แรบบิทซิว3แต้ม,ชลบุรีแชมป์เลกแรก

ปิดฉากเลกแรกไทยลีกสมบูรณ์แบบ แรบบิท บางกอกกล๊าส คว้า 3 แต้มเต็มเหนือนครปฐม จากลูกประตูโทนของเมธี ปุ้งโพ มี30 แต้มเท่าชลบุรี แต่ลูกประตูได้เสียชลบุรีดีกว่าส่งผลให้ชลบุรีคว้าแชมป์เลกแรกได้สำเร็จ ส่วนบางกอกกล๊าสซิวรองแชมป์ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2552

 


        

  บางกอกกล๊าส เอฟซี 1 -  0 นครปฐม เอฟซี


 


               ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดปิดท้ายเลกแรกเมื่อ 21 มิ.ย. 52 ที่ผ่านมามีหวดแข้งกัน 4 คู่จาก 4 สนาม ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 เจ้าถิ่น  แรบบิท บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เพิ่งหล่นจากอันดับ 2 มาอยู่อันดับ 4 เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมาที่ลงสนามมาก่อนหน้านี้ 14 นัด ชนะ 7 เสมอ 6 แพ้ 1 มี 27 แต้ม ล่าสุดเพิ่งบุกไปแพ้ให้กับ ทีทีเอ็มสมุทรสาครมา 1-2 กลับมาปักหลักเฝ้าถิ่นตัวเองรับการมาเยือนของ นครปฐม เอฟซี อันดับ 10 ที่เตะมา 14 นัด ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 5 มี 17 แต้มล่าสุดทีม นครปฐม เพิ่งแพ้คาบ้านต่อสมุทรสงคราม เอฟซี มา 0-1



 


     นัดนี้เจ้าถิ่น บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่หากชนะด้วยผลต่างที่ 2 ประตูขึ้นไป จะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงพร้อมคว้าแชมป์เลกแรกไปทันทีโดยจะมีแต้มกับ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี แต่ผลต่างประตูได้เสียจะเป็นต่อแต่หากชนะด้วยผลต่างแค่ประตูเดียวจะเป็นชลบุรี ที่คว้าแชมป์เลกแรกไปทันที



 


    นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี 3 แข้งตัวเก่งที่ติดโทษแบนอย่าง พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ็คขวา โดยเป็น สุภชัย ภูผา ที่ โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ลงมาทำหน้าที่อีก 2 รายเป็น เซนเตอร์ อย่าง ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ซึ่งเป็น รุ่งโรจน์ สว่างศรี ได้ลงมายืนแทน อีกรายเป็น มิดฟิลด์ชาวชีลี อย่าง เนลสัน มาร์ติน โดยเกมนี้คู่หัวหอกเป็น เมธี ปุ้งโพ กับ ชาตรี ฉิมทะเล ขณะที่ทีมเยือนไม่มี อาเบด บิรอนเซ่ ที่ติดโทษแบนแถม ไมเคิล เบิร์น นักเตะชาวเวลส์ ที่กำลังจะถูกขายให้กับ ชลบุรี เอฟซี ยังมีชื่อเป็นเพียงสำรองแต่ตัวเก๋าอย่าง พานุวัฒ ยิ้มสง่า, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ , ประหยัด บุญญา , นนทพันธ์ เจียรสถาวงษ์ , ประดิษฐ์ สวางศรี อยู่กันพร้อมหน้า โดยนัดนี้มีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 ด้วยโดยมีแฟนบอล 2 ทีมเข้ามาชมเกมนัดนี้ราว 3 พันกว่าคนเลยทีเดียว


 
  


              น. 4 ใบเหลืองแรกของเกมนี้ถูกควักออกมาจากกระเป๋า ถนอม บริคุต แล้วแจกให้กับสุภชัย ภูผา ของเจ้าถิ่น บางกอกกล๊าส หลังไปสอย เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ปีกซ้ายตัวจี๊ดของนครปฐม เข้าให้ , น. 6 ทีมเยือนที่นัดนี้ถูกมองว่าเป็นรองเยอะได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ วิมล จันทร์คำ ป้ายไปซ้ายให้ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ กึ่งยิงกึ่งผ่านเกือบจะดีบอลข้ามคานหลุดเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น


 
 


