ชัวร์แล้ว!!สุรัตน์ สุขะ เซ็นซบเมลเบิร์นไม่เกินพ.ค.นี้





             เจ้าปาน สุรัตน์ สุขะ บรรลุข้อตกลง เมลเบิร์น วิกตอรี่ เตรียมบินไปเซ็นสัญญาที่แดนจิงโจ้ ไม่เกินสิ้น พ.ค.นี้้ ด้าน เสี่ยณพ อรรณนพ สิงโตทอง ผจก.ทีมชลบุรี ยอมรับ เสียดายเพราะปัจจุบัน สุรัตน์ ถือเป็นกำลังหลักสำคัญของทีม แต่เพื่ออนาคตของตัวนักเตะ และ ส่งผลดีต่อภาพรวมของวงการฟุตบอลไทย ก็พร้อมจะปล่อยตัวไม่มีปัญหา

           
เกี่ยวกับการที่นักเตะทีม ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ทีมเต็งแชมป์อีกทีมในไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ขณะนี้อย่างปานสุรัตน์ สุขะ แฝดผู้พี่ของ เปรม  สุรีย์ สุขะ จะเดินทางไปค้าแข้งในเวที เอลีก ของออสเตรเลีย กับทีมดังอย่าง เมลเบิร์น วิคตอรี่ โดยเจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยราว 2 แสนบาทต่อเดือนนั้น

           
ล่าสุดเมื่อ 11 พ.ค. 52 ที่ผ่านมา เสี่ยณพ อรรณนพ สิงโตทอง ผจก.ทีมชลบุรี กล่าวว่า ได้รับการยืนยันมาจากทีมดังในเอลีกของแดนจิงโจแล้วว่าจะซื้อ สุรัตน์ สุขะ ไปร่วมทีมด้วยอย่างแน่นอน โดยการเซ็นสัญญาจะไปทำกันที่สโมสร เมลเบิร์น วิคตอรี่ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกินเดือนพ.ค.นี้ โดยขณะนี้ สุรัตน์ เหลือเพียงแค่รอการอนุมัติวีซ่าเข้าประเทศจากสถานทูตของออสเตรเลีย เท่านั้นซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรซึ่งเมื่อผ่านกระบวนนี้เสร็จสรรพก็พร้อมจะ บินไปร่วมทัพกับทีมเมลเบิร์น วิคตอรี่ ทันที

            
นายอรรณนพ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนเองในฐานะผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี ยังไม่อยากให้เป็นข่าวออกไปเพราะเกรงว่าทางทีม เมลเบิร์น วิคตอรี่ จะเปลี่ยนใจแต่ล่าสุด เมื่อได้รับการยืนยันดังกล่าว ก็คาดว่า สุรัตน์ จะได้ย้ายไปร่วมทัพกับ เมลเบิร์น ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทีม หลังจากที่เคยอยู่ร่วมสายเดียวกันมาในเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกที่ผ่านมาและทีมเคยขายนักเตะบราซิลอย่าง เนย์ ฟาเบียโน่ โอลิเวียร่า ให้กับเมลเบิร์นมาแล้ว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมานั้น อย่างไม่มีปัญหา

           
เสี่ยณพ ยังเปิดเผยอีกว่า จริงแล้วๆ ก่อนหน้านี้ทาง เออร์นี่ เมอริค กุนซือของเมลเบิร์น ฯ ได้ส่งทีมงานมาดูฟอร์มการเล่นของสุรัตน์ แล้วถึง 2 รายการคือไทยพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ชลบุรี เอฟซี เตะในบ้านรวมถึงเกมนัดเยือน ฮานอย แบ็งค์ ที่ทีมชลบุรี เอฟซี บุกไปเอาชนะกลับมาได้ 2-0 ในรายการ เอเอฟซี ซึ่งเขาก็พอใจกับฟอร์มจนตัดสินใจที่จะซื้อไปร่วมทีมด้วยซึ่งเท่ากับจะถือ เป็นนักเตะไทยรายแรกรวมถึงนักเตะเอเชียรายแรกด้วยที่ทีมเมลเบิร์น วิคตอรี่ จะคว้าตัวไปร่วมทัพด้วย

