เผย รีด เตรียมตัด ชลทิตย์ พ้นทีมชาติชุดซดหงส์

กุนซือ ปีเตอร์ รีด จะไม่เรียก ชลทิตย์ จันทคาม กองหลังตัวหลักของชลบุรี เอฟซี ที่ฟอร์มตก ร่วมทีมชาติไทยชุดที่เตรียมจะลงฟาดแข้งนัดพิเศษกับทีม “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ...


วันนี้ (9 มิ.ย.) ความเคลื่อนไหวของการเรียกตัวนักเตะเข้าสู่ทีมชาติไทย

ชุดที่เตรียมจะลงฟาดแข้งนัดพิเศษกับทีม “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า กุนซือ ปีเตอร์ รีด จะไม่เรียก ชลทิตย์ จันทคาม กองหลังตัวหลักของชลบุรี เอฟซี ที่ฟอร์มตกไปมากในศึกไทยพรีเมียร์ลีกคราวนี้ และถูกมองว่าเป็นจุดอ่อนที่ทำให้ทีมฉลามชลหลังรั่วเสียประตูให้คู่แข่งบ่อย ครั้ง โดยกุนซือชาวอังกฤษจะเรียก สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังรุ่นน้องของชลทิตย์ ในทีมชลบุรีมาเสียบแทน


ขณะเดียวกัน ในส่วนของทีม "ฉลามชล"ชลบุรีหลังจากที่เก็บได้แค่แต้มเดียวจาก 2 นัดล่าสุด โดยพ่าย เมืองทองฯยูไนเต็ด คาบ้าน 2-5 และออกไปเสมอ จุฬา ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รั้งอยู่ที่ 3 ของตาราง ทำให้ทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ถูกมองว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแผ่วหรืออย่างไร

เรื่องนี้ “เสี่ยนพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เผยว่า

การที่ชลบุรีแต้มฝืดใน 2 แมตช์หลัง ถือว่าเป็นธรรมดาของฟุตบอลที่ต้องผิดพลาดกันบ้างในบางแมตช์ อาจเพราะเป็นเรื่องของแทคติกที่เราเน้นเกมรุกมากเกินไป จนลืมเกมรับ ซึ่งตรงนี้เป็นข้อบกพร่องที่ต้องนำไปปรับปรุง แต่ในส่วนตัวแล้วเมื่อดูคะแนนบนตารางถือว่าไม่มีอะไรเสียหาย และตนมั่นใจว่าในเกมที่เหลืออีก 3 นัดในเลกแรก เรามีสิทธิที่จะเก็บ 3 แต้มเพื่อจะแซงทั้ง เมืองทองฯ และ บางกอกกล๊าส จ่าฝูง ขึ้นไปเป็นแชมป์เลกแรกเมื่อเตะจบ 15 นัด

สำหรับการเสริมทัพในช่วงพักเลกนั้น ผจก.ทีมฉลามชล เผยว่า
 
ตนจะให้สิทธิขาดกับกุนซือใหญ่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อย่างเต็มที่ อยากได้ตัวไหนอย่างไร ก็ให้เสนอมาได้เลย เพราะทางผู้บริหารไม่อยากไปเลือกมาเองแล้วโค้ชไม่ใช้งานอย่างนี้ก็เสียของ เปล่า โดยเฉพาะตัวต่างชาติน่าจะได้มาเสริม 2-3 คน ซึ่งจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นแม้ว่าจะต้องเสีย สุรัตน์ สุขะ ที่จะย้ายไปเล่นให้ทีมเมลเบิร์น วิกตอรี่ ในเอลีก ออสเตรเลียก็ตาม

ทางด้าน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานใหญ่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาลงโทษทีมสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ที่ปล่อยให้กองเชียร์สร้างความวุ่นวายขว้างปาสิ่งของ และขวดนำ้ลงไปในสนาม ในเกมฟาดแข้ง 2 นัด ที่ออกไปเล่นที่สนามกีฬากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา กับทีม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และแมตช์เหย้า กับ นครปฐม เอฟซี โดยตัดสินปรับสโมสรสิงห์เจ้าท่าเป็นเงิน 60,000 บาท ซึ่งท่าเรือได้ส่ง ผู้จัดการทีม เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง มารับทราบบทลงโทษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์