ทอยแก่นเซ็งเจอพิษการเมืองไทยแลนด์โอเพ่นขาดทุนเกือบ 1 ล้าน



“เจ๊แดง” นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นภายในประเทศ จนส่งผลให้มีนักกีฬาต่างชาติถอนตัวจากการแข่งขันโบว์ลิ่ง รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 35” ไปเกือบ 100 คน เลยทีเดียว


ส่งผลให้สมาคมฯ ต้องขาดทุนไปกว่า 8 แสนบาท เพราะว่าต้องขาดรายได้จากค่าสมัครของนักกีฬาที่ถอนตัวไป ซึ่งก็ต้องได้แต่ทำใจยอมรับกับสภาพที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของเงินรางวัลที่จะมอบให้กับนักกีฬาที่ได้ในอันดับต่าง ๆ นั้น สมาคมยังยืนยันว่าจะมอบให้ตามที่ได้ประกาศไปเพราะเรายอมเจ็บตัวดีกว่าที่จะต้องมาเสียหน้า แต่ก็จะของดงานเลี้ยงนักกีฬาในวันที่ 19 เม.ย.นี้ เนื่องจากเราไม่มีงบในส่วนนี้ ซึ่งทุกชาติก็เข้าใจเป็นอย่างดี
  
นางสุวลัย กล่าวอีกว่า

ในส่วนของโครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สมาคมกีฬา ซึ่งสมาคมโบว์ลิ่งฯ เคยได้รับการสนับสนุนจากการประปานครหลวง มาก่อนแล้ว ในปีนี้สมาคมฯ ก็ได้ยื่นเรื่องขอรับการสนับสนุนเป็นเงินจำนวน 2.5 ล้านบาท แต่ทราบข่าวมาว่าทางการประปาฯ จะให้ประมาณ 1.5 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้แต่อย่างใด เนื่องจากคณะกรรมการบริหารการประปาฯ ชุดใหม่ ยังไม่ได้มีการอนุมัติงบประมาณมาให้เลย สมาคมได้แต่รอ
  
“เจ๊แดง” กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬาโบว์ลิ่งของไทยนั้น สมาคมฯ ได้คัดเลือกนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันใน 2 รายการใหญ่ไว้แล้ว

ได้แก่ ชุดเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ดังนี้ นักกีฬาชาย ได้แก่ ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ที่จะรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนไปด้วย, สมเจตน์ กุศลพิทักษ์, สุรศักดิ์ มานุวงศ์, สิทธิพล คุณอักษร ส่วนนักกีฬาหญิง ได้แก่ กรรณลดา อารีย์, เบญจวรรณ พวงทอง, เสาวภา คุณอักษร, อภิญญาดา จอนบำรุง ส่วน ชุดเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ ประกอบด้วย นักกีฬาเยาวชนชาย ได้แก่ ภูมินทร์ กลั่นบิดา, พีรวิชญ์ รุ่งเจริญ, ณัฐพล กอพัฒนาชัยเจริญ, เดโชชัย ทินจิรทิพย์ ส่วน นักกีฬาเยาวชนหญิง ได้แก่ ญาณี แซ่เบ้, ธนาปรางค์ เสถียร, ณัฐพร สุวรรณนาวาสิทธิ์, ภัทรภา  เนาวนิรุทธ์
  
“สำหรับเป้าหมายในเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ นั้น เราตั้งเป้าว่าจะต้องทำให้ได้ 1 เหรียญทอง แต่ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากกว่ากีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เพราะระบบการแข่งเป็นแบบน็อกเอาต์ ส่วนเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ถือว่าเป็นงานหนักของนักกีฬารุ่นจิ๋วของไทย เพราะว่านักกีฬาจากเกาหลีใต้ และกาตาร์ แข็งแกร่งมาก แม้จะเป็นระดับเยาวชน แต่ฝีมือไม่แพ้ทีมชาติรุ่นใหญ่เลย” นางสุวลัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์