´พงษ์ศักดิ เล็ก´ป้องกันแชมป์สำเร็จ

โดยทีมข่าว INN News 30 มิถุนายน 2549 17:39:16 น.

พงษ์ศักดิ เล็ก ชนะ ทีเคโอ โมราเลส ยก 3 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยคนแรกของโลกที่ได้เข้าสู่ทำเนียบเกียรติยศ ฮอล ออฟ เฟรมของสภามวยโลก ด้วยการป้องกันแชมป์ถึง 15 ครั้ง ตามกฏของสภามวยโลก


การแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC สภามวยโลก ระหว่างแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย พงษ์ศักดิเล็ก กระทิงแดงยิม กับ อีเวอราโด้ โมราเลส ผู้ท้าชิงชาว เม็กซิกัน สนามมวยเวทีชั่งคราว ห้างสยามพารากอน ซึ่งการแข่งขันปรากฏว่า พงษ์ศักดิเล็ก ชกได้อย่างสมศัดิ์ศรีแชมป์โลก เดินไล่ถลุงผู้ท้าชิงตั้งแต่ยกแรกไปอย่างหมดทางสู้ในยกที่ 3 ของการชก เริ่มยกที่ 1 พงษ์ศักดิเล็ก เริ่มเดินหน้าชก และทำคะแนนได้อย่างชัดเจน เข้ายกที่ 2 พงษ์ศักดิ์เล็กยังคงเดินหน้า ต่อยได้อย่างจะแจ้ง ชกเข้าเป้าได้อย่างหนักหน่วงจน โมราเลส ลงไปนั่งกับพื้นให้กรรมการนับ 8 เข้าสู่ยกที่ 3ซึ่งเป็นยกประวัติศาสตร์ของ พงษ์ศักดิ์ เดินหน้ายิงหมัดเข้าใส่ ปลายคิ้ว โมราเลส ถึงกับแตกเป็นแผลยาว เลือดไหลไม่หยุด แต่กรรมการให้แพทย์สนามดูแผลแล้วอนุญาตให้ชกต่อ

ด้านพงษ์ศักดิก็ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดมือ เดินหน้าใส่หมัดชุดจนโมราเลส เลือดเต็มหน้า จนแพทย์ต้องตรวจแผลอีกครั้ง และตัดสินใจให้ยุติการชก ทำให้ พงษ์ศักดิ์เล็ก ชนะ ทีเคโอจากชัยชนะในครั้งนี้ ส่งผลให้ พงษ์ศักดิ์เล็ก สร้างชื่อในประวัติศาสตร์เป็นนักมวยคนแรกของโลกที่ได้เข้าสู่ทำเนียบเกียรติยศ ฮอล ออฟ เฟรมของสภามวยโลก ด้วยการป้องกันแชมป์ถึง 15 ครั้ง ตามกฏของสภามวยโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์