ไทยลีกปรับกฎคุมแฟนบอลห้ามปาสิ่งของลงสนาม




             ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธารบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพื่อเตรียมวางแผนการแข่งขันในเลกที่สองให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยประธานไทยพรีเมียร์ลีกได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ขณะนี้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้ร่างกฎระเบียบขึ้นมาเพื่อเสริมของเก่าที่มีอยู่แล้ว เพื่อควบคุมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก2009 จากนี้ไป ทีมที่เป็นเจ้าภาพจะต้องดำเนินการปรับปรุงสนามแข่งขัน ระบบรักษาความปลอดภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานที่บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กำหนด หากไม่ได้มาตรฐานจะไม่ให้ทำการแข่งขันอย่างเด็ดขาด รวมทั้งกฎควบคุมแฟนบอลที่เข้ามาดูในสนาม หากแฟนคลับทีมใดยังมีการขว้างปาสิ่งของ หรือจุดพลุ จะต้องมีมาตรการลงโทษเด็ดขาดเช่นกัน




            ทั้งนี้ ปธ.บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวต่อว่า มาตรการดังกล่าวจะควบคุมไปถึงนักฟุตบอลที่แสดงอาการยั่วยุแฟนบอลทีมตรง ข้าม จนเกิดปัญหาเช่นนัดที่ทีมไฟฟ้า พบกับทีมชลบุรีเป็นต้น ส่วนสโมสรที่ต้องการแข่งขันโดยใช้ไฟส่องสว่าง แต่เดิมระเบียบได้วางไว้ว่า ความส่องสว่างนั้นต้องมีมาตรฐานระดับความสว่าง 1,200 ลักซ์ แต่ที่ผ่านมาไม่มีทีมไหนทำได้ เพราะการลงทุนสูงมาก เพื่อเป็นการช่วยเหลือสโมสรให้ค่อยเป็นค่อยไปและทำให้มาตรฐานดีขึ้น จึงได้ตกลงใจปรับความสว่างของไฟลงมาไม่ต่ำกว่า 600 ลักซ์  




           นอกจาก นี้ ดร.วิชิต กล่าวอีกว่า คณะกรรมการยังเสนอในที่ประชุมว่า จากการแข่งขันที่ผ่านมา ปรากฎว่าแฟนบอลส่วนใหญ่มักจะนำขวดน้ำ หรือกระป๋องน้ำอัดลม ตลอดจนเครื่องดื่มบางชนิดที่เป็นขวดแก้วเข้าไปในสนาม และเมื่อเกิดปัญหาขึ้นแฟนบอลบางคนจะใช้ขวดหรือกระป๋องขว้างลงไปในสนาม ที่ผ่านมามีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บจากการกระทำดังกล่าว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ได้เสนอให้มีการใช้ถ้วยกระดาษแทน หากสโมสรที่เป็นเจ้าบ้านไม่สามารถควบคุมได้จะต้องโดนโทษแบนทันที ที่ประชุมเห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว และทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะแจ้งระเบียบดังกล่าวไปยังสโมสรต่างๆต่อไป โดยจะเริ่มทั้งหมดในเลกสองต่อไป โดยเลกสองจะเปิดสนามในวันที่ 25 ก.ค.นี้  




          นายธารา พกฤษชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาสมาคมลูกหนัง ได้แจ้งถึงการเตรียมทีมชาติชุดใหญ่ไปอุ่นเครื่องกับทีมบาห์เรนในวันที่ 2 มิ.ย. แต่จะออกเดินทางในวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยทางไทยลีกจะย้ายโปรแกรมมาเตะในวันที่ 30 พ.ค.ทั้งหมดแทน แต่ในที่ประชุมไม่เห็นด้วย จึงได้ตัดสินใจย้ายไปแข่งขันในวันที่ 27-28 มิ.ย.แทน และปิดเลกแรกไปเลย ทั้งนี้นักเตะทีมชาติไทยที่จะไปอุ่นเครื่องกับทีมบาห์เรนนั้น จะเข้าแคมป์เก็บตัวในวันที่ 25 พ.ค.นี้


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์