เสี่ยเหมาเตือนเชิ้ตดำไทยลีกอาจโดนแฟนรุม

เสี่ยเหมา กมล สุวรรณเจริญ ผช.ผจก.ทีมราชนาวีระยอง ออกโรงเตือน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงผู้ตัดสินของสมาคมลูกหนังไทย ให้คำนึงถึงคุณภาพการตัดสินมากกว่าที่เป็นอยู่ บอกหากไม่เร่งพัฒนาคุณภาพเชิ้ตดำ อนาคตอาจมีเรื่องราวใหญ่โต ขณะที่กลุ่มแฟนคลับทีมราชนาวี ระยอง ยันหากทีมตัวเองยังไม่ได้รับความเป็นธรรมอีก จะยกพลกันบุกสมาคมฯ เพื่อประท้วงคุณภาพผู้ตัดสิน


    
   


    จากกรณีที่เกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ครั้งที่ 13 เมื่อ 24 พ.ค. 52 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาจ.กาญจนบุรี (กลีบบัว) รังเหย้าของทีม ทีโอที เอฟซี มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นในเกมที่เจ้าถิ่นเปิดบ้านชนะทีมเยือน ราชนาวี ระยอง ไปได้ 2-1 โดยได้จุดโทษในช่วงทดเวลาเจ็บ น. 92 หลังจาก เสกสันต์ ชาวทองหลาง นักเตะราชนาวี ระยอง ทำแฮนด์บอลระหว่างขึ้นสกัดลูกโขกของ สุเชาว์ นุชุน่ม



  


 โดยผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวคือ สานิตย์ สุขสมดาว ได้ตัดสินให้เป็นจุดโทษ ก่อนที่นักเตะทีมราชนาวี ระยอง จะไม่พอใจการตัดสินได้เดินออกจากสนามเป็นเวลา 5 นาที ก่อนจะกลับมาลงสนามต่อและสุเชาว์ นุชนุ่ม ยิงประตูชัยให้ ทีมทีโอที เอฟซี ชนะไปได้ 2-1 ในน. 97 โดยระหว่างเหตุการณ์ได้มีกองเชียร์ทีมเยือนเขวี้ยงกระป๋องเบียร์ และขวดน้ำพลาสติกลงไปในสนามด้วยนั้น



  


 ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ เสี่ยเหมา กมล สุวรรณเจริญ ผช.ผจก.ทีมราชนาวีระยอง ที่ค่อนข้างหัวเสียกับการเสียจุดโทษของทีมตัวเอง ออกมากล่าวกับ นสพ.สยามกีฬาว่า ช่วงสายของวันที่ 25 พ.ค. 52 ที่ผ่านมาผมได้โทรศัพท์ไปแจ้งถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง



  


 โดยเฉพาะคุณภาพของผู้ตัดสินในเกมนี้อย่าง คุณสานิตย์ สุขสมดาว ที่ตัดสินให้ทีมเราเสียจุดโทษในจังหวะที่ เสกสันต์ ชาวทองหลาง ขึ้นโขกสกัดบอลแย่งกับ สุเชาว์ นุชนุ่ม แล้วลูกโขกของสุเชาว์ไปถูกแขนของ เสกสันต์ ที่หันหลังขึ้นโขกสกัด ผมยอมรับจังหวะนี้ลูกฟุตบอลโดนแขนของเสกสันต์ จริง แต่หากดูที่เจตนาจากการที่นักเตะทีมผมหันหลังสกัดบอลในจังหวะนั้น ไม่น่าจะถือว่าเป็นเจตนาของการทำแฮนด์บอล



  


 ผจก.ทีมทีโอที เอฟซี อย่าง พี่ก๊อก พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ เองยังให้สัมภาษณ์เลยว่า จริงแล้วบทสรุปของเกมนี้น่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไป พร้อมกับบอกด้วยว่าลูกที่ได้จุดโทษถือเป็นความโชคดีของทีม ที่ผมเรียนกับ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ก็เพื่อต้องการให้ทีมเราได้รับความเป็นธรรมบ้าง จากการตัดสินของผู้ตัดสิน


 
  


 เสี่ยเหมา กล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่เกมแรกที่เราโดนแบบนี้ จากการทำหน้าที่ไม่ได้มาตรฐานของผู้ตัดสิน ไม่ว่าจะเป็นเกมนัดที่ 5 ของเราที่เราบุกไปแพ้ พัทยา ยูไนเต็ด แล้วโดนจุดโทษในช่วงทดเจ็บ ทำให้เราแพ้ออกมาเมื่อ 9 เม.ย. 52 เกมนั้นเป็น นายทวีชัย สุภัทรวัน ลงตัดสิน จังหวะที่นักเตะผมทำฟาวล์นั้น เป็นการทำฟาวล์นอกเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินชี้ว่าเป็นจุดโทษหน้าตาเฉย



  


 ส่วนอีกเกมคือนัดที่เราเล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ ในเกมนัดที่ 9 เมื่อ 10 พ.ค. นัดนั้นเราได้ประตูนำไปก่อน แต่พอถึง น. 30 ผู้เล่นของเรา ยามมิค จอร์เจส โดนใบแดงแบบไม่น่าจะโดน จากการตัดสินของ นายนิติภูมิ กุลบุตร ต่อด้วยเกมล่าสุดกับทีโอที เอฟซี



