โค้ชรีดบินดูฟอร์มลีกภูมิภาค



นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2” ประจำปี 2009 เผยว่า

หลังจากที่ศึกบอลลีกภูมิภาคได้เปิดฉากฟาดแข้งกันมาเป็นเวลา
3 สัปดาห์แล้ว โดยมีทีมจังหวัดต่างๆส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และมีกระแสตอบรับกลับมาอย่างดีเยี่ยม โดยแฟนฟุตบอลต่างตื่นตัวเข้าไปชมและเชียร์ทีมจังหวัดของตัวเองอย่างคึกคัก
 ดังนั้น ตนจึงพยายามที่จะประสานงานให้รัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) ตลอดทั้งกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ามาดูแลเพื่อบูรณาการร่วมกันในการผลักดันให้ฟุตบอลลีกภูมิภาคเป็นลีกของฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง โดยจะให้การสนับสนุนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงบประมาณ ตลอดทั้งสนามที่จะใช้ในการแข่งขันให้ได้มาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปเอเชีย เอเอฟซีและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

แม่เลี้ยงติ๊กเผยต่อไปว่า ได้หารือกับนายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนายสมบัติ คุรุพันธ์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยนายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการ กกท. ว่า

เร็ว ๆ นี้จะเชิญคณะกรรมการทุกฝ่ายประชุมหารือร่วมกันเพื่อหาแนวทางของบอลลีกภูมิภาคที่กำลังฟาดแข้งในขณะนี้ และประชุมวางแผนจัดการแข่งขันในปีต่อๆไป โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณจากรัฐบาลที่ กกท.จัดสรรมาให้จะต้องผลักดันให้ได้เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่ได้รับปีนี้
15 ล้าน 7 แสนบาท โดยมั่นใจว่าภาครัฐจะสนับสนุนแน่นอน เพราะ 3 อาทิตย์ที่บอลภูมิภาคแข่งกันมา และจะต้องเตะยาวถึง 7 เดือน ถือเป็นการส่งเสริมกีฬาอาชีพ การ จ้างงานนักฟุตบอล โค้ช และเจ้าหน้าที่ทีม จากจำนวน 53 ทีม 42 จังหวัด ในทุกภูมิภาค เกือบ 2 พันตำแหน่ง มีรายได้ ตลอดทั้งปี เศรษฐกิจหมุนเวียนภายในจังหวัด ทั้งค่าผ่านประตู โรงแรม ร้านค้า อีกมากมาย และยังได้ตัวเลือกสำหรับกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นอีกด้วย
 

โดยในวันอาทิตย์ที่
19 เม.ย.นี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้มอบหมายให้ ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย เดินทางขึ้นเหนือไปชมเกมการฟาดแข้งบอลลีกภูมิภาค ที่ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นแมตช์ที่ เชียงรายจะเปิดสนามกีฬาแม่ฟ้าหลวงของตัวเอง ต้อนรับการมาเยือนของพิจิตร  ทั้งนี้เพื่อดูฟอร์มและส่องหานักเตะช้างเผือกเข้ามาประดับทีมชาติในชุดต่าง ๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์