               น. 8 เจ้าถิ่นหวิดจะโดนอีกครั้งเมื่อ นนทพันธ์ เล่นคอนเนอร์ซ้ายสั้นมาให้ ประดิษฐ์ สว่างศรี ปั่นไปหน้าระตูเกือบได้ลุ้นถึงหัวอนุสรณ์ สีมี ที่รอชาร์ตอยู่แต่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น ชกทิ้งไปได้หวุดหวิด ,  น. 11 โอกาสเป็นของเจ้าถิ่นบ้างเมื่อตัดบอลได้ก่อนที่ชาตรี ฉิมทะเล จะไหลไปซ้ายให้เมธี ปุ้งโพ แต่เมธี ยิงน่าผิดหวังทั้งๆที่ตัวประกบของนครปฐม อย่าง เดชาวัต กลิ่นพยอม ได้แต่ยืนมองไปแล้ว



   


             น. 14 อนนท์ บุญสุโข ของเจ้าถิ่นรับเหลืองไปอีกรายในจังหวะไปสอยเอกภูมิ ของทีมเยือน , น. 18 นครปฐมหวิดได้เฮเมื่อนนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ เปิดยัดเข้าไปให้ วิมล จันทร์คำ ซัดติดเซฟกฤษณะ กลั่นกลิ่น แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินอย่าง อนันต์ พยุง ยกธงว่าล้ำหน้าก่อน


 
  


              น. 24 เจ้าถิ่นบางกอกกล๊าสสถานการณ์ไม่สู้ดีเมื่อนักเตะ  1 ใน 9 รายที่ส่งชื่อเป็นนักเตะสำรองตำแหน่งผู้รักษาประตูอย่าง นราธิป พันธ์พร้อมโดนผู้ตัดสินอย่าง ถนอม บริคุต มาให้ใบแดงถึงในซุ้มม้านั่งสำรองหลังจากผู้ตัดสินมองว่านายทวารรายนี้ชูนิ้วกลางให้ซึ่งถือว่าเสียหายเพราะรายชื่อผู้เล่นสำรองนั้นมีนักเตะรายนี้เพียงคนเดียวเท่านั้นที่อยู่ในโควตานายทวารสำรองแฟนบอลบางกอกกล๊าสเจอไม้นี้เข้าไปถึงกับโห่ใส่ผู้ตัดสินยกใหญ่เลยทีเดียว


 
 


              น. 38 หลังจากเกมดูตื้อๆไปซะนานท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวอนาวิน จูจีน ของเจ้าถิ่นก็มาโดนเหลืองไปอีกราย, น. 41 นครปฐมหวิดได้เฮเมื่อเอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ กะจะชิบข้ามหัวกฤษณะ กลั่นกลิ่น แต่บอลหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว


  
 


              น. 42 บางกอกกล๊าสน่าจะได้อีกครั้งเมื่อ อนาวิน จูจีนเปิดให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้ซัดแต่บอลออกหลังไป , น. 44 กองเชียร์เจ้าถิ่นบางกอกกล๊าสได้เฮกันลั่นสนามเมื่อทีมรักตัวเองออกนำก่อน 1-0 จนได้จากการแปเน้นๆของเมธี ปุ้งโพ ที่ ชาตรี ฉิมทะเล เปิดจากขวาไปให้


 
 


              น. 46 บางกอกกล๊าสหวิดบวกเพิ่มได้อีกในช่วงทดเจ็บในจังหวะที่ชาตรี ฉิมทะเล หวิดจะได้หลุดเดี่ยวดีที่ 2 แนวรับนครปฐม อย่าง อดิสร แดงเรือง กับ เดชาวัต กลิ่นพยอม ตามประกบจนชาตรี ทำเสียบอลไปเองจบครึ่งแรกเป็น บางกอกกล๊าส ที่นำไปก่อน 1-0 



 


 เกมในครึ่งหลังทั้งคู่แลกเกมกันอย่างสนุก ผลัดกันรุกและรับ แต่ก็ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ จบเกม บางกอกกล๊าส เอาชนะ นครปฐม ไปได้ 1-0 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม มี 30 แต้มเท่ากับชลบุรี แต่ลูกได้เสียชลบุรีดีกว่า ส่งผลให้ชลบุรีคว้าแชมป์เลกแรกมาครองได้สำเร็จ ส่วนอัดับสองเป็นของบางกอกกล๊าส และอันดับ 3 เมืองทองฯ มี 29 คะแนน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์