ไทยเจ๋งจริง!!แม้ไร้ปูลปิส





โต๊ะ เล็กไทย เปิดสนามวันแรก ฟอร์มเทพไล่ถลุง เมียนมาร์ ชนิดจำบ้านเลขที่ไม่ได้ 16-6 เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ กดคนเดียว 4 เม็ด แถม อัคพล กล่อมเกลี้ยง กับ นที ธุศิริ ซัดคนละแฮตทริก โค้ชเอก วิศาล ไหมวิจิตร ยังไม่พอใจเกมรับที่ น่าจะดีกว่านี้ เกมหน้าโซ้ย มาเลเซีย มั่นใจฉลุยเข้าตัดเชือกชัวร์ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2009 ที่เวียดนาม เมื่อ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา


สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาและฟุตบอลสยาม รายงานการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2009 จากกรุงโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม เมื่อ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดเปิดสนาม ทีมไทย ในฐานะแชมป์เก่า 6 สมัยติด ลงสนามนัดแรกพบกับ เมียนมาร์ ที่สนาม ผู้เถา สเตเดี้ยม


ไทย 16-6 เมียนมาร์
เกมนี้ทีมไทยยังไม่มีปูลปิส กุนซือชาวสเปนที่ไม่ได้ขอวีซ่า ยังเดินทางมาไม่ถึงเวียดนาม วิศาล ไหมวิจิตร รับหน้าที่เป็นกุนซือนำลูกทีมลงสนามแทน โดยผู้เล่น 5 คนแรกของไทยประกอบไปด้วยสุกฤษ โรจนเมธีทรัพย์, จิราวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และเกียรติยศ แฉล้มเขตร์


เริ่มครึ่งแรก แม้ว่าทีมไทยจะใช้นักเตะชุดเล็กไร้ประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติลงสนามล้วนๆ แต่กลับทำเกมได้ดี ไม่มีอาการตื่นสนามเดินหน้าบุกใส่เมียนมาร์ทันที น.5 เกียรติยศ ได้บอลหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายให้ไทยนำ 1-0


จากนั้นอีกแค่นาทีเดียว กฤษดา ยิงจังหวะแรก บอลกระดอนออกมาเข้าทาง เกียรติยศ ซ้ำอีกครั้งให้ไทยหนีเป็น 2-0 ได้ 2 ประตูนักเตะไทยติดเครื่องเดินหน้าอย่างเดียว น.8 นที ธุศิริ แย่งบอลจากเมียนมาร์ได้หลุดเข้าไปยิงเสาสอง นำห่างเป็น 3-0 เกมของไทยยังเหนือกว่ามาก น.12 กฤษดา ไหลให้ เกียรติยศ ยิงแฉลบนักเตะเมียนมาร์เข้าประตูเป็น 4-0 และเป็นแฮตทริกของเกียรติยศในเกมนี้


นักเตะไทย เหนือกว่าแข้งหม่องทุกประตู น.13 เกียรติยศ เปิดให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ชาร์จเข้าไปง่ายๆ นำเป็น 5-0 เมียนมาร์ ต้องเล่นเกมหนักขึ้นเรื่อยๆ น.16 นักเตะหม่อง ก็ทำฟาวล์ครบ 5 ครั้ง เสียลูกโทษให้ ไทย จเด็จ พูนเพิ่ม รับอาสากดโป้งเดียวตุงตาข่าย นำ 6-0 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก นที ธุศิริ หลุดเข้าไปซัดให้ ไทย หนีห่างเป็น 7-0


ครึ่งหลังเมียนมาร์ลุยแหลก น.23 เกมรับไทยก็พลาดปล่อยให้ตัน วุนนา อ่อง ยิงตีไข่แตกให้ เมียนมาร์ ตามมาที่ 1-7 ไทย แม้จะเสียฟาวล์บ่อย แต่เกมรุกก็เฉียบขาด น.25 กฤษดา ล็อกหลบนักเตะหม่อง 2 คน ก่อนซัดเต็มข้อหนีเป็น 8-1 นาทีเดียวกัน อัคพล กล่อมเกลี้ยง โซโล่เดี่ยวจากกลางสนามยิงให้ไทยเป็น 9-1


น.28 ไทย พลาดให้ ซิน ลิน อ่อง โหม่งให้เมียนมาร์เข้าไปเป็น 2-9 ทีมไทยกลับมาเร่งเกมอีกครั้ง อัคพล ยิงเบิ้ล 2 เม็ด น.28 และ 29 ให้ไทยทิ้งห่าง 11-2 และเป็นแฮตทริกของอัครพล ในเกมนี้ จากนั้นอีกนาทีเดียว นที ก็ซัดให้ไทยหนีเป็น 12-2 ก่อนที่ น.31 ซินลิน อ่อง จะยิงให้เมียนมาร์ตามมาที่ 3-12


น.34 เมียนมาร์ฟาวล์ครั้งที่ 6 เสียจุดโทษให้ไทย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สังหารไม่พลาดไทยหนีไป 13-3 ทีมไทยยังไม่หยุด เกียรติยศ มาซ้ำจ่อๆ ใน น.36 ขยับสกอร์เป็น 14-3 ตามมาด้วย ศุภวุฒิ ในนาทีต่อมาเป็น 15-3


ช่วง 2 นาทีสุดท้าย ทั้งคู่เปิดหน้าแลกกันอุตลุต เมียนมาร์ยิงคืนได้ 3 ประตูจาก เนียง วินน.38, ยีเนียง น.38, 39 ส่วนไทยได้เพิ่มจาก เจษฏา ชูเดช น.38 ทำให้ไทยนำอยู่ 16-6 จบเกม ไทยประเดิมสนามวันแรกด้วยการถล่มเมียนมาร์ไป 16-6 โดยเกมต่อไปทีมไทยจะพบกับมาเลเซีย วันที่ 9 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น.


หลังจบเกม วิศาล ไหมวิจิตร กุนซือทีมไทยกล่าวถึงเกมนี้ว่า เกมครึ่งแรกถือว่าเราทำได้ดี แต่ครึ่งหลังฟาวล์เร็วเกินไป ทำให้หมากที่วางเอาไว้ไม่สามารถทำได้ ซึ่งเกมรับก็ยังมีปัญหาอยู่เล็กน้อย แต่ก็ถือว่าได้ทดลองนักเตะใหม่ๆ ทุกคนออกสตาร์ตได้อย่างนี้ถือว่าน่าพอใจแล้ว เกมต่อไปเชื่อว่าจะเอาชนะมาเลเซียได้อีกนัด


ด้าน สามารถ ทรัพย์พจน์ ผจก.ทีมก็เผยว่า พอใจกับสกอร์ที่ออกมา เท่าที่คุยกับเด็ก นักเตะก็มั่นใจว่าจะชนะมาเลเซียได้ มั่นใจว่านักเตะชุดนี้ทักษะดีถ้าคุมอารมณ์ได้ น่าจะผ่านมาเลเซียไปได้ไม่มีปัญหาอะไร


สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ สายเอ อินโดนีเซีย ชนะ มาเลเซีย 7-3 และ สายบี เวียดนาม ชนะ ฟิลิปปินส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์