  


 ผช.ผจก.ทีมราชนาวีระยอง  เผยอีกว่า คนอย่างผมชีวิตนี้ทุ่มเทให้กับฟุตบอลเต็มที่ ใครๆ ก็รู้เราเข้าไปทำทีมอยากจะเห็นทีมมีอนาคต ซึ่งทุกวันนี้ใครจะเชื่อว่าทีมที่อาจจะเรียกได้ว่าโนเนมอย่าง ราชนาวีระยอง จะได้รับการตอบรับดีจากแฟนบอล ชาวจ.ระยอง ทุกนัดที่เราลงเตะในบ้านนั้น มีแฟนบอลเข้าชมหลายพันคน เก็บค่าบัตรผ่านประตูได้มากชนิดที่ใครๆ ก็คงไม่อยากจะเชื่อว่าภาพแบบนี้จะเกิดขึ้นมาได้กับทีมราชนาวีระยอง



  


 โดยส่วนตัวไม่ได้เป็นคนที่จ้องจะมีเรื่องกับผู้ตัดสิน และไม่ชอบที่จะโทษผู้ตัดสิน สิ่งที่ผมอยากจะถามกับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก อยากจะเห็นทีมที่มีแฟนบอลให้การสนับสนุนแต่ละนัดหลายพันคน มีแนวโน้มว่าจะไปได้สวยกับเส้นทางของทีมอาชีพอีกทีมทั้งๆ ที่เราเป็นทีมเล็กๆ ตกชั้นจากลีกสูงสุดอย่างนั้น หรือเราเป็นทีมเล็กๆ ไม่รู้ว่าด้วยความเป็นทีมเล็กๆ หรือเปล่าถึงจะชอบโดนรังแกอยู่เสมอ



  


 ผมมองว่าคุณภาพของผู้ตัดสินนั้นเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจแฟนบอลเรา โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับที่เขาอุตส่าห์ตามไปเชียร์ แล้วเห็นผู้ตัดสินที่ย่ำแย่ตัดสินให้เราเป็นผู้แพ้ออกจากสนาม ผมวิตกว่าสักวันหนึ่งหากผู้ตัดสินยังเป็นเช่นนี้ อาจจะมีเรื่องใหญ่โตเกิดขึ้นได้สักวันหนึ่ง ไม่ใช่แต่เฉพาะกับทีมเรา แฟนบอลเองที่เขาไม่พอใจกับผู้ตัดสินอาจจะแบกความกดดันเก็บกดไว้จนไม่อาจจะทนได้แล้วมาระเบิดกับผู้ตัดสินเป็นได้



  


 ผมจึงอยากจะฝากไปยัง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงคณะกรรมการผู้ตัดสินด้วยว่า ให้ดูแลเรื่องคุณภาพของผู้ตัดสินเป็นพิเศษ อย่างกลุ่มแฟนคลับของเราเองได้ประกาศกันแล้วว่า หากทีมราชนาวีระยอง ยังเจอกับผู้ตัดสินที่ไร้คุณภาพเช่นนี้อีกพวกเขาเตรียมตัวแล้วที่จะยกพลกันมาประท้วงคุณภาพผู้ตัดสินถึงที่สมาคมฟุตบอลเลยทีเดียว เสี่ยเหมา กล่าวทิ้งท้าย



  


 ด้านความเคลื่อนไหวของทีม กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่เกมล่าสุดเมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา บุกไปเอาชนะ สมุทรสงคราม เอฟซี ได้ 1-0 อยู่อันดับ 4 ตามเดิม ล่าสุดเมื่อ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่ได้ส่งทีมชุดสำรอง แต่มีนักเตะเก๋าอย่าง พิเชษฐ์ อินทร์บาง, สลาฮูดิน อาแว, ธนพัต ณ ท่าเรือ หัตฐพร สุวรรณ , มาเน่ มุสตาฟา, นวพล ตันตระเสนีย์ ลงช่วยทีมอุ่นเครื่องกับทีม ราชประชานนทบุรี ทีมจากระดับลีกดิวิชั่น 2 ที่สนามธันเดอร์โดมฯ


 
    


                 โดยได้รับความสนใจจากแฟนบอล เข้ามาชมกันหลักร้อยคน เกมนี้เป็นทีมชุดสำรองของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่แพ้คาบ้าน 1-3 โดยทีมเยือนได้จาก ประกิต ดีพร้อม น. 28, ณัฐพล พูลทวี น. 49, วิสูตร บุญเป็ง น. 78 ส่วน เมืองทองฯ ตีไข่แตกได้จาก สลาฮูดิน อาแว น. 88



  


 หลังเกม โค้ชแต๊ก กล่าวว่า เกมนี้แค่การอุ่นเครื่อง ผมไม่ได้ซีเรียสกับผลการแข่งขันที่ออกมาแต่อย่างใด ต้องการให้นักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม ได้ลงยืดเส้นยืดสายบ้าง จะได้เห็นฟอร์มและรู้ข้อบกพร่องของทีมที่ยังมีอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์