเกมที่ เมลเบิร์นฯ จะอุ่นเครื่องกับ ฟูแล่ม วันที่ 11 ก.ค. เดือนหน้า ส่วนการที่ทีมชลบุรี จะต้องขาดผมไปคิดว่าไม่กระทบแน่นอน เพราะทีมเราเล่นด้วยทีมเวิร์คขอยืนว่า ไปออสเตรเลียครั้งนี้ จะทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับการประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชลบุรี เอฟซี จะได้เข้าไปพบกับใครมีขึ้นวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. 52 นี้

สรุปผลฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

บินด์ ดอง (เวียดนาม) ชนะ เคดาห์ (มาเลเซีย) 8-2
เซาธ์ ไชน่า (ฮ่องกง) ชนะ โฮม ยูไนเต็ด (สิงคโปร์) 4-0

เครดิต : siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์