           
เมื่อถามว่าเสียดายหรือไม่ หัวเรือใหญ่ทีม ฉลามชล ยอมรับว่าเสียดายเพราะปัจจุบันนั้น สุรัตน์ ถือเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมในแดนกลางให้กับเราอีกอย่างเรากลับมาอยู่ในเส้น ทางของการลุ้นแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลนี้แล้วด้วยแต่เพื่ออนาคตของตัวนักเตะ เราก็ต้องพร้อมปล่อยให้เขาไปเพราะมองแล้วสิ่งที่จะได้กลับคืนมานั้นมากซะ ยิ่งกว่าเงินค่าตัวที่ทีมชลบุรี เอฟซี จะได้รับรวมถึงที่ตัวสุรัตน์ เองจะได้รับอีกด้วยซึ่งนั่นก็คือการไปเปิดตลาดให้กับนักเตะไทยใน เอลีก ของออสเตรเลีย

            
หากสุรัตน์ ไปแล้วพิสูจน์ตัวเองได้ดีอนาคตไม่แน่เราอาจจะได้เห็นนักเตะจากสโมสรเราเอง หรือสโมสรอื่นๆในไทยไปเล่นใน เอลีก ของออสเตรเลีย อีกก็ได้ไม่ใช่แค่ทีม เมลเบิร์นฯทีมเดียวเท่านั้นซึ่งนั่นย่อมจะส่งผลดีต่อภาพรวมของวงการฟุตบอลไทยเราเพราะลีกของออสเตรเลีย นั้นมีความแข็งแกร่งและเป็นลีกอาชีพอย่างแท้จริงซึ่งเมื่อวีซ่าเสร็จทางคุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ก็จะเป็นคนเดินทางพาสุรัตน์ ไปดำเนินการเรื่องการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการต่อไปแม้ทีมเราจะต้องเสียสุ รัตน์ ไปแต่เชื่อว่าตัวที่เรามีอยู่อย่าง อดุลย์ หละโสะ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ จะทำหน้าที่แทนได้อย่างไร้ปัญหาแน่นอน เสี่ยณพ ระบุ

           
สำหรับค่าตัวที่ทีมชลบุรี เอฟซี จะได้รับจากทีมเมลเบิร์น วิคตอรี่ นั้นจะได้ 5 หมื่นดอลล่าร์ ออสเตรเลีย (อัตราแลกเปลี่ยนเมื่อ 11 พ.ค. ราว 26 บาท) หรือเป็นเงินไทยราว 1,300,000 บาท ส่วนตัวสุรีย์ จะได้รับ 85,000 บาทต่อปีหรือราว 2,210,000 บาทตกต่อเดือนเท่ากับเดือนละ 184,166 บาท ซึ่งหากปีต่อไปได้รับการต่อสัญญาทีมเมลเบิร์นฯจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้อีกปีละ 1 หมื่นดอลล่าร์ออสเตรเลีย เท่ากับจะได้ต่อปี 2,470,000 บาทหรือราว 205,833 บาทต่อเดือน โดยทีมจะมีเงินค่าขนย้ายสัมภาระต่างๆ หากสุรัตน์ จะนำลูกและภรรยาไปอยู่ด้วยให้ราว 2 หมื่นเหรียญหรือราว 520,000 บาท

           
ด้าน ปาน สุรัตน์ สุขะ นั้นออกมาเปิดเผยว่าเขานั้นทราบเรื่องมานานแล้ว และมั่นใจว่าตัวเองจะสามารถ ไปโชว์ฟอร์มที่ดีในการเล่นให้กับ เมลเบิร์นฯ ได้แน่นอนโดยก่อนเดินทางคงต้องเน้นเรื่องของฟิตเนสเป็นสำคัญ เนื่องจากการไปเล่นกับผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่นั้นสภาพร่างกายจะต้องฟิต พร้อมเต็มที่โอกาสที่ได้รับครั้งนี้จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการ เปิดตลาดให้กับนักเตะไทยรายอื่นๆในอนาคตอีกด้วย

เครดิต : ไทยรัฐออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์